(TGĐA) - Từ vai Hồng trong Mắt biếc – bộ phim điện ảnh từng gây sốt phòng vé năm 2019, diễn viên Thảo Tâm ngày càng khẳng định phong cách làm nghề nghiêm túc và có chiều sâu. Không vội vã chạy theo xu hướng, cô chọn lọc dự án kỹ lưỡng, ưu tiên kịch bản tốt và nhân vật có nội tâm rõ nét. Đặc biệt, cô dành nhiều tình cảm cho phim ngắn – thể loại mà theo cô là “cách thử và học nhanh nhất”.
| ‘Cô Hồng’ của ‘Mắt biếc’ Nguyễn Lâm Thảo Tâm tái xuất với vai chính trong phim 'Mặt nạ Fanti' | |
| Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'! |
Trở lại với Dự án phim ngắn CJ mùa 6, Thảo Tâm tiếp tục đồng hành cùng sân chơi uy tín này với vai trò người hỗ trợ và theo dõi hành trình của các nhà làm phim trẻ. Năm 2024, cô từng tham gia bộ phim ngắn Tàn sữa – một trong 5 dự án xuất sắc được lựa chọn sản xuất tại Dự án phim ngắn CJ mùa 5, do đạo diễn Nguyễn Phạm Thành Đạt thực hiện.
![]() |
| Thảo Tâm |
Tàn sữa là câu chuyện mang màu sắc ẩn dụ, được đặt trong bối cảnh một trang trại sữa biệt lập, nơi con người và cảm xúc bị kiểm soát như một cỗ máy. Trong phim, Thảo Tâm vào vai một nhân vật mang nhiều day dứt và giằng xé, đòi hỏi khả năng biểu đạt cảm xúc qua ánh mắt và cử chỉ thay vì lời thoại. “Đó là một vai diễn khác hoàn toàn với những gì tôi từng làm, và cũng là một trải nghiệm rất đặc biệt”, cô chia sẻ. “Mỗi lần làm việc với Dự án phim ngắn CJ, tôi đều học được cách làm phim chuyên nghiệp. Quan trọng hơn, tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ về mặt tinh thần. Với những bạn trẻ đang bắt đầu hành trình làm phim, đó là điều vô giá”, Thảo Tâm nói thêm.
![]() |
Tin vào chiều sâu của những vai diễn ngắn
Dù thời lượng ngắn, nhiều vai trong phim ngắn vẫn đòi hỏi chiều sâu nội tâm và khả năng nhập vai nhanh chóng. Với Thảo Tâm, yếu tố quyết định để cô nhận lời không nằm ở độ dài của phim, mà ở chất lượng của câu chuyện và độ chân thành từ phía đạo diễn. “Tôi bị thu hút bởi những kịch bản mới mẻ, có cách kể khác biệt. Khi cảm nhận được đạo diễn thực sự yêu nhân vật của họ, tôi sẽ có động lực để sống hết mình cho vai diễn – dù chỉ vài phút trên màn ảnh”, cô nói.
Sau vai Hồng trong Mắt biếc, Thảo Tâm không đóng khung bản thân vào một hình tượng cố định. Cô liên tục tìm kiếm những dạng vai mới, đặc biệt là những nhân vật mang tính thử nghiệm, để phát triển khả năng diễn xuất từ nhiều hướng tiếp cận khác nhau.
![]() |
Kỳ vọng Dự án phim ngắn CJ mùa 6 sẽ bứt phá
Tham gia nhiều hoạt động của Dự án phim ngắn CJ mùa 6, Thảo Tâm bày tỏ niềm tin vào thế hệ làm phim trẻ. Cô hy vọng sẽ được chứng kiến nhiều cách kể chuyện độc đáo, táo bạo và phản ánh được góc nhìn rất riêng của từng đạo diễn. “Mỗi mùa thi là một lần đổi mới. Có thể câu chuyện không mới, nhưng nếu xuất phát từ sự chân thành, thì vẫn có giá trị. Tôi mong ở mùa 6 này, các bạn sẽ mạnh dạn hơn trong việc thể hiện cá tính nghệ thuật và vượt qua những giới hạn thường thấy của phim ngắn”, cô chia sẻ.
Nếu có cơ hội đồng hành với Dự án phim ngắn CJ trong mùa năm nay với vai trò diễn viên, Thảo Tâm bày tỏ mong muốn được tiếp tục thử sức với những vai diễn khác biệt, cả về thể loại lẫn hình thức triển khai nhân vật. “Tôi luôn sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu nếu vai diễn mang đến trải nghiệm mới. Với tôi, đó là cách để giữ cho mình sự tươi mới trong nghề”, cô nói.
![]() |
Không chọn phim theo độ dài, mà chọn vì giá trị câu chuyện
Dù đã tham gia phim điện ảnh và có sức hút trong các dự án thương mại, Thảo Tâm khẳng định phim ngắn vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên – nếu câu chuyện đủ chạm và nhân vật đủ chiều sâu. “Tôi không chọn theo định dạng dài hay ngắn, mà chọn theo chất lượng và thông điệp. Phim ngắn là nơi tôi học nhanh nhất, vì mọi thứ đều cô đọng, súc tích, và yêu cầu người diễn phải tinh tế, kiểm soát tốt hơn. Nếu gặp một kịch bản hay, tôi sẵn sàng góp mặt – dù chỉ trong vài phút”, cô nhấn mạnh.
Từ sự trau chuốt trong từng lựa chọn vai diễn đến tinh thần học hỏi không ngừng, Thảo Tâm đang cho thấy một hướng đi vững vàng và tử tế trong sự nghiệp diễn xuất. Với cô, mỗi bộ phim – dù lớn hay nhỏ đều là một cuộc hành trình để thử thách và trưởng thành. Và hành trình đó, như cô chia sẻ “không đo bằng độ dài, mà đo bằng chiều sâu cảm xúc mà nó để lại”.
| Nguyễn Lâm Thảo Tâm: Điện ảnh đã gắn chặt với cuộc đời mình… (TGĐA) - Với vai Hồng trong Mắt biếc như một duyên số, nữ diễn viên ... |
| Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'! (TGĐA) - Thoát khỏi hình tượng cô giáo Hồng nền nã trong Mắt biếc, hay ... |
Mỹ Duyên
Lê Bống: Từ hot tiktoker đến nữ diễn viên Việt đầu tiên đóng chính phim Trung Quốc?
Hành trình lột xác của Steven Nguyễn: Từ diễn viên lận đận đến 'Mỹ nam phản diện' gây sốt màn ảnh
NSND Trọng Trinh và bí quyết của sự bền bỉ
Lee Kwang Soo – ‘Hoàng tử châu Á’ và bước ngoặt Việt Nam
Nguyễn Hùng: Từ thợ điện ôtô đến ngôi sao 'Mưa đỏ' và chàng nhạc sĩ của 'Phép màu'
Diễn viên Lâm Thanh Nhã: Vượt qua tuổi thơ cơ cực, hàn gắn gia đình nhờ nghệ thuật
'Ông nội quốc dân' Lee Soon Jae qua đời ở tuổi 91
Phương Nam và dấu mốc lớn với vai Tạ trong phim 'Mưa đỏ'