Đạo diễn Martin Scorsese làm phim về ban nhạc lừng danh Grateful Dead

(TGĐA) - Bộ phim về ban nhạc Grateful Dead của Martin Scorsese có Jonah Hill đóng vai Jerry Garcia.

Đạo diễn Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio hợp tác trở lại làm phim hình sự Đạo diễn Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio hợp tác trở lại làm phim hình sự
Đạo diễn Martin Scorsese làm phim về ban nhạc lừng danh Grateful Dead
Jonah Hill, Jerry Garcia và đạo diễn Martin Scorsese

Apple sau khi trở thành nhà sản xuất cho bộ phim Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese đã quyết định tiếp tục “chống lưng” cho dự án tiếp theo của “nhà làm phim kỳ cựu của điện ảnh đương đại”. Đó là bộ phim nói về một ban nhạc có nhiều ca khúc giành giải Oscar nhạc phim xuất sắc nhất. Theo đó, Martin Scorsese sẽ đạo diễn và sản xuất một bộ phim tiểu sử chưa đặt tên chính thức về nhóm nhạc Grateful Dead với sự tham gia của Jonah Hill trong vai trưởng nhóm, Jerry Garcia.

Jonah Hill cũng là nhà sản xuất của bộ phim, đại diện cho công ty Strong Baby cùng với đối tác Matt Dines.

Scott Alexander và Larry Karaszewski, những người đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi viết kịch bản American Crime Story: The People vs. O.J. Simpson, đang viết kịch bản cùng với Rick Yorn của LBI Entertainment, cũng tham gia cùng Hill và Scorsese với tư cách là nhà sản xuất. Bob Weir, Phil Lesh, Mickey Hart và Bill Kreutzmann sẽ điều hành sản xuất cùng với con gái của Jerry Garcia là Trixie Garcia, Eric Eisner và Bernie Cahill.

Được biết, với việc ban nhạc và quản lý của nhóm tham gia vào bộ phim, Apple sẽ có bản quyền sử dụng các ca khúc của Grateful Dead cho bộ phim.

Hiện chưa có thông tin về nội dung phim, nhưng câu chuyện sẽ đề cập đến quá trình Grateful Dead ra đời ở Bay Area trong bối cảnh phong trào phản văn hóa ảo giác của những năm 1960 trỗi dậy. Họ tiếp tục thu âm album và lưu diễn với sự ủng hộ của những người hâm mộ đã theo dõi họ trong suốt nhiều năm trên khắp đất nước thông qua những buổi giao lưu. Khoảng thời gian tốt đẹp đó chỉ kết thúc khi Garcia qua đời vào năm 1995, mặc dù các thành viên còn lại của nhóm vẫn tiếp tục duy trì hoạt động với nhiều hình thức khác nhau.

Đạo diễn Martin Scorsese có bề dày kinh nghiệm sản xuất và đạo diễn phim tài liệu về nhạc rock trong nhiều năm, bao gồm cả bộ phim tài liệu về nhóm Grateful Dead Long Strange Trip năm 2017 nhưng đây sẽ là lần đầu tiên ông làm phim dạng tiểu sử về một nhóm nhạc mang tính biểu tượng. Dự án đánh dấu sự tái hợp giữa Hill và Scorsese sau lần đầu tiên họ làm việc cùng nhau trong The Wolf of Wall Street, bộ phim đã mang về cho Hill đề cử Oscar thứ hai cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Kể từ đó, cả hai người đã luôn muốn tiếp tục được làm việc cùng nhau và bây giờ cơ hội đóng vai một huyền thoại nhạc rock như Garcia là điều mà Hill không thể bỏ lỡ.

Đạo diễn Martin Scorsese làm phim về ban nhạc lừng danh Grateful Dead
Nhóm nhạc Grateful Dead

Dự án này dự kiến sẽ là một thắng lợi lớn nữa của Apple khi họ tiếp tục nối dài danh sách các dự án phim linh hoạt và mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều ngôi sao mà Killers of the Flower Moon của Scorsese là một trong những con át chủ bài đầu tiên nhằm “ghi điểm” cho hãng phim. Killers of the Flower Moon có sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Robert De Niro và Jesse Plemons vừa kết thúc quá trình ghi hình. Một số dự án phim khác có tên trong danh sách nói trên của Apple bao gồm Kitbag của đạo diễn Ridley Scott với sự tham gia của Joaquin Phoenix và Jodie Comer; Emancipation của đạo diễn Antoine Fuqua, với sự tham gia của Will Smith; và một bộ phim kinh dị chưa có tiêu đề với sự tham gia của George Clooney và Brad Pitt.

Huyền thoại ABBA trở lại, đưa trend retro lên xu hướng Tiktok Việt Nam với gần 400 triệu view Huyền thoại ABBA trở lại, đưa trend retro lên xu hướng Tiktok Việt Nam với gần 400 triệu view
ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

VT