‘Điệp viên báo thù’: Điểm mặt hai nhân vật sẽ đồng hành cùng ‘điệp viên’ Charlize Theron

(TGĐA) - Hình ảnh người hùng trên màn ảnh Hollywood không phải lúc nào cũng gắn liền với sự khắc kỷ và cô độc. Trong Atomic Blonde (Tựa Việt: Điệp viên báo thù), nhân vật đặc vụ Lorraine Broughton của bóng hồng Charlize Theron dù sở hữu những kỹ năng điệp viên siêu hạng nhưng vẫn cần đến sự hỗ trợ của những người cộng sự đáng tin cậy.

diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron Charlize Theron mãnh liệt và tàn bạo trong trailer cuối cùng của 'Atomic Blonde'
diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron Bí mật cảnh hôn trong “The Fate of the Furious ”
diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron 'Ma và chiếc đồng hồ': Bộ phim về bí ẩn y học dựa trên câu chuyện có thật
diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron Số phận vẫn mỉm cười với loạt phim "Fast and Furious"
diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron Số phận thăng trầm của các nữ diễn viên Hollywood

David Percival (James McAvoy)

diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron

Khác với hình tượng Giáo sư X điềm đạm vốn đã gắn liền với tên tuổi của James McAvoy, chàng diễn viên của xứ sương mù thường thích đặt mình vào những vai diễn mạo hiểm và phức tạp. McAvoy từng khiến người xem vừa run sợ vừa thán phục khi vào vai tên sát nhân có 23 nhân cách trong phim kinh dị Split (2016), trước đó là vai gã thanh tra biến thái Bruce Robertson trong Filth (2013), và đến Điệp viên báo thù cũng không ngoại lệ.

Tài tử Anh quốc với đôi mắt xanh vào vai David Percival, chỉ huy đơn vị đồn trú của MI6. Do là một điệp viên kiêm sát thủ hoạt động trong bóng tối, nữ nhân vật chính cần một người cộng sự “ngoài sáng”, nắm rõ đường đi nước bước ở vùng đất xa lạ. Với vẻ ngoài hấp dẫn, lắm mưu mẹo và không khoan nhượng, Percival là người duy nhất mà Broughton có thể tin tưởng, và là trợ thủ duy nhất mà nữ điệp viên với tính cách quyết liệt này có được ở Berlin.

diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron

Chưa kể, Percival “cùng lò” MI6 với Lorraine Broughton, nên bản thân gã cũng thạo tài quyến rũ, thuyết phục và không từ một phương pháp tàn nhẫn nào. Có thể ví hai tuyến nhân vật như hai mặt của một đồng xu, họ luôn đồng hành cùng nhau, nhưng đồng thời cũng có một sự ganh đua ngầm quyết liệt. Trước khi Broughton đến, Percival đã là kẻ vận hành cả một hệ thống thế giới ngầm tại Berlin hơn 5 năm, dùng thế lực và bạo lực biến bọn tội phạm nơi đây thành tay chân của mình. Bản thân nữ đặc vụ cũng được chính các cấp trên căn dặn phải cẩn trọng với người đồng sự khó lường này.

Song, đây không phải là hình tượng “cớm tồi” thuần túy mà người xem từng thấy trên phim, bởi anh cũng sở hữu những kỹ năng chiến đấu nhà nghề. Xuyên suốt bộ phim, McAvoy đảm đương tốt cả hai vai trò: Percival có lúc là kẻ pha trò giúp cho mạch phim bớt căng thẳng bởi sự “tía lia” của mình, có khi lại mang đến sự kịch tính trong những cảnh cần dùng nhiều đến nắm đấm. Chính McAvoy cũng từng phải cảm thán: “Tôi rất thích vai diễn của mình, bởi anh ta là kiểu điệp viên vượt qua mọi chuẩn mực thường thấy ở James Bond hay Jason Bourne”.

Delphine Lasalle (Sofia Boutella)

diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron

Người đẹp gốc Algérie từng tỏa sáng trong các tựa phim hành động khác như Kingsman: The Secret Service (2013), Star Trek Beyond (2016), và gần đây nhất là The Mummy (2017). Trong Điệp viên báo thù, Sofia Boutella vào vai Delphine Lasalle, một nữ đặc vụ người Pháp có sự liên kết phức tạp với Lorraine Broughton. Cô vừa là đồng sự trong các phi vụ của Broughton, vừa có mối quan hệ “trên mức công việc” với nhân vật chính. Sự bí ẩn này hứa hẹn sẽ là một trong những điểm nhấn độc đáo của phim.

Trẻ trung và táo bạo hơn những điệp viên khác trong tổ chức, Delphine luôn được quan tâm và bảo bọc bởi Broughton. Bàn về vai diễn của mình, Boutella đã đưa ra một gợi ý nho nhỏ: “Trái với hầu hết các nhân vật trong phim tôi không phải đánh nhau với Broughton. Kể từ lần đầu gặp gỡ, Delphine đã bị Broughton hớp hồn… Cả hai đều là những bóng hồng quyến rũ, tự tin và bản lĩnh. Sự ngưỡng mộ mà Delphine dành cho đàn chị đã phần nào khiến trái tim băng giá của Broughton phải tan chảy”.

Khi bộ phim bắt đầu, cũng là lúc Lasalle lần đầu tiên phải hoàn thành một nhiệm vụ thực địa, đẩy cô đối mặt với những thế lực tội ác tại Berlin. Dù được Broughton bảo vệ, sự ngây thơ của Lasalle nhiều lúc khiến cô lâm vào tình thế nguy hiểm. Song, theo lời nhà sản xuất Kelly McCormick, không có một nhân vật quan trọng nào trong phim được phát triển theo lối mòn của những tựa phim về điệp viên của Hollywood. Bản thân Delphine Lasalle vì thế cũng không phải là “bình hoa di động” chờ được giải cứu. Lasalle chính là chỗ dựa tinh thần bình yên của Broughton sau những cuộc chiến đấu một mất một còn.

diep vien bao thu diem mat hai nhan vat se dong hanh cung diep vien charlize theron

Có thể thấy rõ vai trò của nữ điệp viên trẻ tuổi quan trọng không kém David Percival, nhưng lại vô cùng khác biệt. Nàng chính là hình ảnh phản chiếu của một Lorraine Broughton thời trẻ tuổi: từng có niềm vui, cảm xúc, và sự tin tưởng.

Trước khi bức tường Berlin sắp sụp đổ, một sĩ quan tình báo ngầm của MI6 được phát hiện đã bị giết. Lorraine Broughton (Charlize Theron) - nữ gián điệp cao cấp - phải tìm cho ra danh sách đen mà viên sĩ quan đã mang tới châu Âu. Broughton phải lún sâu vào thế giới ngầm của những tổ chức chống tình báo, những cuộc đào tẩu thất bại, những vụ ám sát bí mật để khôi phục lại danh sách và mạo hiểm chính mạng sống của mình để cứu mạng những điệp vụ người Anh. Tuy nhiên, trong thế giới hai mặt đầy lừa lọc này, cô không bao giờ biết được ai đang làm việc cho ai và ai có thể tin tưởng…

Atomic Blonde do David Leitch (John Wick, Upcoming Deadpool 2) làm đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết The Coldest City của Antony Johnson và Sam Hart. Phim đồng thời cũng có sự góp mặt của Sofia Boutella, James McAvoy, John Goodman, Til Schweiger, Eddie Marsan, và Toby Jones.

Atomic Blonde – Điệp viên báo thù dự kiến khởi chiếu ngày 28/07/2017. Phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Vũ Liên