Đạo diễn Hoàng Mập chia sẻ lí do phải làm đạo diễn

(TGĐA) - Nhắc đến nghệ sĩ hài Hoàng Mập, người ta nhớ ngay đến một danh hài có thân hình đồ sộ, phốp pháp, gắn liền với những vai diễn duyên dáng trên sân khấu cũng như màn ảnh. Có thời gian anh bị bạo bệnh, tưởng đâu sự nghiệp nghệ thuật phải gãy gánh nửa chừng, nhưng không, chính niềm đam mê vô tận dành cho nghệ thuật và bản năng sinh tồn mãnh liệt đã vực anh dậy, và trở lại với bao khán giả thân thương của mình.

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien 'Tiểu thư' nhà Hoàng Mập bị bầm dập bởi… Việt Hương!
dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien Hoàng Mập 'chơi lớn', mang nguyên dàn diễn viên sang Thái Lan quay phim

Tiếp tục theo đuổi con đường lắm thăng trầm, cuối năm 2019, Hoàng Mập liên tục nhận được nhiều tin vui khi phim Nhà ông Hoàng có vàng lọt vào danh sách đề cử Ngôi Sao Xanh 2019 ở 9 hạng mục: Phim được khán giả yêu thích nhất, Phim xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Đạo diễn xuất sắc (Hoàng Mập), Gương mặt triển vọng (Khánh Trinh vai Mỹ Hòa), Gương mặt triển vọng (Đông Dương vai Út Quí), Diễn viên xuất sắc do khán giả bầu chọn (Việt Hương vai Hương Thị), Diễn viên xuất sắc do Hội đồng nghệ thuật bầu chọn (Việt Hương vai Hương Thị), Diễn viên xuất sắc do khán giả bầu chọn (Huỳnh Thảo Trang vai Ngọt), Diễn viên xuất sắc do Hội đồng nghệ thuật bầu chọn (Huỳnh Thảo Trang vai Ngọt).

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

Bên cạnh đó, còn có một tin vui không kém: Hoàng Mập đang chuẩn bị tốt nghiệp khoa đạo diễn khóa 1, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM với phim Tình trong căn nhà hoang. Thật ra, Hoàng Mập từng “cầm trịch” cho nhiều phim đã phát sóng như Nhà ông hoàng có ma, Nhà ông Hoàng có vàng, Ngôi nhà hạnh phúc… nhưng Tình trong căn nhà hoang mới là phim tốt nghiệp chính thức của anh.

Ngoài ra, còn có một số phim cũng do anh làm đạo diễn, đang thực hiện và sắp phát sóng như Cuộc chiến nhân tình, Vực thẳm chiều trôi, Phụ nữ là để yêu, Má tôi là đại gia, Như Sương... như Mai, Má tôi là đào hát

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

Trước những niềm vui như vỡ òa, đạo diễn – nhà sản xuất Hoàng Mập vui vẻ dành đôi điều tâm sự cùng độc giả TGĐA:

Vì sao đã là một nghệ sĩ được xem là kỳ cựu rồi, mà anh còn học đạo diễn? Có muộn lắm không?

Theo tôi nghĩ, học thì không bao giờ là muộn cả. Quan trọng là mình có đủ đam mê và thời gian để đi học hay không. Có lẽ lúc trẻ, nhà tôi nghèo quá, một thân một mình lên Sài Gòn lo kiếm sống. Lúc đó, có muốn đi học cũng không được... nên bây giờ tôi muốn học bù lại. Có ước mơ thì chúng ta cứ thực hiện nó. Dù sớm hay muộn…

Dự định tốt nghiệp Đại học xong, tôi sẽ học Thạc sĩ... Đó là mục tiêu phấn đấu của tôi, là hy vọng mà tôi cần phải thực hiện và hoàn thành.

Tôi cho rằng, đã là nghệ sĩ thì tôi cần phải đi học, vì tuổi thọ của nghề diễn cũng may rủi lắm, mình tự tìm niềm vui và công việc mới cho minh vẫn tốt hơn!

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

So với lúc chưa học đạo diễn và sắp tốt nghiệp, suy nghĩ của anh về vai trò đạo diễn có khác nhau lắm không?

So với lúc chưa học đạo diễn thì bây giờ khi làm phim, tôi biết sợ hơn. Sợ đủ thứ, vì càng học, tôi càng phát hiện ra mình càng… ngu! Càng phải học hỏi thêm nữa để hoàn thiện bản thân minh. Thật ra, tôi cũng không muốn làm đạo diễn đâu. Nhưng nếu muốn tồn tại với thời điểm “bão giá” của phim truyền hình, thì tôi phải làm đạo diễn để lấy tiền sản xuất phim. Bởi, nếu thuê đạo diễn sẽ không đủ tiền lo cho các khâu khác trong đoàn. Vì vậy mà trong công ty Hoàng Thần Tài, tôi và bà xã phải kiêm thêm nhiều chức vụ khác, chia nhau mà làm.

Tới lúc nào không lèo lái được Hoàng Thần Tài nữa, thì mình nghỉ làm phim và chuyển nghề thôi!

Theo anh, những khó khăn của một đạo diễn là gì?

Theo tôi, làm đạo diễn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Một người đạo diễn không những có Tài mà còn phải có Tâm và Tầm. Tôi từng tham gia nhiều phim và làm việc với nhiều đạo diễn khác nhau. Thật sự, có những đạo diễn rất có Tài mà không có Đức nên làm vài phim thì mất hút. Ngoài ra, không thể không nói đến thời buổi phim truyền hình bị rớt giá, tiền ít mà đòi hỏi phim hay, chất lượng, quay phải đẹp mà đi thì xa, diễn viên phải ngôi sao, tiền thì trả nhỏ giọt… Tiền ít mà cái gì cũng đòi, thì đạo diễn phải làm sao, cho vừa lòng nhà sản xuất, nhà đài…?

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien
dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien
dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

Được biết, anh sắp tốt nghiệp đạo diễn. Có thể cho bạn đọc TGĐA biết về phim tốt nghiệp của anh không?

Bộ phim hài, ma, lãng mạn Tình trong căn nhà hoang nói về hợp đồng 4 năm làm vợ giá 16,5 tỷ của Hoa khôi Đà Lạt tên Mai. Đà Lạt là bối cảnh chính. Phim có sự tham gia của Việt Hương, Huy Khánh, Ngọc Lan, Hà Trí Quang, Hoa khôi Mỹ Hạnh, Khánh Trinh, Đông Dương, Huỳnh Thảo Trang, Phương Dung, Phạm Quốc Hùng, Phạm Đức Long, Hoàng Mập…

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

Vì sao các phim của anh hay có chữ… nhà?

Đơn giản vì tôi rất thich xây nhà. Hy vọng 3 năm nữa sẽ xây được nhà mới. Nhưng đó chỉ mới là ước mơ thôi. Đời ai mà không mơ ước để có động lực làm việc!

Năm 2020 sắp tới anh có những dự án gì?

Năm 2020 sẽ đi học Thạc sĩ. Công ty Hoàng Thần Tài sẽ làm 2 bộ phim chuyển thề từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và một phim web-drama ngôn tình dài 5 tập sẽ quay ở Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia. Hy vọng có sức khỏe và thời gian để thực hiện!

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien
dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien

Ngoài ra, vào ngày 11/1/2020, tôi được mời dự Lễ trao giải liên hoan phim châu Á tại Manila, Philippines với đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất (phim Nhà ông Hoàng có ma).

Chúc anh đạt được ý nguyện nhé!

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien 'Tiểu thư' nhà Hoàng Mập bị bầm dập bởi… Việt Hương!

(TGĐA) - Khánh Trinh thử sức bản thân vào vai người con gái tên Mỹ ...

dao dien hoang map chia se li do phai lam dao dien 'Sức sống thanh xuân' tập 29: Hoàng Mập bật mí mẹ thu 800 triệu/tháng nhờ bán chè

(TGĐA) - Ở tập 29 Sức sống thanh xuân, trước chủ đề: Thanh xuân: khi ...

Mi Ty