Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?

(TGĐA) - Dịch bệnh Covid-19 tạm lui, cũng là thời điểm vàng để nhiều phim Việt “ồ ạt” ra mắt sau thời gian dài “án binh bất động”. Nhìn vào những thành quả rất đáng ghi nhận như Tiệc trăng máu “ẵm” về 177 tỷ (tính đến ngày 1/12), tiếp theo đó là Ròm thu về 55 tỷ (sau 10 ngày công chiếu)… Có thể nhận thấy, thành công của những phim kể trên đã truyền cảm hứng cho khát khao ra rạp của phim Việt. Hứa hẹn năm 2021 sẽ đón chờ những dự án phim “khủng” thời “hậu” Covid-19.

'Nàng Kiều' Trình Mỹ Duyên: Sắc vóc nuột nà, giỏi đủ 'cầm, kỳ, thi, họa' 'Nàng Kiều' Trình Mỹ Duyên: Sắc vóc nuột nà, giỏi đủ 'cầm, kỳ, thi, họa'
Phim hành động triệu đô mới của Bình Minh chiêu mộ dàn cast siêu 'khủng' Phim hành động triệu đô mới của Bình Minh chiêu mộ dàn cast siêu 'khủng'

Cuộc đua phim Tết: Chờ đợi kịch tính

Ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh về cơ bản ở Việt Nam được kiểm soát, các nhà sản xuất mạnh tay “đặt gạch” trước cho đứa con tinh thần của mình ra mắt ngay vào dịp Tết Nguyên đán 2021 – dịp lễ Tết lớn nhất năm và cũng là thời điểm những kỉ lục doanh thu phim rạp thường ra đời.

Tính đến thời điểm hiện tại, phim Tết Tân Sửu 2021 là cuộc đua của 4 “tứ mã” bao gồm: Bố già, Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả, Lật mặt 5: 48hTrạng Tí phiêu lưu ký. Đây đều là những dự án điện ảnh “ngốn” bạc tỷ kinh phí.

Trong bốn phim này, chỉ có Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giảBố già được sản xuất nhắm đến mùa Tết, còn lại Trạng Tí phiêu lưu kýLật mặt: 48h vốn đã có kế hoạch công chiếu vào dịp lễ 30/4 - 1/5//2020 nhưng phải dời lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trạng Tí phiêu lưu ký là dự án phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất. Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hóa dân gian đến với mọi người. Trạng Tí do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Phim xoay quanh nhân vật Tí, một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo, cùng sống ở làng Vũ Đại. Nhờ trí thông minh, Trạng Tí đã giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người dân ở làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, giúp mọi người vượt qua những khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước. Với nội dung gần gũi, cùng bối cảnh được đầu tư, ekip sản xuất chuyên nghiệp cùng dàn diễn viên nhí tài năng hứa hẹn Trạng Tí phiêu lưu ký sẽ là lựa chọn ưu tiên dành cho các gia đình khi cùng nhau ra rạp thưởng thức mùa phim Tết 2021.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Là dự án lùi lại bởi Covid-19 nhưng Trạng Tý có lợi thế lớn ở mùa phim Tết năm nay

Ở một diễn biến khác, phim thuộc thể loại hành động, rượt đuổi thuộc “vũ trụ” phim Lý Hải là Lật mặt 5: 48h được dự đoán là một đối thủ nặng kí “không dễ chơi” ở đường đua ngôi Quán quân phòng vé Tết 2021 này. Xét về mức độ tịnh tiến, Lý Hải có thể tự tin bởi trước đó, Lật mặt 1 thu về 70 tỉ đồng doanh thu, Lật mặt 2: Phim trường (2016) – 80 tỷ, Lật mặt 3: Ba chàng khuyết (2018) – 85,5 tỷ và Lật mặt 4: Nhà có khách (2019) với doanh thu cao ngất 117,5 tỉ đồng. Mạc Văn Khoa sẽ là nam diễn viên chính cho Lật mặt 5: 48h. Phim còn có sự tham gia của Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, bé Bảo Thy… Lý Hải đóng một vai nhỏ. Bối cảnh phim ở miền Tây sông nước với các pha đánh đấm, rượt đuổi được dàn dựng công phu. Đạo diễn Lý Hải chia sẻ đã mời thêm chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ trong các pha hành động.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Lý Hải tự tin đem Lật mặt 5 lần đầu công phá màn ảnh rộng chiếu Tết

Đầu tháng 11/2020, diễn viên Trấn Thành công bố dự án Bố già phiên bản điện ảnh do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cầm trịch sẽ gia nhập đường đua phim Tết 2021. Dù chưa tiết lộ chi tiết về nội dung và những khác biệt so với phiên bản web-drama, nhưng Bố già phiên bản điện ảnh quy tụ hầu hết những gương mặt đã làm nên thành công trước đó: NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Tuấn Trần, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Ngân Chi… Được biết, Trấn Thành đã chi 4 tỷ cho dự án phim này, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm không thể xem thường.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Bố già của Trấn Thành dự đoán là một bom tấn phòng vé Tết năm nay

Mảnh ghép cuối cùng trong bốn phim “tứ mã” mùa phim Tết năm nay chính là “vũ trụ” Gái già của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân – Namcito. Ngoài sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội với những vai diễn “lột xác” như: NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân thì dàn diễn viên trẻ như Kaity Nguyễn, Khương Lê sẽ là điểm nhấn bên cạnh nội dung phim đầy hứa hẹn. Gái già lắm chiêu 5 sẽ có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước. Phim kể câu chuyện về cuộc đời vương giả của ba chị em nhà Lý Gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế. Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Gái già lắm chiêu 5 liệu có tiếp tục mang đến doanh thu khủng có cặp đôi Nam Cito - Bảo Nhân

Theo tiết lộ của ekip sản xuất, kinh phí sản xuất Gái già lắm chiêu 5 gấp nhiều lần các phần trước, cho thấy sự mạnh tay của NSX. Kế thừa những điểm hút khách như bối cảnh xa hoa, diễn viên lung linh, tình tiết cài cắm nhiều bất ngờ – Gái già lắm chiêu 5 sẽ thu hút nhóm đối tượng khán giả trẻ, thành thị, hoàn toàn có cơ hội tiếp nối ngôi vị Quán quân phòng vé như Tết năm 2020.

Những dự án phim “khủng” nào sẽ gây bất ngờ?

Năm 2021, điện ảnh Việt chào đón rất nhiều dự án “khủng” tạo được tiếng vang ngay từ khâu casting như Kiều - bộ phim điện ảnh đầu tiên về Truyện Kiều (khi các loại hình nghệ thật sân khấu, múa, âm nhạc, hội họa… đã khai thác rất nhiều). Dự án phim hứa hẹn ghi dấu ấn của nhà sản xuất Mai Thu Huyền, cùng công ty Tincom Media.

Hay Em & Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa bấm máy vào tháng 5/2020. Dự kiến sẽ ra mắt ra mắt khán giả vào dịp Noel 2021. Phim thuộc thể loại ca nhạc, tình cảm lãng mạn. Phim sẽ làm khán giả sống lại những năm 70-80 thế kỷ trước bằng các cảnh quay khá chân thực, với mối tình của chàng nhạc sĩ trẻ họ Trịnh và một cô gái người Nhật. Trong đó, là những ngày tháng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ và cuộc gặp gỡ định mệnh với cô gái gốc Nhật tên M. sẽ giúp cho khán giả hiểu hơn về cuộc đời của ông.

Đả nữ Ngô Thanh Vân khiến khán giả “đứng ngồi không yên” kể từ sau thành công của Hai Phượng, NSX họ Ngô thừa thắng xông lên khi công bố sẽ thực hiện phim điện ảnh nói về cuộc đời Thanh Sói. Đây được xem là một trong những dự án được kỳ vọng “làm nên chuyện” năm 2021. Nội dung xoay quanh nữ trùm Thanh Sói đã trải qua “nỗi đau làm thay đổi một con người” để rồi đem lại sự nổi loạn từ trong tính cách đến vẻ bề ngoài đầy phong trần, mái tóc xoăn đỏ cùng cánh tay xăm hình nổi bật.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Trưng Vương là một dự án khủng của NSX Trương Ngọc Ánh

Một dự án khác cũng đang nhận được sự chú ý của giới truyền thông và những người yêu điện ảnh đó là Trưng Vương kể về cuộc đời hai vị nữ tướng lừng danh là Trưng Trắc và Trưng Nhị của NSX Trương Ngọc Ánh và người cộng sự Janet Ngô. Trong buổi họp báo công bố dự án và casting dàn diễn viên trong phim, NSX Trương Ngọc Ánh tâm sự: “Tôi tin rằng con cháu đất Việt đều là những người rất tài năng và mong muốn có cơ hội thể hiện bản thân mình. Tôi hy vọng chúng ta sẽ cùng làm nên dự án điện ảnh nhiều ý nghĩa, có tính lan tỏa rộng rãi, thể hiện được sự tự hào dân tộc. Hơn nữa, tôi và ê-kíp mong đợi có thể cùng các bạn tạo ra dự án điện ảnh có góc nhìn mới lạ, truyền tải tình yêu nước nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của lịch sử Việt Nam”.

Bên cạnh những dự án đình đám, điện ảnh Việt 2021 hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc với đầy đủ màu sắc khi 1/1/2021 công chiếu Võ sinh đại chiến (thể loại võ thuật), 15/1 chính thức ra mắt phim Sám hối có sự góp mặt của nam diễn viên điển trai Bình Minh hay Em là của em do Ngô Kiến Huy đóng chính cũng ra mắt trong tháng 1. Sang tháng 2/2021 là sự góp mặt của dự án điện ảnh Song song – lấy cảm hứng từ khái niệm “hiệu ứng cánh bướm”, phim xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ phải tìm cách sửa chữa sai lầm của mình khi vô tình thay đổi quá khứ, khiến cuộc sống gia đình hiện tại của cô bị đảo lộn.

Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2021?
Thiên thần hộ mệnh

Tháng 3/2021 là gia nhập của Thiên thần hộ mệnh – Đạo diễn Victor Vũ thuộc thể loại kinh dị, tâm linh. Khi vừa giới thiệu trailer phim đã khiến khán giả rùng mình và khẳng định “nhất định phải xem” hay 578: Phát đạn của kẻ điên – phim có kinh phí khủng lên đến 60 tỷ đồng, có đề tài xâm hại tình dục trẻ em, xoay quanh cuộc hành trình đi tìm công lý cho con gái của người cha được ra mắt ngày 19/3 cũng là một điểm nhấn thú vị của phim điện ảnh Việt 2021.

'Cậu Vàng' có màn trình diễn ngoạn mục trước gần 500 khán giả 'Cậu Vàng' có màn trình diễn ngoạn mục trước gần 500 khán giả

(TGĐA) - Tối ngày 5/1/2021, bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng từ các tác ...

Raja Ramani: Đam mê mãnh liệt với điện ảnh Việt Nam Raja Ramani: Đam mê mãnh liệt với điện ảnh Việt Nam

(TGĐA) - Với mong muốn mang đến nhiều bộ phim thật tốt và ấn tượng ...

Thu Hà