Đạo diễn 'X-men: Dark Phoenix' phản hồi về những lời chê bai không ngớt

(TGĐA) - X-men: Dark Phoenix đã ra rạp được một tuần, nhưng những lời chê bai, trách móc về chất lượng nội dung không xứng tầm để làm cái kết cho series X-men vẫn tràn lan và đến nay, chính Simon Kinberg - đạo diễn của phim đã lên tiếng.  

dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot 'X-men: Dark Phoenix' sẽ lỗ bao nhiêu tiền sau khi bị vùi dập không thương tiếc?
dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot 'X-men: Dark Phoenix' thất bại trước dàn thú cưng, 'Avengers: Endgame' chính thức đầu hàng 'Avatar'
dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot ‘X-men: Dark Phoenix’ suýt bị biến thành ‘Civil War’

Việc X-men: Dark phoenix trở thành "quả bom xịt" và có nguy cơ lỗ đến hơn 100 triệu USD trong kinh phí 200 triệu USD là điều gần như sẽ xảy ra. Còn nhớ tuần trước, phim chỉ đem về 33 triệu USD mở màn tại Bắc Mỹ, thấp nhất trong lịch sử series X-men. Các fan bắt đầu đổ lỗi cho đạo diễn Simon Kinberg. Cái gì cũng có nguyên do của nó vì trước đó, Simon là biên kịch và sản xuất của hai phần phim "dở tệ" là X-men: The last standX-men Apocalypse.

dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot
Simon Kinber chỉ đạo diễn xuất cho Michael Fassbender

Giải thích cho sự thất bại của X-men: Dark phoenix, Simon cho biết: "Tôi ở đây và nói rằng bộ phim đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, trách nhiệm thuộc về tôi, một đạo diễn kiêm biên kịch nhưng đã khiến phim không thể kết nối được với khán giả".

Trước khi X-men: Dark phoenix ra mắt, Simon đã khẳng định mình đã rút kinh nghiệm từ thất bại của Apocalypse, rằng yếu tố "cảm xúc" mới là chìa khóa tạo nên thành công của series X-men mà không phải chỉ một kịch bản về nhóm anh hùng đi tiêu diệt kẻ muốn phá hủy thế giới. Ông cho biết thêm:

"Thành thật mà nói không có cách nào để biết trước về sự thất bại này. Nhưng tôi mong nhiều năm sau này, khán giả sẽ phần nào đỡ 'phát điên', suy nghĩ tỉnh táo và nhẹ nhàng hơn chút để đón nhận bộ phim. Tôi thừa nhận sai lầm về mình, nếu bạn đã nhận được một bài học mà không biết cách sửa chữa thì nó không xứng đáng là một bài học".

dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot

Ít ra, trước những lời chê bai vẫn chưa dứt, Simon Kinberg đã nhận được email đồng cảm từ Tim Miller - đạo diễn "siêu phẩm" Deadpool cũng thuộc một phần của vũ trụ phim X-men. Ông còn cho biết mình đã có một cuộc nói truyện dài với đạo diễn huyền thoại Ridley Scott. Thế mới biết áp lực của một đạo diễn chưa bao giờ là dễ dàng để đối mặt, dù đó là một người nhiều kinh nghiệm trong việc nhúng tay vào dòng phim bom tấn như Simon.

dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot 'X-men: Dark Phoenix' thất bại trước dàn thú cưng, 'Avengers: Endgame' chính thức đầu hàng 'Avatar'
dao dien x men dark phoenix phan hoi ve nhung loi che bai khong ngot ‘X-men: Dark Phoenix’ có thể gặp khó khi ra rạp

Vũ Anh