Dịch bệnh lên phim đáng sợ ra sao?

(TGĐA) - Thông qua chủ đề dịch bệnh, các nhà làm phim muốn gửi gắm cho khán giả mối nguy hiểm của những loại virut chết người xuất hiện bất cứ lúc nào nhưng cùng với đó chính là bài học về cách phòng ngừa, ý thức của sự đoàn kết trước nghịch cảnh.    

dich benh len phim dang so ra sao ‘Train To Busan’ 2 công bố dàn diễn viên chính gồm Kang Dong Won, Lee Jung Hyun và một số người khác
dich benh len phim dang so ra sao Sylvester Stallone sẽ remake bộ phim hành động ‘The Gangster, The Cop, The Devil’

Outbreak (1995)

Bối cảnh: Một người phụ nữ trở về nhà ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ sau một chuyến công tác ở nước ngoài. Cô có những dấu hiệu của bệnh cúm nhưng mọi chuyện trở nên đặc biệt nghiêm trọng hơn khi cô này qua đời chỉ sau 24 giờ.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Dịch bệnh từ người phụ nữ kể trên lây lan, khiến trung tâm kiểm soát và phòng ngừa phải chạy đua với thời gian để tìm ra phương cách cứu chữa trước khi số mệnh của nước Mỹ bị hủy hoại và kết thúc.

Infection (2004)

Bối cảnh: Ở một bệnh viện, các bác sĩ tiếp đón một bệnh nhân với những triệu chứng khác thường. Sau đó do sự bất cẩn và vô trách nhiệm của họ, người đàn ông này đã trốn thoát bằng đường thông gió và gây ra đại họa.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Khi bệnh dịch của người đàn ông này lan ra khắp bệnh viện, từng bác sĩ trong viện bắt đầu có những triệu chứng lạ thường. Miệng họ chảy ra một chất nhờn màu xanh rồi biến thành những con quái vật thích giết chóc.

28 weeks later (2007)

Bối cảnh: Nước Anh bị bao trùm bởi một loại virut biến con người thành những sinh vật khát máu. Chính phủ cùng lực lượng quân đội mất kiểm soát, bỏ mặc cho con người tự giết hại nhau dã man.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Tác phẩm không chỉ mang lại nỗi sợ đơn thuần với đại dịch mà đáng sợ hơn, mối quan hệ giữa người với người trở nên thay đổi. Người thân thích giết nhau vì nghi ngờ nhiễm bệnh, chồng bỏ mặc vợ con chạy đi thoát thân…cùng vô số cảnh tượng đau lòng khác.

Blindness (2008)

Bối cảnh: Một dịch bệnh mới xuất hiện gọi là “mù trắng”. Tất cả những người nhiễm bệnh đều trở nên mù lòa, trong mắt họ tất cả đều là màu trắng. Những người đầu tiên nhiễm bệnh được chính quyền xếp vào những khu cách ly.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Thế giới nhanh chóng sụp đổ, những tên tội phạm và những người khỏe mạnh đứng lên bắt nạt những kẻ yếu, chiếm lấy miếng ăn và gần như không còn lấy một chút hi vọng nhen nhóm nào về tình người.

The happening (2008)

Bối cảnh: Dịch bệnh khởi nguồn từ Philadenphia với những con người khỏe mạnh bỗng nằm bất động, sau đó đột nhiên câm lặng. Lúc tỉnh dậy, họ không kiểm soát được hành vi của mình và cuối cùng là tự tìm tới cái chết.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Mỗi nạn nhân khi nhiễm bệnh lại tìm cách tự sát theo một cách thức dã man nhất. Người tự rút súng bắn vào đầu, nhảy từ trên cao xuống, treo cổ hay đập đầu vào cửa kính đến chết. Cả bộ phim là sự bế tắc đến ngột ngạt và khủng khiếp.

I am legend (2008)

Bối cảnh: New York sau ba năm trơ trọi bởi một loại virus nguy hiểm đã huỷ diệt loài người – trừ một người sót lại tên là Robert Neville (Will Smith), cùng với nàng chó Sam của anh trên đường tìm kiếm dấu vết sự sống.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Đây không hoàn toàn là phim nói về cuộc chiến chống lại dịch bệnh mà cụ thể hơn, là nỗi cô đơn nếu một ngày bạn là người còn sót lại duy nhất trên Trái Đất. Tới lúc bị dồn vào đường cùng, bạn có chấp nhận buông bỏ đời mình?

Contagion (2011)

Bối cảnh: Một nữ doanh nhân đột ngột qua đời vì một căn bệnh kỳ lạ sau chuyến công tác ở Hồng Kông. Vài ngày sau, số lượng người tử vong có triệu chứng như cô ta ngày một tăng trên toàn thế giới.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Để cứu nguy cho nhân loại, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã bắt tay vào nghiên cứu một loại vắc-xin phòng bệnh. Nhiều sinh mạng đã phải đánh đổi và câu trả lời về nguồn gốc dịch bệnh chỉ được hé mở ở những phút cuối cùng, đó là loại virut MEV-1 gần giống với dịch Sars lây lan qua đường hô hấp.

Deranged (2012)

Bối cảnh: Hàn Quốc xuất hiện một loại ký sinh trùng có khả năng phá hủy cơ thể vật chủ bằng cách kiểm soát dần bộ não. Chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân lẫn phương pháp điều trị.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Bệnh nhân nhiễm bệnh sẽ ăn rất nhiều, uống nhiều nước và trở nên mất trí đến tự sát. Chưa kể, sau khi nghe tin một loại thuốc trị giun có thể diệt được loại ký sinh này, người dân toàn quốc đã đổ xô đi mua, dẫn đến cảnh hỗn loạn trước cửa các nhà thuốc.

The Flu (2013)

Bối cảnh: Nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến Hàn Quốc trên chiếc xe chở hàng. Khi chiếc xe gặp nạn ở khu vực ngoại ô Bundang, người bệnh trong nhóm nhập cư trên nhanh chóng lây lan bệnh cúm cho cộng đồng xung quanh.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Bệnh lây lan nhanh qua đường hô hấp và khiến hàng loạt người mất mạng chỉ sau vài ngày nhiễm virus. Một số biện pháp tàn ác được áp dụng như chôn sống, hỏa thiêu những người bị bệnh và trách nhiệm tìm ra vắc xin được đặt lên vai nữ bác sĩ mẫn cán do Soo Ae thủ vai.

World war Z (2013)

Bối cảnh: Để cứu gia đình gồm vợ và hai con gái trước một bệnh dịch biến một người khỏe mạnh thành những xác sống trong chừng...12 giây kể từ lúc bị một xác sống khác cắn, đặc vụ Gerry Lane (Brad Pitt đóng) được điều động và buộc phải trở lại vị trí thanh tra viên Liên Hiệp Quốc.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Zombie trong phim dần trở thành những sinh vật rất nhanh nhẹn và hành động đoàn kết. Chính vì sự nhanh nhẹn bất thường này mà con người gần như không thể ngăn chặn được. Từ đó dẫn đến hậu quả thiết chế quyền lực đã sụp đổ, xã hội hỗn loạn, con người mất đi những điểm tựa đạo đức…

Pandemic (2016)

Bối cảnh: Trong tương lai, một nhóm các nhà khoa học được trang bị quần áo bảo hộ, máy quay cá nhân, các thiết bị y tế cần thiết để được đưa vào vùng tâm dịch với mục tiêu cứu sống những người còn sót lại sau đại dịch xác sống.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Nhóm các nhà khoa học dần bị cô lập trong ổ dịch. Ngoài việc tính mạng lúc nào cũng trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, họ thiếu thốn đủ thứ và còn bị mất niềm tin vào bản thân lẫn đồng đội. Chưa kể phải tự mình chứng kiến dịch bệnh lây nhiễm ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả trẻ sơ sinh.

Train To Busan (2016)

Bối cảnh: Có mặt trên cao tốc từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3 phải đối mặt với dịch bệnh đáng sợ biến con người thành kẻ ăn thịt đồng loại.

dich benh len phim dang so ra sao

Diễn biến đáng sợ: Không gian chật hẹp trên chuyến tàu khiến không ít người phải bỏ mạng. Không những vậy, trước tình thế hiểm nghèo, lợi ích nhóm từ những vị khách trên tàu hình thành đẩy những con người khốn khổ đi tới chỗ chết.

dich benh len phim dang so ra sao ‘Train To Busan’ 2 công bố dàn diễn viên chính gồm Kang Dong Won, Lee Jung Hyun và một số người khác
dich benh len phim dang so ra sao Sylvester Stallone sẽ remake bộ phim hành động ‘The Gangster, The Cop, The Devil’

Vũ Anh