'Đánh cắp giấc mơ' tập 42 &43: Hải Vân bị bóc trần mọi tội lỗi. Luân rời bỏ Quỳnh

(TGĐA) - Hai tập 42, 43 của bộ phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ đã phơi bày mọi âm mưu ác độc của Hải Vân, cuối cùng cái ngày “quả báo" cũng đã đến và không chừa cho “ác nữ" này một đường sống nào. Cả thực hư chuyện Quỳnh ngoại tình năm xưa cũng sáng tỏ, làm Đức hối hận cũng đã muộn màng...

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat 'Đánh cắp giấc mơ': Đức bị đội sừng 5 năm mà chẳng hay
danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat 'Đánh cắp giấc mơ': 'Một đời ân oán' của 'ác nữ' Thu Hoài

Hai tập phim Đánh cắp giấc mơ cuối tuần qua là những khoảnh khắc “đen tối” nhất với Hải Vân (Lê Hạ Anh), bởi chỉ trong một vài ngày, mọi thứ cô có trong tay đều mất hết. Cậu con trai 5 tuổi đã bị bắt cóc bởi chính… bố ruột của nó, còn Đức (Quốc Huy) - người mang tiếng là chồng cô lại suốt ngày nhốt mình trong đau khổ vì bị lừa dối liên tục, bỏ mặc ngoài tai mọi lời hối lỗi hay cầu xin, Đức đã nhốt Vân ở bên ngoài thế giới của anh.

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat

Nhưng đó vẫn chưa phải là hết với “ác nữ" này, bởi khi Thu Hoài (Phan Hoàng Kim) tìm đến mới chính là khoảnh khắc thảm họa.

Có trong tay đoạn clip tang chứng tội phạm của Hải Vân, Thu Hoài nghênh ngang bước đến và tung hê tất cả. Những lời “hai năm rõ mười" của cô ta khiến Đức đang tự kỷ trong phòng cũng phải lao ra vì phẫn nộ. Anh không ngờ rằng Hải Vân lại là hung thủ đã hại bà nội yêu quý của anh ra nông nỗi nằm liệt giường, mất khả năng ngôn ngữ như hiện tại.

Càng sốc với ông chồng 5 năm “đổ vỏ cho người" là sự việc ngoại tình khiến anh và Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) phải li dị cũng là âm mưu do một tay Hải Vân dàn xếp. Đến lúc này, Đức mới biết mình đúng là “có mắt như mù". Chẳng thế mà khi Thu Hoài chỉ thẳng vào mặt Đức mà chửi “mày đúng là thằng ngu”, anh cũng chỉ có thể tự trách mình, còn khán giả thì sung sướng vì… chửi đúng quá.

Mọi chuyện liên tục vỡ lở, ngay cả chuyện Hải Vân mua chuộc bác sĩ điều trị để làm chậm quá trình hồi phục của bà nội cũng bị phanh phui. Đức không còn nói nổi lời nào, chỉ đành ôm bà nội bệnh tật mà khóc lóc hối hận và xin lỗi vì đã gián tiếp hại bà.

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat

Còn Hải Vân, dù mọi thứ không còn gì có thể cứu vãn được, nhưng cô vẫn van nài sự tha thứ từ chồng mình. Trong nỗ lực “vớt vát tình yêu" từ Đức không mệt mỏi với lời bao biện “Em làm tất cả chỉ vì em quá yêu anh", điều Hải Vân nhận được chỉ là lời thật lòng đau đớn từ chồng: "Tôi cũng đã từng có cảm giác mình yêu cô, thế nên tôi ghê tởm bản thân mình".

Và ngay cả bà Trâm, người mẹ chồng luôn nâng niu cô hết mực trong 5 năm qua, khi biết được sự thật về thân thế cu Beo, cũng không dành cho cô một chút cảm thông nào, mà chỉ là… một cái tát lật mặt đầy phẫn nộ.

Đúng là “nghiệp quật" khi đã giáng thì không chừa chút đường lui nào. Hải Vân từ một người có tất cả, giờ lại mất tất cả, gia đình, người thân, hạnh phúc, tình yêu... Điều cuối cùng còn ý nghĩa với cô là cậu con trai đang trong tay Dũng, tên đàn ông 5 năm trước đã làm cô mang thai. Nhưng phải làm thế nào đây, khi tên xã hội đen này cũng muốn ép cô phải cùng hắn “xây dựng một gia đình đầy đủ cho con trai"?

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat

Lại nói về Thu Hoài, ngay sau khi hả hê “lật mặt" được Hải Vân thì số phận của cô nàng này cũng không khá hơn là bao. Cảnh sát tìm đến tận nơi và bắt cô vì tội “tình nghi giết người". Vụ án liên quan đến tên đàn ông đã bị cô dùng gậy đập vào đầu sau khi hắn… cưỡng bức cô theo lệnh của Hải Vân.

Sau khi đưa đơn li hôn và yêu cầu Hải Vân ký không thành, Đức nói anh sẽ đơn phương ly hôn và bỏ đi. Như một thói quen, Đức đến Bảo Lộc, nơi anh đã phát hiện ra ngôi nhà của Quỳnh và Luân (Quốc Trường). Nhưng khi chứng kiến cảnh hai người vui vẻ bên nhau, anh lại quay lưng đi và rút lui để không làm phiền đến họ.

Tuy nhiên, trên đường trở về khách sạn, Đức lại tình cờ giúp đưa một cậu bé vào bệnh viện vì bị rắn cắn mà không biết đó là con trai của Quỳnh. Đúng là định mệnh, khi anh đã định sẽ lặng lẽ bỏ đi để chúc cô và Luân hạnh phúc, thì họ lại trùng phùng.

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat

Tuy nhiên, phản ứng của Quỳnh khi gặp lại người đàn ông đã phụ bạc, phản bội mình lại không có mấy tức giận hay oán trách. Cô vẫn nhìn anh bằng ánh mắt chan chứa tình cảm không nói thành lời và lẩn khuất trong đó là những đau khổ không dám đến gần. Thậm chí, Quỳnh còn làm nguyên một bàn đồ ăn toàn những món “chồng cũ" thích để mời anh ở lại. Chẳng lẽ 5 năm đau khổ như vậy, Quỳnh vẫn chỉ yêu và yêu Đức ngày càng nhiều thôi hay sao? Còn những gì anh làm với cô cũng không là gì?

Về phía Luân, gặp lại cậu bạn thân năm xưa nhất quyết không nghe mình giải thích, Luân đã không kiềm chế được mà… thụi cho Đức một đòn, cho bõ bao năm phẫn nộ thay cho Quỳnh. Cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông cũng chủ yếu xoay quanh Quỳnh và những đau khổ cô đã chịu suốt 5 năm qua. Nhưng qua lời kể của Luân, cả quãng thời gian đắng cay đó mới thật là xót xa biết bao: “Mày bỏ rơi Quỳnh 5 năm, thì tao ở bên cạnh cô ấy 5 năm. Mày có biết thứ mà tao và cô ấy có được là gì không? Là 2 trái tim tan nát. Vậy mà cũng qua 5 năm và những vết thương bắt đầu lành lại, trái tim cũng bắt đầu đập bình thường, thì mày lại xuất hiện, mày làm trái tim Quỳnh rỉ máu như vậy chưa đủ sao?”

Tuy buông lời trách bạn như vậy, nhưng đến cuối tập 43, Luân vẫn là người chủ động xách vali rời đi. Anh nói với Quỳnh rằng đã đến lúc mình kết thúc vai trò “thiên sứ hộ mệnh" bảo vệ cô bấy lâu và sẽ trở về Pháp để theo đuổi tiếp giấc mơ hội họa của mình. Chỉ thương cho cu Bin, khi cậu bé không hiểu gì, mà chứ khóc nấc lên không cho ba Luân của mình rời đi.

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat

Dù người xem, ai ai cũng biết cu Bin chính là con của Quỳnh với Đức, nhưng bản thân anh lại luôn nghĩ cậu bé là con của Luân. Liệu khi Luân nói sự thật và “trao trả" lại mẹ con Quỳnh cho Đức, anh sẽ phản ứng thế nào? Và cu Bin, cậu bé sẽ chấp nhận rằng mình có một người ba khác chứ không ba Luân thân thuộc như thế nào đây?

Và Quỳnh, cô thực sự “bánh bèo" đến độ chỉ cần Đức dang rộng vòng tay là sẽ lại… lao vào, như cô vẫn luôn yêu anh bất chấp tất cả khổ đau, cô đơn của 5 năm qua?

Về phần Hải Vân, liệu khi đã không còn gì để mất, “ác nữ" này sẽ làm thêm những tội ác gì để phá hoại hạnh phúc của Đức - Quỳnh?

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat 'Đánh cắp giấc mơ': Đức bị đội sừng 5 năm mà chẳng hay

(TGĐA) - Với những khán giả đã theo dõi Đánh cắp giấc mơ bấy lâu, có ...

danh cap giac mo con bi bat coc chong muon ly di gia dinh tan nat hai van bi nghiep quat sap mat 'Đánh cắp giấc mơ': 'Một đời ân oán' của 'ác nữ' Thu Hoài

(TGĐA) - Chỉ vì quá kiêu ngạo và xấu tính, Thu Hoài năm 7 tuổi ...

Vũ Liên