Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

(TGĐA) - Đạo diễn Ấn Độ khẳng định Squid Game đạo ý tưởng phim của mình, quyết khởi kiện Netflix đòi công bằng.

Nam diễn viên sợ bị đuổi việc vì tiết lộ nội dung 'Squid Game 2' Nam diễn viên sợ bị đuổi việc vì tiết lộ nội dung 'Squid Game 2'
Mặc bạn gái, nam chính 'Squid Game' nắm chặt tay Lee Min Ho không rời Mặc bạn gái, nam chính 'Squid Game' nắm chặt tay Lee Min Ho không rời

Vào ngày 13 (giờ địa phương), Bloomberg đưa tin đạo diễn phim người Ấn Độ Soham Shah đã đệ đơn kiện Netflix lên Tòa án quận Hoa Kỳ ở New York, tuyên bố bộ phim Luck năm 2009 của ông đã bị Squid Game đạo nhái trắng trợn.

Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

Shah lập luận rằng bộ phim Luck của ông kể câu chuyện về "những người tuyệt vọng mắc nợ lớn bị dụ tham gia vào một loạt các trò chơi cạnh tranh để kiếm thật nhiều tiền". Ông cáo buộc rằng cốt truyện chính, nhân vật, chủ đề, bầu không khí, bối cảnh và chuỗi sự kiện trong Squid Game có điểm tương đồng đáng kinh ngạc với Luck. Shah cho rằng điểm tương đồng này vượt ra ngoài sự truyền cảm hứng đơn thuần và là sự bắt chước rõ ràng từ bộ phim của ông.

Luck là một bộ phim hành động ly kỳ được phát hành tại Ấn Độ vào năm 2009, mô tả quá trình các nhân vật liều mạng tham gia các trò chơi nguy hiểm để giành được phần thưởng lớn. Các nhân vật cạnh tranh quyết liệt để thoát khỏi số phận khốn khổ của họ, và chỉ có người cuối cùng trụ lại mới nhận được giải thưởng. Shah tuyên bố rằng cốt truyện này phản ánh chặt chẽ nội dung cốt lõi của Squid Game và bản quyền của ông với tư cách là người sáng tạo ban đầu đã bị xâm phạm.

Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

Ngoài ra, Shah cáo buộc Netflix liên tục vi phạm bản quyền của ông thông qua các chương trình trò chơi truyền hình thực tế và trải nghiệm nhập vai lấy cảm hứng từ Squid Game, và ông đang tìm kiếm hành động pháp lý để giải quyết những hành vi vi phạm này.

Ông nhấn mạnh rằng Squid Game đã làm tăng giá trị thị trường của Netflix lên hơn 900 triệu USD và đang yêu cầu bồi thường thiệt hại không xác định, cùng với lệnh cấm vi phạm bản quyền để ngăn Netflix tạo ra doanh thu thông qua hoạt động tiếp thị, phát trực tuyến, bán hàng hóa và phát triển nội dung liên quan đến Squid Game trong tương lai.

Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

Kể từ khi phát hành trên Netflix vào năm 2021, Squid Game đã gây bão toàn thế giới. Bộ phim truyền hình, lấy bối cảnh là sự chênh lệch giàu nghèo và ham muốn của con người trong xã hội Hàn Quốc, kể về câu chuyện của những người tham gia vào các trò chơi sinh tồn. Trò chơi, bao gồm 456 người tham gia cạnh tranh để trở thành người cuối cùng giành được giải thưởng, đầy ắp những sự lừa dối và phản bội, thể hiện mặt tối của con người. Bộ phim đã đạt được sự nổi tiếng toàn cầu, lập kỷ lục về số giờ xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix và giành được các giải thưởng bao gồm giải Emmy cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong một bộ phim truyền hình không phải tiếng Anh.

Netflix đã phản hồi lại những tuyên bố của Shah, gọi chúng là "vô căn cứ" và tuyên bố, "Squid Game là tác phẩm do đạo diễn Hwang Dong Hyuk sáng tạo và viết kịch bản, chúng tôi sẽ bảo vệ mạnh mẽ vấn đề này".

Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

Trong khi đó, Squid Game sẽ trở lại với phần 2, dự kiến ​​phát hành vào ngày 26/12, tiếp tục câu chuyện về Gi Hun (do Lee Jung Jae thủ vai), người chiến thắng trong phần 1.

Tại sao 'Squid Game 2' có cách quay phim cực kỳ 'bí hiểm'? Tại sao 'Squid Game 2' có cách quay phim cực kỳ 'bí hiểm'?
Top 10 phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix: 'Squid Game' thống trị hoàn toàn Top 10 phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix: 'Squid Game' thống trị hoàn toàn

Linh Trần

KBIZoom