Dan Stevens kể chuyện rơi vào ‘miệng’ Kong trong 'Godzilla x Kong: Đế chế mới'

(TGĐA) - Cùng lắng nghe Dan Stevens – nam diễn viên trong phim Godzilla x Kong: Đế chế mới chia sẻ giới TGĐA về hậu trường bom tấn ăn khách này.

‘Godzilla x Kong’ phá kỷ lục nhượng quyền thương mại ‘Monsterverse’ ‘Godzilla x Kong’ phá kỷ lục nhượng quyền thương mại ‘Monsterverse’
'Godzilla x Kong' là phim có doanh thu mở màn lớn nhất năm 2024 'Godzilla x Kong' là phim có doanh thu mở màn lớn nhất năm 2024
Dan Stevens kể chuyện rơi vào ‘miệng’ Kong
Dan Stevens

Đây là lần đầu tiên anh góp mặt trong Vũ trụ điện ảnh Monsterverse của hãng Legendary. Anh có từng nghĩ rằng mình sẽ được xuất hiện trong một phim về đề tài đại quái vật hay không?

Chắc chắn là không rồi. Được xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng với các biểu tượng văn hóa như Kong, Godzilla giống như một giấc mơ vậy. Và được diễn chung với các huyền thoại điện ảnh như Rebecca Hall và Brian Tyree Henry nữa chứ. Một vai diễn cực kỳ đặc biệt!

Không cần tiết lộ quá nhiều, hãy nói qua về nội dung, các yếu tố thúc đẩy câu chuyện trong phim là gì vậy?

Hiển nhiên điểm hấp dẫn chính và quan trọng nhất của bộ phim chính là Godzilla và Kong. Tôi cho rằng với phần phim này, chúng tôi thực sự muốn khai thác câu chuyện của Kong và những gì mà con mãnh thú này từng trải qua trong quá khứ. Công nghệ hiện đại thực sự đã giúp chúng tôi có cơ hội dàn dựng nên một câu chuyện với nội dung phong phú mà có lẽ nhiều năm trước đây khó có thể làm được.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được biết tới một câu chuyện sâu sắc và chân thành giữa Ilene Andrews – nhân vật do Rebecca Hall đảm nhận cùng cô con gái nuôi Jia do Kaylee Hottle thủ vai. Cùng với đó, phim còn có vô số tình tiết gây cười đan xen với những pha hành động mãn nhãn… Và đó chính là nơi Trapper – nhân vật của tôi xuất hiện và có những tương tác vui vẻ với Bernie – nhân vật của Brian Tyree Henry.

Dan Stevens kể chuyện rơi vào ‘miệng’ Kong
Dan Stevens trong Godzilla x Kong: Đế chế mới

Vậy Kong và Godzilla - các bạn diễn của anh trong bộ phim này ra sao? Hẳn là anh đã có được một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ.

Đúng vậy. Mọi thứ khá đặc biệt. Tất cả những bộ phim kiểu như vậy luôn đòi hỏi phải có một trí tưởng tượng phong phú. Không có gì quan trọng hơn việc việc phải tưởng tượng ra những con quái vật với kích thước đồ sộ kia đang tàn phá như vũ bão và gây ra những thiệt hại nặng nề ngay bên cạnh bạn. Nhân vật của tôi cũng có một số cảnh phải tương tác với Kong, và nó khá thú vị. Kong là một trong số những bạn diễn lớn nhất mà tôi từng hợp tác cùng, chắc chắn là như vậy.

Anh cảm thấy như thế nào khi làm phim ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh, như Rừng Daintree chẳng hạn? Điều đó khiến anh cảm thấy thích thú hay sợ hãi?

Đối với tôi, nó cực kỳ thú vị. Tôi thích được đắm chìm trong thiên nhiên hoang dã và nhìn ngắm những vùng đất mới trên thế giới. Đối với một người như Brian Tyree Henry thì điều đó có phần đáng sợ hơn, nhưng đối với bản thân tôi, tôi thích thú tận hưởng việc nhân vật mình đảm nhận không hề vui vẻ gì khi phải ở bên lũ nhện, rắn hay bất cứ sinh vật nào đó. Tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tôi được đứng trên một bối cảnh với một người bắt rắn, đề phòng trường hợp một chú trăn quyết định trèo lên cần cẩu và điều đó thực sự đã xảy ra. Đó là một ngày tuyệt vời, mọi người kiểu :”OK, chúng ta phải tạm nghỉ 5 phút để di chuyển chú rắn khổng lồ vừa quyết định ghé thăm bối cảnh của chúng ta”.

Chúng tôi nhìn thấy anh rơi vào miệng của Kong. Mọi thứ đã diễn ra như thế nào vậy?

Đó là một cú rơi từ độ cao khá khủng. Chúng tôi đã leo lên mái của phim trường khổng lồ này rồi rơi xuống – tôi nghĩ nó khoảng 65 ft (khoảng 20 m). Nhưng đó là một cách rất thú vị để giới thiệu nhân vật đó tới với thế giới này. Tôi rất thích được thử sức mình với những pha mạo hiểm kiểu như vậy, vừa háo hức vừa hồi hộp.

Tôi biết rằng anh và Rebecca Hall là bạn bè của nhau từ khá lâu rồi. Anh có cảm thấy vui khi được làm việc với cô ấy hay không?

Có chứ, mọi thứ luôn rất tuyệt khi làm phim cùng với Rebecca. Chúng tôi đã quen biết nhau hơn 20 năm rồi, kể từ ngày học cùng Đại học và cùng nhau khởi động sự nghiệp ở lĩnh vực sân khấu. Cách đây vài năm, tôi và Rebecca đã cùng góp mặt trong một bộ phim có tên là Permission và cũng đã từng bàn bạc về một số dự án để cùng nhau tham gia trong suốt những năm qua. Thật tuyệt vời khi được tái hợp với Rebecca. Được làm việc chung với bạn bè của mình quả là một niềm vui lớn.

Dan Stevens kể chuyện rơi vào ‘miệng’ Kong
Dan Stevens và Rebecca Hall trong Godzilla x Kong: Đế chế mới

Bộ phim cũng đánh dấu sự tái hợp của Adam Wingard - đạo diễn của phim, bậc thầy trong Vũ trụ điện ảnh MonsterVerse với một số nhà làm phim mà ông từng hợp tác trước đó.

Đúng vậy. Có Simon Barrett, một trong số những tác giả kịch bản đã chắp bút The Guest cùng với Adam, và cả Tom Hammock – thiết kế sản xuất từng cùng Adam thực hiện The Guest. Một nhóm nhỏ đã cùng nhau nỗ lực để làm nên một bộ phim ở quy mô lớn tới như vậy. Điều đó mới tuyệt vời biết bao! Thật đặc biệt khi được làm việc với bạn bè của mình và cũng thật đặc biệt khi chứng kiến cách mà họ giữ vững được tinh thần của việc thực hiện phim độc lập, chỉ là ở một quy mô hoành tráng hơn mà thôi.

Nhờ có những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt trong các phim của Vũ trụ điện ảnh Monsterverse, cách mà những quái vật khổng lồ được đưa vào bối cảnh trong thế giới thật đã khiến cho khán giả có cảm giác như chúng đang thực sự tồn tại trong thế giới của chúng ta. Nhưng nếu đúng là chúng đang tồn tại, anh cho rằng mục đích của chúng là gì?

Sự tồn tại của các những quái vậy khổng lồ là có mục đích, đúng là như vậy đấy. Cụ thể như với thần thoại về Godzilla, nó gần như được sinh ra từ những góc xấu xa nhất, những bản năng tồi tệ nhất của chúng ta, được sinh ra từ vụ thảm sát hạt nhân. Godzilla ở đó vừa để bảo vệ, vừa để hủy diệt. Đó là một thần thoại thú vị xoay quanh Godzilla và tôi cho rằng đó chính là điều tạo nên sức hấp dẫn cho những câu chuyện kiểu như vậy.

Ở vị trí của một khán giả, cảm giác của anh ra sao về bộ phim?

Thực sự đẹp mắt. Một trong số những điều mà tôi ngưỡng mộ nhất ở phần phim trước mà Adam đã làm được chính là sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay – bạn thực sự có thể xây dựng nên một câu chuyện với những tình tiết ly kỳ xoay quanh những sinh vật mà cách đây nhiều thập kỷ có thể chỉ gầm rú hay phá thoại mọi thứ xung quanh. Trong thực tế, phần lớn thời lượng của bộ phim này là phim câm với những nhân vật kiểu như vậy tương tác với nhau. Bạn thực sự được thưởng thức những phân cảnh hành động mãn nhãn, nhưng phút giây sâu lắng, những khoảnh khắc ngọt ngào, những tình tiết hài hước… Tất cả giờ đây đều đã khả thi. Hiển nhiên, thật tuyệt khi được xem những gì chúng tôi đã tạo ra và cách mọi thứ được kết hợp với nhau.

Vậy anh hi vọng khán giả sẽ nhận được những gì khi ra rạp thưởng thức Godzilla x Kong: Đế chế mới

Tôi cho rằng nó cũng giống như những kỳ vọng mà bạn đặt ra cho các bộ phim kiểu như vậy. Một hành trình phiêu lưu kỳ thú! Tôi mong muốn mọi người sẽ xem phim ở định dạng lớn nhất có thể với hệ thống âm thanh lớn nhất và có chất lượng tốt nhất. Đó chắc chắn là điều mà tôi mong muốn khi thưởng thức một bộ phim như Godzilla x Kong: Đế chế mới, để có thể hoàn toàn được đắm mình trong đó.

Dan Stevens kể chuyện rơi vào ‘miệng’ Kong
Godzilla x Kong: Đế chế mới với những cảnh phim mãn nhãn, đặc sắc

Tôi đã trò chuyện với rất nhiều người trong quá trình tham gia bộ phim này, và họ nói: “Chúng tôi chỉ thích các trận chiến giữa các siêu quái vật”. Tôi thực sự không nghĩ rằng khán giả tới rạp xem những bộ phim kiểu như vậy chỉ vì hai nhân vật chính. Những tình tiết xoay quanh con người trong phim cũng rất thú vị, hi vọng rằng người xem cũng sẽ thích thú với điều đó.

Godzilla x Kong: Đế chế mới cũng đã mang về 437 triệu USD toàn cầu và tại Việt Nam, doanh thu của phim cũng đạt mức hơn 123 tỷ đồng, minh chứng cho sức hút của một bom tấn giải trí mãn nhãn.
‘Godzilla x Kong’ phá kỷ lục nhượng quyền thương mại ‘Monsterverse’ ‘Godzilla x Kong’ phá kỷ lục nhượng quyền thương mại ‘Monsterverse’
'Godzilla x Kong' là phim có doanh thu mở màn lớn nhất năm 2024 'Godzilla x Kong' là phim có doanh thu mở màn lớn nhất năm 2024

P.V