Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi

(TGĐA) - Từng gặp khó khăn trong những ngày đầu khi hôn nhân tan vỡ, không chỉ chu toàn kinh tế, danh ca Ngọc Ánh còn phải làm tròn trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm lo con gái. Giờ đây khi ở tuổi 60, chị tận hưởng cuộc sống độc thân, vui tính và sống cho mình nhiều hơn.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn
Danh ca Ngọc Ánh: Tôi rất hâm mộ Sơn Tùng M-TP Danh ca Ngọc Ánh: Tôi rất hâm mộ Sơn Tùng M-TP

Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, trải qua nhiều giai đoạn “biến động” của thị trường âm nhạc Việt, song “nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh vẫn luôn là một trong cái tên được “săn đón” ở thời điểm hiện tại. Minh chứng cho điều đó, bên cạnh bận rộn lịch diễn tại các sân khấu lớn nhỏ, nữ danh ca còn xuất hiện với vai trò giám khảo tại nhiều cuộc thi âm nhạc quy mô.

Mới đây, “nữ hoàng nhạc rock” vừa thu hút sự quan tâm khi góp mặt với vai trò giám khảo khách mời tại cuộc thi Biến hóa bất ngờ. Đến với sân chơi âm nhạc, giọng ca 6X bày tỏ: “Nền tảng hoạt động nghệ thuật hiện nay khác với ngày xưa rất nhiều vì có nhiều kênh thông tin, nền tảng để các bạn tiếp cận, học hỏi và thể hiện tài năng của mình. Tuy nhiên, là một ca sĩ lâu năm trong nghề, với vai trò giám khảo, tôi có thể truyền đạt cho thí sinh những kinh nghiệm thực tế, cần thiết trong quá trình tạo ra một sản phẩm chất lượng”.

Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi
Giám khảo Ngọc Ánh

Ở thời điểm hiện tại, nhiều gương mặt trẻ dễ dàng khẳng định tiềm năng âm nhạc thông qua các sản phẩm đăng tải trên mạng xã hội và được cho rằng dễ dàng thể hiện cá tính âm nhạc so với các cuộc thi âm nhạc được tổ chức bài bản. Là nghệ sĩ từng ngồi “ghế nóng” tại rất nhiều sân chơi âm nhạc phát sóng trên các đài truyền hình, Ngọc Ánh bày tỏ quan điểm: “Đồng ý những cuộc thi âm nhạc trên truyền hình có những ràng buộc, quy định khắt khe so với mạng xã hội. Thế nhưng, đối với những cuộc thi âm nhạc, mỗi sản phẩm các bạn phát hành đều có sự chỉn chu, thông điệp tích cực và mang giá trị rất cao đến với khán giả. Đặc biệt, lợi thế của những thí sinh là được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các giám khảo làm nghề lâu năm”.

Không phủ nhận mức độ lan tỏa “khủng” của nền tảng mạng xã hội giúp những gương mặt trẻ nhanh chóng được biết đến. Song, “nữ hoàng nhạc rock” cũng cho rằng thực lực mới là điều quan trọng nhất: “Phần lớn các bạn hát đều theo bản năng, không có giám khảo hay người có kinh nghiệm hướng dẫn để chỉ bảo tường tận và không có sự kiểm soát nội dung”. Bên cạnh đó, Ngọc Ánh cũng cho rằng, những người phát triển theo nền tảng này phải thay đổi, cập nhật xu hướng liên tục, nếu không theo kịp, rất dễ “đi vào quên lãng”.

Ngoài những chia sẻ về thị trường âm nhạc hiện tại, bên trong hậu trường Biến hóa bất ngờ, giọng ca 6X có dịp trải lòng cuộc sống độc thân, vui tính ở tuổi 60. “Hiện tại tôi rất thoải mái với cuộc sống độc thân của mình, tôi như được sống lại khoảng thời gian 20 - 30 tuổi. Con gái tôi năm nay đã 21 tuổi, đủ trưởng thành và không làm cho tôi phải lo chuyện cơm áo gạo tiền hay chăm bẵm con nhiều như xưa. Ở tuổi này, tôi sống cho chính mình nhiều hơn”, nữ danh ca bày tỏ.

Thế nhưng, để có được khoảng thời gian “yêu đời” như hiện tại, “nữ hoàng nhạc rock” từng phải làm việc “hết công suất” để nuôi dưỡng con gái Angela. Trở thành mẹ đơn thân khi con gái chỉ vừa lên 4 tuổi, ca sĩ Ngọc Ánh tiết lộ mình từng tủi thân: “Những người xung quanh đi đâu cũng có đôi có cặp và hai người cùng nuôi con sẽ dễ hơn. Một người mẹ đơn thân luôn gặp khó khăn và cực hơn vì phải vừa làm cha, vừa làm mẹ và làm việc gấp đôi hơn người bình thường”.

Dù có vất vả, có khó khăn khi làm mẹ đơn thân nhưng “nữ hoàng nhạc rock” vẫn dạy con tôn trọng cha. “Dĩ nhiên làm mẹ đơn thân sẽ gặp khó khăn ngay từ ngày đầu chia tay, nhưng không vì thế mà tôi bắt con mình phải không nhìn mặt hay ghét cha. Tôi nói cho con biết về sự quan trọng của cha và dạy con cách yêu thương cha của mình”, nữ danh ca bày tỏ. Dù đã “đường ai nấy đi” nhiều năm, nhưng giọng ca 6X vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với chồng cũ để nuôi dưỡng con gái.

Chưa dừng lại tại đó, Ngọc Ánh còn có cách nuôi dạy con gái đặc biệt: “Từ nhỏ, tôi hướng dẫn cho con về sự tự lập, rèn tính cách mạnh mẽ và có chính kiến trong những quyết định. Khi con lớn, tôi cho con thoải mái theo đuổi ngành học, công việc mà con mong muốn chứ không áp đặt con sống theo ý muốn hay ước mơ của mình. Vai trò của tôi là một người mẹ, tôi sẽ đi bên cạnh, đồng hành và làm bức tường vững chãi để con có thể dựa vào khi gặp khó khăn”.

Bên cạnh giám khảo khách mời là danh ca Ngọc Ánh, trên hàng “ghế nóng” của Biến hóa bất ngờ tập 15 còn có sự góp mặt của ca sĩ Quang Hà và giám khảo xuyên suốt - NSƯT Đại Nghĩa. Tập phát sóng tuần này sẽ là cuộc tranh tài kịch tính của 3 giọng ca với 3 màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác biệt với Anh Đức (hóa thân ca sĩ Tùng Dương), Gia Hân (hóa thân NSND Thu Hiền) và Đình Thụy (hóa thân danh ca Tuấn Ngọc).

Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi
Thí sinh Anh Đức

Đến với vòng Thử thách, Anh Đức “lột xác” với tiết mục mashup Trên đỉnh Phù Vân - Chảy đi sông ơi khi hóa thân ca sĩ Tùng Dương. Nam thí sinh hứa hẹn chiếm trọn ánh nhìn khi xuất hiện với bộ trang phục hoành tráng, rực rỡ với tông màu vàng chủ đạo. Tiết lộ về quá trình chuẩn bị trang phục, Anh Đức tự hào: “Khi nghe tôi bước vào vòng Thử thách, mẹ tôi lập tức đi mua vải, mua hoa văn đính kết để tôi xuất hiện thật lộng lẫy. Gia đình tôi đã chuẩn bị trong 3 ngày 3 đêm để tạo ra bộ trang phục độc đáo này”.

Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi
Gia Hân

Không kém cạnh Anh Đức, thí sinh Gia Hân cũng mang đến vòng Thử thách với liên khúc Về quê - Về ăn cơm trong phần hóa thân NSND Thu Hiền. Tiếp tục mang đến không gian lãng mạn, nên thơ với hai ca khúc thuộc thể loại dân ca Bắc bộ, Gia Hân không tránh khỏi những áp lực, mất nhiều thời gian nghiên cứu, liên kết 2 ca khúc tạo thành một câu chuyện đặc sắc, gây ấn tượng với giám khảo và khán giả.

Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi
Đình Thụy

Trong khi đó, Đình Thụy với màn hóa thân danh ca Tuấn Ngọc sẽ mang đến những phút giây sâu lắng, thanh âm da diết với ca khúc Nỗi đau muộn màng. Được nhận định là một trong những thí sinh luôn giữ vững phong độ qua từng vòng thi, Đình Thụy sẽ chứng minh khả năng biến hóa “xuất thần” của mình tại vòng Thử thách.

Danh ca Ngọc Ánh tuổi 60: Hài lòng với cuộc sống độc thân, như được trở lại thời 20 tuổi

Biến hóa bất ngờ tập 14 sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 17/10/2024 trên kênh THVL1.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

(TGĐA) - Trong hậu trường chương trình Đấu trường ngôi sao 2024, danh ca Ngọc ...

Danh ca Ngọc Ánh: Tôi rất hâm mộ Sơn Tùng M-TP Danh ca Ngọc Ánh: Tôi rất hâm mộ Sơn Tùng M-TP

(TGĐA) - Trong chương trình Kính đa chiều, danh ca Ngọc Ánh thẳng thắn bày ...

Mi Ty