‘Đi giữa trời rực rỡ’: Tại sao Pu lại 'quay xe' với Chải?

(TGĐA) – Khán giả cảm thấy khó hiểu khi Pu bỗng dưng thay đổi thái độ với Chải, đổi cách xưng hô và còn khen Chải đẹp trai.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam' ‘Đi giữa trời rực rỡ’ gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'
Tại sao khi xem đến tập 48 ‘Đi giữa trời rực rỡ’, nhiều khán giả muốn bỏ phim? Tại sao khi xem đến tập 48 ‘Đi giữa trời rực rỡ’, nhiều khán giả muốn bỏ phim?

Kịch bản bộ phim Đi giữa trời rực rỡ xuất hiện nhiều tình tiết khiến khán giả bực bội vì vô lý, quá thừa thãi. Trong đó phải kể đến cảnh Pu đang học bài bỗng dưng hai chị em Như và Lê ra tặng Pu váy, rủ cô trang điểm sau đó ba cô gái ôm nhau cười vui vẻ. Ngoài ra phim còn chèn thêm những màn quảng cáo gượng ép.

‘Đi giữa trời rực rỡ’: Tại sao Pu lại 'quay xe' với Chải?

Nhưng có lẽ việc Pu “quay xe”, không còn tỏ thái độ chán ghét với Chải khiến người xem hoang mang hơn. Từ trước đến nay, Pu luôn cự tuyệt tình cảm, hách dịch mỗi khi gặp Chải. Sau khi rời bản làng lên thành phố, cô còn có tình cảm với Thái (Vương Anh Ole). Nhưng Pu “lật mặt” không ngờ từ lúc đến thăm bố của Chải là ông Chiểu (NSƯT Hoàng Hải). Ông tâm sự rằng Chải đã biết thương bố hơn và ông muốn cô chú ý đến cậu con trai vì biết Chải chỉ nghe lời Pu nói.

Ngay lập tức Pu trở nên dịu dàng, thay đổi xưng hô từ “mày - tao” sang gọi bằng bằng tên, thậm chí cô còn khen Chải đẹp trai khiến anh không tin vào điều mình đang nghe. Cô mua tặng Chải bộ quần áo mưa vì Chải phải chạy xe ngoài đường, thời tiết thất thường: “Dạo này đang mùa mưa bão, thời tiết lại thất thường nữa. Chải đi làm nhớ phải cẩn thận nhé”, Pu nhắn nhủ tới Chải khiến anh cảm động.

‘Đi giữa trời rực rỡ’: Tại sao Pu lại 'quay xe' với Chải?
Pu và Chải ngoắc tay nhau để xí xóa những chuyện ngày xưa

Những chi tiết này làm người xem bất bình, cho rằng chỉ với vài câu nói của bố Chải mà Pu có thiện cảm với Chải là hết sức gượng ép, giảm tính thuyết phục của bộ phim. Đi giữa trời rực rỡ từng đẩy mạnh câu chuyện giữa Pu và Thái, khiến nam chính là Chải lu mờ. Sự thay đổi diễn ra quá nhanh, không có quá trình chuyển biến tâm lý rõ ràng, khiến khán giả cảm thấy khá gượng gạo, giả trân.

Gần đây bộ phim bị lên án, chê bai quá nhiều về kịch bản lê thê, vô lý nên có lẽ biên kịch muốn nhồi nhét yếu tố tình cảm của nhân vật chính để chiều lòng người xem, tuy nhiên lại thành ra “đầu voi đuôi chuột”. Nhiều khán giả còn cho rằng phim đang “chạy KPI” vì phim sắp đến hồi kết, cho đôi trẻ về bên nhau.

“Phim sắp hết rồi nên biên kịch “ship” yêu nhau luôn cho nhanh, thấy tự nhiên Pu thích Chải làm mình thấy kì, mặc dù vụ đánh ghen vẫn còn xưng hô mày tao, tự nhiên giờ xưng Chải với Pu ngọt xớt”.

“Phim không có sự liên kết, các tình tiết không liên quan đến nhau”.

“Động lực để mình coi phim đến hiện tại chính vì cô chủ shop Ngọc Ngà. Đạo diễn cho Chải cưới Ngọc Ngà đi”.

Dàn diễn viên 'Đi giữa trời rực rỡ' cùng loạt sao Việt khuấy động thảm đỏ ra mắt bom tấn DC 'Joker: Folie À Deux Điên có đôi' Dàn diễn viên 'Đi giữa trời rực rỡ' cùng loạt sao Việt khuấy động thảm đỏ ra mắt bom tấn DC 'Joker: Folie À Deux Điên có đôi'
‘Đi giữa trời rực rỡ’: Nhan sắc ngây ngất 'cô chủ shop' được khán giả 'đẩy thuyền' với Chải ‘Đi giữa trời rực rỡ’: Nhan sắc ngây ngất 'cô chủ shop' được khán giả 'đẩy thuyền' với Chải

Ngọc Quỳnh