Diễn viên Tuyết Trinh - Kiếp tằm chưa nhả hết tơ 1

(TGĐA) - Với khán giả màn ành nhỏ lẫn lớn, thì cái tên Tuyết Trinh không quá xa lạ, bởi cô đã đóng khá nhiều phim như Dạ khúc nguyệt cầm, Lọ lem Sài Gòn, Hai người cha, Báu vật ngày xuân, Khát vọng thượng lưu, Oan gia đại chiến, Yêu thuê, Hát ca bềnh bồng

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to Việt Hương, Hoàng Mập đồng hành phát quà cho bà con ăn Tết
dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to 'Tiểu thư' nhà Hoàng Mập bị bầm dập bởi… Việt Hương!

Sau 3 năm sang xứ lạ, Tuyết Trinh bất ngờ trở lại quê nhà để tham gia bộ phim dài tập đang quay của đạo diễn Hoàng Mập: Má tôi là đại gia. Vai diễn mới Thanh Thanh là một cô gái lớn lên trong trại trẻ mồ côi, luôn mơ một tương lai tươi đẹp. Thời sinh viên có 4 mối tình với 4 người đàn ông đã có vợ, bị đánh ghen, bị gọi là tiểu tam, bị xem thường là con giáp thứ 13 đi phá hoại gia đình người khác…

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to

Ngày khai máy phim, cô diễn viên khả ái vui như được gặp lại… người tình. Cô không ngần ngại bộc bạch nỗi lòng của mình: “Nhớ nghề, mỗi lần online facebook thấy các bạn các anh chị các cô chú up hình đi quay đi diễn, Trinh nhớ nghề lắm, nhớ cái cảm giác được hóa thân vào nhân vật, được khóc được cười được vui được buồn với những cảm xúc của nhân vật. Những lúc gọi điện thoại về gặp má Hoàng Mập, gặp các anh chị em trong nghề, Trinh hay tâm sự, kể những kỷ niệm lúc đi quay phim như thế nào cho người nhà nghe.

Tình cờ, vào khoảng thời gian tháng 9 - 10 vừa qua, Trinh về Việt Nam để chuẩn bị cho một số dự định của năm 2020, thì có gặp lại má Hoàng Mập. Được biết má đang chuẩn bị quay phim Má tôi là đại gia, Trinh xin má cho đóng phim, má hỏi là thật hay giỡn, có ở Việt Nam thì má mời... Lúc đó má mập cứ nghĩ Trinh về ở Việt Nam luôn. Sau này, lúc ra lịch quay thì những ngày không có cảnh quay, được nghỉ khoảng 4-5 ngày, Trinh lại bay về Úc để gặp gia đình và sắp xếp công việc”.

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to
Trong phim Má tôi là đại gia
dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to

Vậy lúc trước, sao Trinh chọn nghề diễn?

Vì thích được cảm và sống cuộc sống của nhiều nhân vật, trải nghiệm được nhiều cảm xúc. Nếu làm những nghề khác sẽ không tìm thấy niềm vui trong đó

Từng tham gia khá nhiều phim, Trinh ưng ý nhất vai diễn nào?

Đó là vai Yến trong phim Dạ khúc nguyệt cầm - cho mình cảm giác như mình chính là nhân vật. Trong phim này, nhân vật Yến là con gâi nuôi của má Tám, mà má Tám là một người đàn ông có uẩn khúc tình cảm sâu xa với Hai đời - một kép cải lương trong đoàn do má Hoàng mập đóng. Trong phim cũng kêu ‘má má con con’, làm hết những trò khùng điên vui vẻ như ở ngoài đời. Đến giờ, hai má con vẫn còn hay nhắc về nhân vật đó, là cảm giác như thật của 2 má con xen lẫn những tâm tư tình cảm của nhân vật trong kịch bản.

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to

Từ đó đến giờ, vai diễn nào có thể làm khó Trinh?

Vai Diễm trong phim Khát vọng thương lưu của chú đạo diễn Nguyễn Dương. Diễm là một cô gái rất tham vọng, bằng mọi cách để đạt được mục đích, rất khác với tính cách của Trinh nên rất khó để hiểu, để diễn sao cho từng nét mặt, nét diễn phải toát ra mưu mô và tham vọng từ trong ánh mắt. Trinh đóng chung với cô Thu Tuyết - vợ đạo diễn Nguyễn Dương, anh Bình Minh và Elly Trần, nên mọi người cũng kết hợp diễn ăn ý và giúp đỡ Trinh rất nhiều. Chú Nguyễn Dương cũng trao đổi nhiều về nhân vật và tâm lý cho Trinh trước mỗi cảnh quay.

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to
dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to

Những kỷ niệm buồn vui trên phim trường?

Bước vào nghề từ những vai phụ, được đi chụp hình mẫu báo, thỉnh thoảng đi cast những Job quảng cáo... Dần dần có duyên với nghề diễn và được mọi người thương yêu giới thiệu đi quay clip minh họa cho các ca sĩ.

Vì diễn là một đam mê nên có thể nói chỉ là những niềm vui trong công việc. Trên phim trường, dù có mệt mỏi buồn phiền cũng tan biến, chỉ cần được đứng trước ống kính, được thể hiện niềm đam mê của minh theo từng nhân vật đều là những kỷ niệm vui, rồi hồi hộp chờ phim phát sóng và ngồi xem từng phân đoạn mình diễn, đúc kết lại những cái chưa đạt để trau dồi thêm cho tốt.

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to

Nỗi lòng khi ở nước ngoài?

Nhớ nhà, nhớ gia đình, nhớ bạn bè, nhớ phim trường, nhớ món ăn Việt Nam…

Qua cầu nối là tạp chí TGĐA, nhân dịp năm hết, Tết đến, Trinh cầu chúc cho các khán giả thân thương của mình được mọi sự an khang.

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to
dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to Việt Hương, Hoàng Mập đồng hành phát quà cho bà con ăn Tết

(TGĐA) - Trong trang phục giản dị và nụ cười rạng rỡ, Việt Hương cùng những ...

dien vien tuyet trinh kiep tam chua nha het to Đạo diễn Hoàng Mập chia sẻ lí do phải làm đạo diễn

(TGĐA) - Nhắc đến nghệ sĩ hài Hoàng Mập, người ta nhớ ngay đến một ...

Mi Ty