Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

(TGĐA) - Katleen Phan Võ, Tuấn Trần, Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên nhí Huỳnh Hữu Khang đều là những “gương mặt thân quen” với khán giả cả nước trong nhiều lĩnh vực mà họ tham gia. Sang năm 2021, họ đang được “chọn mặt gửi vàng” ở nhiều dự án điện ảnh khác nhau, với những vai diễn khác biệt… Liệu họ có thể “làm nên chuyện” như Kaity Nguyễn hay Phương Anh Đào trước đó?

'Cậu Vàng' có màn trình diễn ngoạn mục trước gần 500 khán giả 'Cậu Vàng' có màn trình diễn ngoạn mục trước gần 500 khán giả
Raja Ramani: Đam mê mãnh liệt với điện ảnh Việt Nam Raja Ramani: Đam mê mãnh liệt với điện ảnh Việt Nam

Katleen Phan Võ

Katleen Phan Võ sinh năm 1997, là con của võ sư Nam Anh, chưởng môn phái Vịnh Xuân và Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân. Sau khi quyết định dừng mọi hoạt động tại nước ngoài và trở về Việt Nam để theo đuổi con đường nghệ thuật, Katleen Phan Võ đã nhận được những phản đối khá gay gắt từ gia đình. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, nghị lực cùng một trái tim “nóng” nghệ thuật, Katleen Phan Võ đã bắt đầu được biết đến khi thử sức với nghệ thuật tại Việt Nam.

Cô từng xuất hiện đầu tiên trong MV Không sao đâu của ca sĩ Trịnh Thăng Bình, sau đó là một vai phụ trong phim Ông ngoại tuổi 30 và bước đầu được biết đến với vai chính trong bộ phim Lật mặt 4 của đạo diễn Lý Hải, từng đạt doanh thu 117,5 tỷ đồng và là Top 7 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. Mặc dù tuổi nghề còn khá ít nhưng với lợi thế ngoại hình và võ thuật sẵn có cùng đam mê và sự nghiêm túc trong công việc, Katleen Phan Võ hiện là một gương mặt đầy tiềm năng của điện ảnh Việt Nam.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?
Nữ diễn viên trẻ tuổi Katleen Phan Võ

Và ngay trong tháng 1 này, khán giả sẽ có dịp gặp lại Katleen Phan Võ trong một dự án điện ảnh võ thuật mang tên Võ sinh đại chiến. Trong phim, Katleen Phan Võ vào vai Khánh Trang - hot girl của trường trung học và là một thành viên tài năng của CLB Võ Ta. Tìm thấy tình yêu với Khoa (Tiến Hoàng đóng) nhưng Khánh Trang gặp nhiều rắc rối do người yêu cũ - Hoàng (Gi A Nguyễn) gây ra.

Võ sinh đại chiến hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

Tuấn Trần

Chào sân với màn ảnh qua vai diễn trong Mùa oải hương năm ấy (2014), đến nay nam diễn viên trẻ Tuấn Trần đã bỏ túi kha khá dự án phim từ điện ảnh, truyền hình đến web drama. Tuấn Trần từ một chàng trai chưa qua lớp đào tạo diễn xuất nào từ từ được đóng chính và dần trở thành một gương mặt thân quen trong mắt khán giả.

2020 được xem là một năm bùng nổ lớn với sự nghiệp của nam diễn viên Tuấn Trần. Anh có nhiều hoạt động đóng phim với các dự án tên tuổi như tham gia vào web drama đình đám Bố già của Trấn Thành, phim điện ảnh Sắc đẹp dối trá hay gần đây nhất là web drama Xin chào Papa. Đặc biệt hơn khi vai diễn này của Tuấn Trần đang nhận đề cử tại Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 7 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất ở hạng mục web drama.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?
Nam diễn viên Tuấn Trần

“Thừa thắng xông lên”, Tuấn Trần đang có cơ hội thể hiện mình ở nấc cao hơn với vai diễn trong dự án Bố g phiên bản điện ảnh. Trong phim, Tuấn Trần tiếp tục đảm nhận nhân vật tương tự như web drama. Anh và Trấn Thành giữ vai chính với tuyến vai 2 bố con. Họ giữ vai trò ngang nhau trong mạch phim nhằm thể hiện rõ hệ quy chiếu giữa 2 thế hệ với mối liên hệ tình cảm lẫn xung đột, mâu thuẫn... trong một gia đình.

Theo Tuấn Trần, dù từng có kinh nghiệm đóng điện ảnh lẫn không ít web drama, song dự án lần này nặng ký nhất với anh. Nam diễn viên đã trăn trở, áp lực và định từ chối song chính mong mỏi chinh phục nấc thang cao hơn của nghề nghiệp giúp anh thêm quyết tâm. Đẹp trai có thừa, kinh nghiệm dần đang được bổ khuyết, liệu chàng trai này có “làm nên chuyện” trong năm 2021?

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

Dự kiến, bộ phim Bố g sẽ chính thức được công bố tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 12/2/2021 (Tức mùng 1 Tết).

Hoa hậu H’Hen Niê

H’Hen Niê sinh năm 1992, cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 và trở thành đại sứ truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Năm 2020, sau khi kết thúc nhiệm kỳ của một Hoa hậu, cô nàng khiến khán giả và truyền thông “ngỡ ngàng” khi xuất hiện với một vai diễn quan trọng của dự án phim điện ảnh có tựa đề 578 - Phát đạn của kẻ điên.

578 - Phát đạn của kẻ điên là câu chuyện của một người lái xe container và cô con gái nhỏ của mình. Cuộc sống bình yên của họ trên những chuyến xe bỗng một ngày đảo lộn khi cô con gái bị trầm cảm và bị xâm hại. Và bộ phim bắt đầu trở thành hành trình đi tìm công lý cho con của người cha qua những cuộc rượt đuổi và đấu trí căng thẳng.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?
Hoa hậu H’Hen Niê

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia dự án phim, nàng hậu bật mí: “Tôi luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội và đây là cơ hội. Mọi người cùng nhau lên án điều gì thì sẽ giúp hạn chế nó. Trẻ em bị xâm hại thường rất khó để tiếp tục cuộc sống của mình. Phải nhanh chóng lên án và dùng điện ảnh là điều rất hay”.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

Do tập luyện với 100% sức lực, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đã phải nhập viện kiểm tra khớp nhưng cô vẫn vô cùng phấn khích với thành tích đạt được sau 1 tuần tập luyện - một mình hạ 7 đối thủ. Với những quyết tâm và nỗ lực thể hiện mình ở một vai trò mới, H’Hen Niê hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ứng cử viên “làm nên chuyện” ngay trong lần đầu chào sân của điện ảnh Việt 2021.

Dự kiến, bộ phim 578 - Phát đạn của kẻ điên sẽ chính thức được công bố tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 19/3/2021.

Huỳnh Hữu Khang

Nằm trong đội ngũ diễn viên nhí thế hệ 10x tài năng của showbiz Việt, Hữu Khang trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các dự án phim đáng chú ý như: Mẹ và con trai, Hai Phượng, Bao giờ hết ế, Trái tim quái vật, Chú ơi, đừng lấy mẹ con...

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

Trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con – bộ phim đoạt giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại LHP Việt Nam lần thứ 21, Hữu Khang là một trong những diễn viên nhỏ tuổi nhất đảm nhận vai diễn trung tâm, nhưng đây lại là nhân vật có thời lượng diễn xuất khá lớn so với độ tuổi của cậu. Hữu Khang đã cho thấy sự chuyên nghiệp, lăn xả của mình trong những cảnh quay khó, điều đó chứng minh được đam mê của Hữu Khang đối với phim ảnh là rất lớn.

4. Hữu Khang
Hữu Khang

Bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký sẽ được công chiếu vào mùng 1 Tết Tân Sửu và Hữu Khang tiếp tục được đảm nhận vai chính - Trạng Tí, một cậu bé thông minh, láu lỉnh cùng với bạn bè của mình là Sửu, Dần, Mẹo luôn giúp đỡ những người dân và triều đình chống lại những thế lực ngoại xâm. Được biết, đây là bộ phim có kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới giờ của Ngô Thanh Vân.

Nhiều người tin rằng Hữu Khang là một thế hệ trẻ tài giỏi sẽ góp phần giúp cho công nghiệp điện ảnh - truyền hình Việt Nam trở nên tươi sáng hơn trong tương lai.

Một trong những dự án điện ảnh được chú ý trong năm 2021 là Em và Trịnh – Bộ phim kể về cuộc đời cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Đảm nhận vai Trịnh Công Sơn thời trẻ là Avin Lu – Nam diễn viên từng tạo ấn tượng trong phim Sài Gòn trong cơn mưa.

Ngay sau khi thông tin Avin Lu sẽ đảm nhận vai nam chính trong phim đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra. Đứng ở góc độ chuyên môn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khẳng định anh tin vào con mắt chọn người của mình: “Khi thử vai, Avin Lu là một người khác, có sự nhút nhát hồn nhiên, có chút lãng mạn nghệ sĩ, có cả một kiểu gì đó gợi nhớ đến nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh - người từng đóng vai Trịnh Công Sơn trong phim Em còn nhớ hay em đã quên”.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?
Nam diễn viên Avin Lu

Được biết, để hiểu được thế giới nội tâm của Trịnh Công Sơn, nam ca sĩ Avin Lu đã chuyển lên Đà Lạt sống một mình hai tháng trời. Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, người em gái thân thiết của Trịnh Công Sơn khi xem clip diễn xuất của Avin Lu đã rơi nước mắt. Những giọt nước mắt này hơn cả lời thuyết phục để nam ca sĩ 9x nhận được cơ hội hóa thân thành “chàng Trịnh” tài hoa, linh hồn thanh xuân của bộ phim.

Với những nỗ lực và quyết tâm của một người trẻ mang trong mình hoài bão muốn chinh phục khán giả, Avin Lu hứa hẹn sẽ là một nhân tố bùng nổ của màn ảnh rộng năm 2021.

Dự kiến, bộ phim Em và Trịnh sẽ chính thức được công bố tại các cụm rạp trên toàn quốc vào Noel 2021.

Dàn sao khoe sắc trên thảm đỏ ra mắt phim 'Em' là của em' Dàn sao khoe sắc trên thảm đỏ ra mắt phim 'Em' là của em'

(TGĐA) - Sau loạt thông tin nhá hàng tạo nên sự tò mò, ngày 5/1 ...

Bình Minh: Kết thúc phim 'Sám hối' tôi không dám nhận phim nào nữa Bình Minh: Kết thúc phim 'Sám hối' tôi không dám nhận phim nào nữa

(TGĐA) - Diễn viên Bình Minh vô cùng tâm đắc với vai diễn mới trong ...

Hà Thu