Đạo diễn Luk Vân: Sở trường của tôi là… sến!

(TGĐA) - Là đạo diễn trẻ chuyên trị những bộ phim đậm màu sắc ngôn tình từ Web Drama, truyền hình cho tới điện ảnh, Luk Vân luôn tìm tòi, khai thác các gương mặt mới, để tạo nên các tác phẩm “của người trẻ dành cho người trẻ”. Thật tuyệt vời khi ở bên em là bộ phim điện ảnh thứ 2 của cô sẽ ra mắt khán giả vào ngày 12/7 này, ngoài gương mặt từng cộng tác là Harry Lu, bộ phim còn có sự góp mặt của người trẻ khác là B Trần, Oanh Kiều và thiên thần nhí Uyên Nhi…    

dao dien luk van so truong cua toi la sen Đón tuổi mới, chào dự án mới, Luk Vân thay đổi ‘giao điện mới’
dao dien luk van so truong cua toi la sen Nữ đạo diễn Luk Vân khởi động dự án phim điện ảnh lấy đề tài về tuổi 17

Xin chào Luk Vân, chúc mừng bạn khi tiếp tục ra mắt bộ phim điện ảnh thứ hai của mình. Sau thành công của 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, bạn có gặp áp lực khi thực hiện dự án này?

Luk xin cảm ơn báo Thế giới Điện ảnh, thật ra đối với Luk, mỗi một dự án mới đều có những cái áp lực riêng biệt và khác nhau. Với 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, là áp lực phim đầu tay của 1 đạo diễn trẻ mới ra trường, và bây giờ, là áp lực của một đạo diễn trẻ ra mắt bộ phim điện ảnh thứ 2. Người ta thường nói bộ phim thứ 2 rất quan trọng với một đạo diễn không thua gì sản phẩm đầu tay.

dao dien luk van so truong cua toi la sen
Đạo diễn trẻ Luk Vân

Trên Youtube xuất hiện một phim ngắn mang tên Thật tuyệt vời khi ở bên em. Liệu có mối liên quan gì đến bộ phim mới của bạn?

Bộ phim ngắn được phát trên Youtube cũng do Luk thực hiện. Tuy nhiên, hai phim chỉ giống nhau ở cái tên, được đặt theo ý nghĩa của loài hoa Bách Hợp – Thật tuyệt vời khi ở bên em. Nhân vật nữ chính trong phim truyện dài rất yêu thích hoa Bách Hợp chứ không phải nội dung được phát triển từ phim ngắn.

Vì sao bạn kiên trì với dòng phim ngôn tình này đến vậy, trong khi thị trường Việt hiện nay, thể loại này chưa hẳn dễ ăn khách?

Thật ra, điều đầu tiên Luk nghĩ là những bộ phim như thế này thường có kinh phí không nhiều. Thêm vào đó, dòng phim hài tình cảm, hài hành động, kinh dị đã có nhiều người làm, còn thể loại phim của Luk thì hiếm người làm. Luk thấy đây là sở trường của mình, là dòng phim Luk có thể làm tốt nhất.

Bạn có thể tiết lộ một chút về dự án Thật tuyệt vời khi ở bên em?

Thật tuyệt vời khi ở bên em là một bộ phim tình cảm lãng mạn, hiện đại chứ không phải theo hướng ngôn tình học đường như những phim Luk từng làm. Phim kể về Đình Bảo - một nam diễn viên nổi tiếng vì sự nghiệp mà anh ta phải giấu giếm nhiều sự thật về cuộc sống cá nhân của mình. Cho đến khi có một biến cố xảy đến với Đình Bảo thì anh mới nhận ra rất nhiều điều mình đã bỏ lỡ trong cuộc sống này, đồng thời đã gây nhiều tổn thương cho những người mình yêu.

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Giữa dàn diễn viên trẻ triển vọng của showbiz Việt, điều gì ở Harry Lu khiến chị tin tưởng và tiếp tục lựa chọn anh ấy cho dự án lần này?

Nói về Harry thật sự phải nói rất nhiều, Harry là một người truyền cảm hứng cho Luk về phim ảnh. Có thể nhiều người nghĩ rằng Harry diễn chưa tốt hoặc còn đơ, nhưng Luk cảm thấy bạn ấy là một diễn viên tiềm năng và có thể làm tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhân vật Đình Bảo rất hợp vai với Harry khi số phận của nhân vật cũng gần gũi với Harry nhiều, cũng sau 1 biến cố và cảm nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Phần nữa Harry với Luk làm việc cũng khá lâu và là những người bạn tốt nên rất hợp nhau khi quay phim, đó có lẽ là lí do Harry Lu hay xuất hiện trong các phim của Luk.

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Vậy còn với B Trần và Oanh Kiều, bạn đánh giá thế nào về cách diễn của họ?

B Trần là bạn của Luk ngoài đời, hiện tại B Trần đang hướng tới mục tiêu trở thành diễn viên thực lực và bạn ấy đã cố gắng rất nhiều. Oanh Kiều cũng vậy, là diễn viên thực lực xuất thân từ trường Sân khấu Điện ảnh nên bạn ấy diễn khá chắc tay, chỉ có điều, cái tên bạn ấy vẫn còn khá mới mẻ đối với khán giả, nên Luk hi vọng qua phim này, Oanh Kiều sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn.

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Với dàn diễn trẻ và có sức hút, bạn kỳ vọng như thế nào ở bộ phim điện ảnh này?

Đây là bộ phim Luk rất tin tưởng vào chất lượng cũng như nội dung, Luk thấy nó trưởng thành hơn 4 năm 2 chàng 1 tình yêu rất nhiều (cười).

Điều gì ở bộ phim này khiến bạn ưng ý nhất và mang đúng chuẩn thương hiệu của đạo diễn Luk Vân?

Luk nghĩ là "sến". Ai cũng nói phim Luk vậy, nhưng thật ra để làm được cái "sến" đó không phải ai cũng làm và được nhớ đến như vậy! (cười lớn).

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Được biết dự án Thật tuyệt vời khi ở bên em đã có lịch công chiếu vào thời điểm tháng 11 năm ngoái, tại sao tới giờ phim mới được chính thức ra rạp?

Đó là do thời điểm. Vì đây là phim tình cảm và dàn diễn viên cũng là những diễn viên trẻ, chưa phải là gương mặt phòng vé nên chúng tôi phải chọn đúng thời điểm để ra mắt. Thời điểm với một bộ phim điện ảnh vô cùng quan trọng.

Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện thú vị trong quá trình tham gia bộ phim?

Có lẽ lại là Harry, khi đó Harry mới hồi phục thì Luk đã rủ rê tham gia dự án điện ảnh mới. Bạn ấy vẫn tỏ ra vui vẻ và bình tĩnh, nhưng Luk có thể cảm nhận được Harry vẫn còn rất lo ngại nhiều thứ. Có một hôm, do làm việc căng thẳng nên Luk có hơi nóng tính và bực bội với một người trong đoàn. Luk không biết rằng hành động này của mình khiến Harry bị căng thẳng theo. Bạn ấy nói với một chị trong đoàn là sợ tâm lí Luk không tốt và sẽ không kiểm soát cảnh quay này, đó là cảnh Harry đấu kiếm - một cảnh hành động quan trọng trong phim. Lúc đó, Luk mới cười và phải vào nói đường dây cho Harry yên tâm là Luk vẫn rất theo sát mọi người chứ không hề bị mất tập trung. Luk nghĩ đó cũng là một "drama trong đoàn phim" và cũng là kỉ niệm vui với Luk.

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Có cảnh quay nào trong phim gây trở ngại cho bạn và ekip khi thực hiện không?

Luk nhớ để thực hiện một cảnh quay lãng mạn, cả ekip và diễn viên phải trèo xuống một cái đèo rất cao, khi đó mọi người phải trèo đèo từ 4h sáng.

Oanh Kiều là diễn viên trẻ gây ấn tượng với khán giả qua dự án Cô Ba Sài Gòn. Việc cô ấy xuất hiện trong tác phẩm lần này đã tạo được sự thu hút và ấn tượng với khán giả. Tại sao đến giờ bạn mới chịu công khai nữ chính? Đó là một chiến lược PR?

Thật ra đây là 1 chiến lược Luk nghĩ thú vị, tại hai bạn nam chính của Luk khi đứng với nhau rất đẹp và dễ thương. Poster chính thức vẫn có Oanh Kiều chỉ là teaser poster thì là 2 chàng trai thôi.

dao dien luk van so truong cua toi la sen

Nếu được yêu cầu kể về các tật xấu của các diễn viên, bạn sẽ muốn “tố” ai?

Luk nghĩ sẽ tố B Trần. B Trần ngoài là diễn viên trong đoàn phim thì bạn ấy còn là một người bạn mà Luk rất quý mến. Chính vì vậy B Trần hay rủ Harry chọc Luk lắm (cười).

Sau Thật tuyệt vời khi ở bên em, dự án tiếp của bạn là…?

Dự án tiếp theo của Luk sẽ dự kiến ra rạp vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, lại một phim điện ảnh nữa sẽ ra mắt và thể loại là fantasy mang tên Nhân duyên: Anh mãi bên em. Sẽ là sự kết hợp của anh Trịnh Thăng Bình và Midu, hứa hẹn là một dự án vô cùng thú vị. Quý độc giả của Thế giới điện ảnh hãy cùng chờ đón tác phẩm mới của Luk nhé!

Xin cảm ơn Luk Vân!

Luk Vân được biết đến là một nữ đạo diễn trẻ tài năng, được lòng của công chúng mến mộ với hàng loạt phim ngắn gắn liền với thanh xuân của thế hệ 9x như: Full House, Hà Nội anh yêu em… Ngoài các dự án phim ngắn, Luk Vân còn sở hữu bộ phim điện ảnh đầu tay 4 năm 2 chàng 1 tình yêu được công chúng hết sức yêu thích và đón nhận.
dao dien luk van so truong cua toi la sen Nữ đạo diễn Luk Vân khởi động dự án phim điện ảnh lấy đề tài về tuổi 17
dao dien luk van so truong cua toi la sen Nhóm nhạc The Air trở lại với những dự án bùng nổ

Thu Hà