Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu…

(TGĐA) - Đối với bản thân Thành Nghị mà nói, 10 năm theo đuổi ước mơ, đến Lý Liên Hoa của hiện tại, anh là một bước đi một dấu chân theo đuổi lý tưởng nghề nghiệp với tư cách một diễn viên. “Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu, dù năm nay tôi đã vào nghề 10 năm”, Thành Nghị đã bày tỏ niềm đam mê diễn xuất của mình như thế.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân? Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
'Lục phiến môn': Lâm Phong âm thầm phá án lập công, cứu nguy cho Tề vương 'Lục phiến môn': Lâm Phong âm thầm phá án lập công, cứu nguy cho Tề vương

Thận trọng và hăng hái đi đôi với nhau, quyết tâm làm tốt công việc diễn xuất

Diễn viên có dụng tâm để diễn xuất hay không, khán giả là người cảm nhận rõ nhất, họ luôn dành sự quan tâm cho những người làm việc chăm chỉ nghiêm túc. Từ khi bộ phim Trầm vụn hương phai phát sóng đến nay, weibo của Thành Nghị đã tăng thêm hơn 1 triệu người theo dõi, thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng trong weibo của anh chủ yếu là quảng bá phim, rất ít hoạt động kinh doanh.

Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu…
Nam diễn viên Thành Nghị

Trong thời đại lưu lượng có thể quy ra tiền, Thành Nghị có vẻ hơi “chậm chạp”, còn từng bị bạn diễn trêu chọc là “lão cán bộ”, anh cười đáp lại, “Ngoài công việc, tôi cũng giống như mọi người, thích xem điện thoại, nghe nhạc, lên mạng xem những điều thú vị mới mẻ, điểm này không giống lão cán bộ chứ”.

Dù phủ nhận danh xưng “lão cán bộ”, nhưng nhiều lúc, Thành Nghị quả thực có sự trầm tĩnh mà người lớn tuổi mới có. Anh thích uống trà, cũng thích pha trà, wechat không mở chức năng trò chuyện nhóm; khi rảnh rỗi anh thích dành thời gian cho gia đình, cùng người nhà ra ngoài ăn uống, đi du lịch; nói đến các chương trình tổng hợp, anh bày tỏ sau này sẽ tập trung vào đóng phim… còn khi nhắc đến diễn xuất, Thành Nghị lại bất ngờ thể hiện sự hăng hái của một chàng trai trẻ: “Sau này khi chọn kịch bản tôi sẽ chú trọng hơn về nội dung và lôgic nhân vật. Hy vọng có thể thử sức ở nhiều dạng vai diễn khác nhau, cũng mong sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các êkíp xuất sắc, vai diễn lớn vai diễn nhỏ, vai nào chưa diễn qua tôi đều muốn thử”.

Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu…

Giống như một con dao vừa được mài sắc, trầm tĩnh và hăng hái là hai mặt trong con người Thành Nghị. Bình thản đối mặt với những đánh giá khác nhau, mở lòng lắng nghe góp ý của khán giả, không đánh mất chính mình trong sự tung hô của người khác, quyết tâm làm tốt công việc của mình, là nguyên tắc của Thành Nghị trong vai trò diễn viên: “Là một diễn viên, điều quan trọng nhất là hoàn thành tốt vai diễn, phần còn lại hãy để khán giả lo. Tôi cảm thấy chỉ cần dụng tâm diễn tốt vai diễn của mình, khán giả sẽ cảm nhận được”.

Liên hoa lâu được truyền miệng là “Đỉnh của phim võ hiệp”, Thành Nghị đóng đúp vai được khen nức nở

Liên hoa lâu do Thành Nghị đóng chính tạo cơn sốt truyền miệng, độ nổi tiếng tăng vọt, bộ phim cũng được giới truyền thông chính thống đánh giá cao, được phát sóng trên đài CCTV. Gần đây, anh nhận trả lời phỏng vấn độc quyền của trang Nhân dân văn ngu, tiết lộ nguyên nhân chính khiến anh nhận đóng phim Liên hoa lâu là vì bị hấp dẫn bởi cuộc đời “ngược dòng” của nhân vật nam chính. Trong phim võ hiệp thường là tiểu nhân vật biến thành đại anh hùng, nhân vật này lại từ thiên hạ đệ nhất kiếm khách biến thành lang y, sau đó mới dần trưởng thành, anh nói: “Thành công rất tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng thật tuyệt vời khi bạn có thể buông bỏ nó”.

1. Sự thành công của bộ phim Liên hoa lâu được xem là cột mốc đánh dấu 10 năm nghề diễn của Thành Nghị
Sự thành công của bộ phim Liên hoa lâu được xem là cột mốc đánh dấu 10 năm nghề diễn của Thành Nghị

Liên hoa lâu kể về đệ nhất kiếm khách “Lý Tương Di” võ công cao cường, anh bị trọng thương trong cuộc chiến giành ngôi bá chủ võ lâm, tuy giữ được tính mạng nhưng gần như mất hết nội công, anh mai danh ẩn tích trở thành thần y “Lý Liên Hoa” lang bạt rày đây mai đó, vốn muốn yên ổn sống qua ngày, nhưng số phận lại một lần nữa đưa đẩy anh vào cuộc chiến tranh giành quyền lợi trong giang hồ. Thành Nghị giống như một người diễn hai vai, từ vẻ huênh hoang tùy tiện của “Lý Tương Di” đến sự điềm tĩnh ẩn nhẫn của “Lý Liên Hoa”, anh đều diễn rất tròn trịa, được khen ngợi là diễn viên thiên phú, cộng với cốt truyện mới lạ độc đáo, kết hợp tình tiết hồi hộp nên Liên hoa lâu được dân mạng xưng là “Đỉnh của phim võ hiệp”.

Với việc nghiên cứu vai diễn, Thành Nghị cho biết khi nhận bộ phim này, anh từng không ngừng tin tưởng vào tất cả những việc làm của nhân vật, vì chỉ khi bản thân tin, khán giả mới tin. Để diễn tốt vai Lý Liên Hoa, Thành Nghị đã đầu tư rất nhiều tâm huyết, đồng thời thêm vào một số hành động nhỏ tinh tế, “Nhân vật này rất dễ thương, khi anh nói dối, khi muốn chuyển chủ đề, khi không muốn tiếp tục trò chuyện với người khác, anh sẽ “xoa xoa mũi”, “nghiêng nghiêng đầu” hoặc “chắp chắp tay”… là một số động tác được thiết kế cho nhân vật này”.

Trong quá trình đóng vai Lý Liên Hoa, cũng giúp Thành Nghị nhận ra mọi việc không nên quá cố chấp, suy nghĩ phiến diện: “Hồi 20 mấy tuổi, khi diễn không đạt, tôi sẽ tức giận với chính mình, đêm cũng ngủ không được, sau khi đóng vai “Lý Liên Hoa”, tôi học được làm thế nào khuyên giải bản thân, thực ra không cần quá lo lắng, học được cách thả lỏng, chúng ta sẽ tìm được những lối thoát khác nhau”.

Diễn xuất không thể thỏa mãn được sở thích của tất cả mọi người, lần này diễn xuất của Thành Nghị tuy nhận được đa số nhận xét tích cực, nhưng vẫn có một số ý kiến tiêu cực, cho rằng anh nói thoại không rõ ràng, hay diễn xuất hơi lố… đọc được những bình luận góp ý trên mạng, anh bày tỏ: “Trình độ thưởng thức của mọi người khác nhau, dù sao tôi vẫn đón nhận”. Đôi khi lên mạng lướt web, đọc được một số suy nghĩ của khán giả sau khi xem phim, anh sẽ dừng lại đọc kỹ: “Bạn biết người này thực sự đã xem qua phim bạn đóng, bạn sẽ rất cảm động, thậm chí bất giác rơi nước mắt, tôi rất biết ơn họ”.

Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu…

Thành Nghị nhờ Liên hoa lâu soán ngôi “Anh cả” của Nhậm Gia Luân

Bộ phim Liên hoa lâu do Thành Nghị đóng chính sau khi phát sóng đã tạo nên cơn sốt truyền miệng, tiếng vang ngày càng lớn, còn được giới truyền thông chính thống ủng hộ phát sóng trên đài CCTV, đưa mức độ nổi tiếng của anh được nhân đôi, nhìn lại đồng nghiệp Nhậm Gia Luân bị ảnh hưởng bởi scandal “ngoại tình”, khiến bộ phim mới Mộ sắc tâm ước chỉ nhận được phản hồi bình thường.

Thật ra, Thành Nghị và Nhậm Gia Luân cùng là diễn viên trực thuộc quản lý của Công ty Hoan Thụy, Nhậm Gia Luân nổi tiếng sớm hơn, nhờ các phim Cẩm y chi hạ, Châu sinh như cố, Một đời một kiếp… nghiễm nhiên trở thành “Anh cả” ở Hoan Thụy. Những năm gần đây, Thành Nghị cũng có những bước tiến vượt bậc, dựa vào các bộ phim ăn khách Lưu ly mỹ nhân sát, Trầm vụn hương phai… và mới nhất là Liên hoa lâu, có thêm lượng fan khổng lồ, hoàn toàn đủ năng lực soán ngôi “Anh cả” của Nhậm Gia Luân.

2. Cùng là “Nam thần cổ trang” nhưng với sức hút của Liên hoa lâu nay Thành Nghị nghiễm nhiên vượt mặt Nhậm Gia Luân
Cùng là “Nam thần cổ trang” nhưng với sức hút của Liên hoa lâu nay Thành Nghị nghiễm nhiên vượt mặt Nhậm Gia Luân

Thành Nghị vốn có hình tượng lành mạnh, không scandal, diễn xuất ổn định, anh không chỉ thổi hồn vào nhân vật Lý Liên Hoa có vẻ ngoài khờ khạo nhưng thực ra là người đa mưu túc trí, những cảnh võ thuật càng đặc sắc hơn. Đây là vai nam chính đầu tiên của Thành Nghị trong một bộ phim được dàn dựng quy mô, với độ truyền miệng rộng rãi, điều này càng làm nổi bật năng lực “gánh phim” của anh.

Có thể bạn chưa biết, Thành Nghị làm việc cùng em gái?

Thành Nghị từng tiết lộ, anh có một cô em gái tên Phó Thi Viên (Thành Nghị tên thật là Phó Thi Kỳ) trong danh sách nhân viên đoàn phim Lưu ly mỹ nhân sát, có fan hâm mộ tinh mắt phát hiện tên của em gái Thành Nghị từng xuất hiện ở mục “Phó đạo diễn viên”, Thành Nghị âm thầm làm việc cùng em gái là thông tin khiến mọi người không khỏi bất ngờ. Trên thực tế, em gái của Thành Nghị luôn âm thầm ở bên cạnh anh, chỉ cần là phim anh đóng, em gái thường đi theo đoàn phim để hỗ trợ anh, ngoài Lưu ly mỹ nhân sát, còn có Trường An nặc, Dữ quân ca… Ngoài đời, tình cảm giữa hai anh em rất tốt, Thành Nghị luôn bảo vệ em gái, đến nay anh chưa một lần để lộ diện mạo em gái mình, khiến fan hâm mộ rất ngưỡng mộ Phó Thi Viên có một người anh trai tốt như vậy.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân? Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
'Lục phiến môn': Lâm Phong âm thầm phá án lập công, cứu nguy cho Tề vương 'Lục phiến môn': Lâm Phong âm thầm phá án lập công, cứu nguy cho Tề vương

Trịnh Nghi