Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!

(TGĐA) - 17 năm trước cái tên Diễm Hằng nổi như cồn với vai Trang trong hai phần phim Nhật ký Vàng Anh. Hằng từng nhận cả bao tải thư của người hâm mộ hồi bấy giờ. Sau thời gian dài theo đuổi mỹ thuật, hội họa và tập trung kinh doanh, Diễm Hằng trở lại với vai chính trong Sao Kim bắn tim sao Hỏa. Bao nhiêu năm rồi, Diễm Hằng vẫn luôn là chính mình, không màu mè, chẳng giấu diếm, có gì nói nấy, “thẳng như ruột ngựa” vậy!

Diễm Hằng truyền cảm hứng đam mê, sống hết mình đến phụ nữ hiện đại Diễm Hằng truyền cảm hứng đam mê, sống hết mình đến phụ nữ hiện đại
Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa' Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa'
‘Sao kim bắn tim sao hỏa’ tập 15: Mối quan hệ giữa Hào và Yên sẽ có người thứ 3? ‘Sao kim bắn tim sao hỏa’ tập 15: Mối quan hệ giữa Hào và Yên sẽ có người thứ 3?

Rất nhiều người thắc mắc Diễm Hằng đang có một sự nghiệp ổn định ở mảng mỹ thuật và kinh doanh, lý do quyết định quay lại với phim ảnh ở thời điểm này là gì?

Thực ra, Hằng vô cùng yêu thích công việc làm phim, có lẽ sự trở lại này là “tín hiệu của vũ trụ” chăng. Hằng vẫn luôn tập trung và đầu tư nghiêm túc vào sự nghiệp xoay quanh hội họa, bên cạnh đó vẫn nung nấu có ngày được quay trở lại đóng phim. Nhưng Hằng không nghĩ ngày đó lại đến với mình sớm như vậy!

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!
Diễm Hằng trong phim Lỡ hẹn với ngày xanh

Hằng tình cờ được mời vào một vai nhỏ trong phim Lỡ hẹn với ngày xanh, lại là vai họa sĩ, phải biết vẽ. Vai diễn đó như một cái duyên và Hằng có nói vui với chị tổ chức sản xuất rằng “Phim sau có vai chính sẽ là của em nhé!”. Ấy thế, một tuần sau, Hằng nhận được lời mời casting phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Hôm lên cast, Hằng đi với tâm thế vui là chính, gặp lại anh Mạnh Quân nên càng vui, ai ngờ lại được nhận vai chính. Chính Minh Thu cũng ngạc nhiên vì vừa chia tay Hằng ở phim trước đã gặp lại nhau sớm thế.

Trong dàn diễn viên Sao Kim bắn tim sao Hỏa có mình Hằng đã dừng đóng phim khá lâu. Trở lại làm vai chính, cảm giác của Hằng thế nào?

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!
Diễm Hằng, Minh Thu, Bích Ngọc trong phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa

Ban đầu, Hằng thấy căng thẳng chưa biết sẽ tiếp nhận vai diễn này thế nào vì công nghệ quay phim bây giờ khác xa so với thời trước đây. Bộ phim hiện đã quay được hai tháng nhưng mỗi ngày đi quay, Hằng vẫn rất lo lắng, muốn mình phải làm tốt nhất có thể. Về ngoại hình khi diễn với Minh Thu và Bích Ngọc, Hằng cũng có chút áp lực vì cả hai bạn đều trẻ hơn mình.

Sự trở lại lần này của Hằng sau khi phim lên sóng lại được báo chí phỏng vấn liên tục, hỏi thật Hằng có thấy choáng ngợp?

Quả thật sự trở lại này làm cho Hằng nhớ lại thời thanh xuân “bẻ gãy sừng trâu” của mình. Ngày xưa truyền thông chưa bùng nổ như bây giờ nên hôm ra mắt bộ phim này Hằng cũng bị sốc chút, đến nỗi phải nói vui với các anh chị phóng viên là “Đừng hỏi em nhiều nữa, không em lại nói hết bây giờ”. Lâu lắm rồi Hằng mới lại nhận được sự quan tâm của truyền thông nhiều như vậy, cũng có chút bỡ ngỡ nhưng rất vui, không nghĩ vẫn còn được nhiều người nhớ tới mình.

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!

Vậy còn sự đón nhận của khán giả với Hằng giờ đây có khác 17 năm trước nhiều không?

Cứ như một chàng trai hiện đại và một chàng trai truyền thống đang “tán” Hằng vậy! Ngày xưa, khán giả viết thư có khi vài ngày hoặc thậm chí lâu hơn nữa mình mới nhận được. Cái cảm giác nhận thư mở đọc cũng hồi hộp lắm. Còn ngày nay, phim vừa phát sóng là chỉ vài phút sau mình có thể tương tác ngay với khán giả. Hằng luôn dành thời gian đọc các bình luận của khán giả trên mạng xã hội. Trộm vía đến giờ toàn những bình luận tích cực, chưa thấy ai chê. Hằng là một người tích cực nên luôn sẵn sàng tiếp thu, thay đổi để tốt hơn trong mắt khán giả.

Sự tương tác trong phim giữa Hằng với Mạnh Quân sau 17 năm đã quá thân thiết, nay phải diễn những cảnh tình cảm vợ chồng có làm khó nhau không, nhất là khi anh ấy đã có gia đình riêng?

Trong phim ở những cảnh sinh hoạt bình thường của hai vợ chồng Yên – Hào không vấn đề gì nhưng có những phân đoạn phải nhìn sâu vào trong ánh mắt nhau thì đạo diễn phải thốt lên rằng “Hằng ơi, em phải dễ thương lên. Phải làm cho Hào yêu đi” (Cười). Cũng bởi đã quá thân thiết nên giờ bảo cả hai phải nhìn nhau đắm đuối thì không thể nhịn cười, đến khi đạo diễn phát cáu thì hai đứa mới tập trung được. Đến giờ là hai tháng đi quay, hôm nào anh Quân cũng đưa Hằng về nửa đoạn đường. Trên đường về bao giờ anh em tôi luôn trao đổi về vai diễn. Cả hai đều kỳ vọng vào sự trở lại này sẽ để lại được dấu ấn với khán giả. Hằng luôn hỏi anh Quân xem mình diễn ổn chưa và nhờ anh góp ý thêm. Chính những câu chuyện trao đổi trên đường về đó đã giúp chúng tôi khi quay những phân đoạn tình cảm ngọt ngào và mềm mại hơn.

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!

Hằng và anh Quân chơi với nhau khá thân từ hồi làm Nhật ký Vàng Anh. Sau này, anh Quân lập gia đình thì Hằng cũng chơi với cả vợ anh ấy. Trong công việc, Hằng và anh Quân hợp tác khá ăn ý, anh là người có nhiều sáng tạo trong cách diễn, một người bạn diễn mà theo Hằng ai diễn cùng cũng cảm thấy thú vị. Cũng may, vợ anh Quân không ghen, luôn tin tưởng chồng và cả Hằng nữa, biết rõ chúng tôi không phải gu của nhau, không có sự hấp dẫn về giới tính (Cười). Mới đây sinh nhật Hằng, vợ anh ấy còn gửi tặng Hằng một chiếc váy.

Hằng có thể chia sẻ thêm về công việc chính hiện tại của mình?

Công việc hiện tại của Hằng liên quan đến mỹ thuật, hội họa, trong đó công việc chính là thiết kế nội thất và phát triển nhiều dự án mỹ thuật liên quan đến cộng đồng. Công việc thiết kế nội thất hầu như chiếm trọn thời gian ban ngày nên Hằng khá bận. Ngoài ra, Hằng vẫn có niềm đam mê kinh doanh với mô hình F&B nho nhỏ.

Hằng sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghệ thuật. Bác Hằng là họa sĩ, giảng viên trường đại học Sư phạm khoa Họa. Mẹ Hằng trước là giáo viên, sau là phóng viên ảnh cũng thích vẽ, chị gái là họa sĩ, còn anh rể là nhà điêu khắc có tiếng. Ba Hằng tuy là kỹ sư tên lửa nhưng vẽ rất đẹp. Từ nhỏ, mẹ đã cho Hằng đi học vẽ ở nhiều nơi. Năm 14 - 15 tuổi, Hằng được học thiết kế thời trang trong trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Khi ấy, Hằng từng thiết kế và may những trang phục biểu diễn, trang phục hiphop cho rapper Kimmese. Hằng còn nhớ công may bộ trang phục dằn di cho cô ấy hồi đó là bảy trăm ngàn đồng.

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!

Hiện, Hằng chuyên vẽ bìa sách, tiểu thuyết bằng chất liệu sơn dầu. Vài năm qua, Hằng vẽ độc quyền tranh cho nhiều khách sạn lớn như Pullman sử dụng tranh của mình cho bìa hộp bánh trung thu của họ hay vẽ bìa sách cho nhà văn nước ngoài. Ngoài ra, Hằng cũng vẽ theo nhiều đơn đặt hàng như phong cảnh, chân dung nhưng phải thực sự thích thì Hằng mới nhận. Tình cờ có một chị khách đến mua tranh, chị nói thích phong cách tranh của Hằng và ưng cách bố trí nội thất trong không gian gia đình Hằng nên muốn Hằng set-up cho một căn phòng nhỏ. Chị cũng chính là vị khách đầu tiên hướng Hằng sang một “bước nhảy” mới. Từ đó, Hằng đầu tư học thêm về thiết kế nội thất và chị khách ấy cũng giới thiệu thêm cho Hằng nhiều khách hàng khác nữa. Đến nay là 5, 6 năm rồi, Hằng cũng có một tệp khách hàng cố định. Hằng chỉ chuyên thiết kế nội thất cho chung cư, ngoài việc thiết kế lại không gian sống thì bên Hằng còn làm mới các đồ nội thất cũ cho khách bằng cách vẽ tranh hoặc tái chế lại từ đồ cũ.

Có thể coi, mỹ thuật là sự nghiệp, điện ảnh là đam mê của Diễm Hằng và chữ “phiêu” luôn được đặt lên hàng đầu ở cả hai lĩnh vực. Nhưng thời điểm này với Hằng, điện ảnh không phải là cuộc dạo chơi mà là cảm giác muốn được chinh phục cơ hội của mình. Điều mà trước nay Hằng chỉ đón nhận nhưng chưa có ý thức để chinh phục. Nếu có cơ hội, Hằng mong muốn được song hành và làm tốt ở hai lĩnh vực này!

Ngoài ra, Hằng vẫn đang theo học song bằng Luật Kinh tế và Quản trị kinh doanh. Trở lại đóng phim, lịch quay từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm nên thu xếp công việc ban đầu cũng khá căng thẳng vì hiện Hằng đi làm công trình suốt mà khách hàng không thể chờ Hằng xong phim mới xây nhà được. Tính Hằng lại cầu toàn, luôn sát sao trong mọi việc, may mắn đoàn làm phim cũng thông cảm để sắp xếp cho Hằng thời gian quay phù hợp.

Diễm Hằng: Muốn chinh phục cơ hội trở lại này!

Hằng lấy đâu ra năng lượng để làm từng ấy công việc trong một ngày?

Chính vì bận rộn nên Hằng mới có năng lượng đấy, chứ ngồi lâu một chỗ sẽ ì ngay. Hằng giống ba của mình, thích được làm việc. Ba Hằng năm nay gần 80 tuổi mà vẫn thiết kế máy đấy. Tất nhiên khi quá tải, Hằng cũng dành thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Giấc ngủ và bữa ăn rất quan trọng với Hằng, chỉ cần một ngày ngủ ít nhất 7 tiếng là Hằng sẽ có năng lượng làm mọi việc. Ngày xưa, Hằng có thể ăn qua loa cho xong bữa nhưng bây giờ Hằng quan niệm phải ăn ngon, ăn đủ và bữa ăn là phải hưởng thụ chứ không phải ăn tạm.

Nhìn lại một thời tuổi trẻ xốc nổi của mình trước kia, giờ Hằng cảm thấy thế nào?

Càng trưởng thành thì mình càng trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, chiêm nghiệm được nhiều điều, giúp mình hoàn thiện bản thân hơn. Cũng như bao người dù trước đây thành công hay chưa thành công, Hằng đều hướng tới một cuộc sống ổn định, để tâm lúc nào cũng an và tinh thần luôn thoải mái trong mọi chuyện. Nhìn lại hình ảnh tuổi trẻ của mình trước đây, Hằng cũng tự thấy ấn tượng với bản thân, không nghĩ rằng mình đã đi qua nhiều câu chuyện, thử nghiệm và trải nghiệm nhiều thứ từ công việc, sự nghiệp đến cảm xúc. Tuy nhiên, Hằng là một người làm bất cứ điều gì đều biết điểm dừng, bất cứ việc gì thấy có chiều hướng tiêu cực thì luôn tự kiểm soát và chuyển hướng ngay để không làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình. Quỹ thời gian của một con người rất quý, ai cũng có một thời thanh xuân đáng nhớ. Khoảng 6, 7 năm trước, Hằng đã luôn đặt câu hỏi rằng mình có cảm thấy vui với những điều đã và đang trải qua không. Ngoài những cơ hội bên ngoài thì mỗi con người cũng có thể tự tạo cơ hội cho chính mình. Vì vậy, Hằng rất trân trọng tuổi trẻ của mình và cảm thấy tự hào về những gì mình đã trải qua.

Diễm Hằng truyền cảm hứng đam mê, sống hết mình đến phụ nữ hiện đại Diễm Hằng truyền cảm hứng đam mê, sống hết mình đến phụ nữ hiện đại
Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa' Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa'

Kim Anh