Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Doãn Quốc Đam: Ngôi sao đa-zi-năng, vai nào cũng 'cân'!

(TGDA) - Doãn Quốc Đam là một trong số ít diễn viên thể hiện được tài năng đa dạng trong diễn xuất, nhất là khi vai nào cũng 'cân' tốt!

Doãn Quốc Đam: 'Nếu có gan như Trần Tú thì giờ tôi đã là một phạm nhân' Doãn Quốc Đam: 'Nếu có gan như Trần Tú thì giờ tôi đã là một phạm nhân'
Doãn Quốc Đam chia sẻ về cảnh diễn xuất 'lên đồng' trong 'Phố trong làng': Ngâm mình dưới ao hơn 1 tiếng Doãn Quốc Đam chia sẻ về cảnh diễn xuất 'lên đồng' trong 'Phố trong làng': Ngâm mình dưới ao hơn 1 tiếng

Doãn Quốc Đam đến với diễn xuất tình cờ. Hồi cấp ba, anh quậy phá, mê hiphop. Giáo viên đã khẳng định anh sẽ khó tốt nghiệp nếu như còn giữ nếp sống như vậy. Thế nhưng anh đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh với số điểm chuyên môn cao. Trước khi trở thành diễn viên, nam diễn viên gốc Thái Nguyên từng lăn lội với công việc trợ lý trường quay, mang ô, nước cho đoàn phim. “Công việc không vẻ vang nhưng giúp tôi có cơ hội học hỏi cách làm phim, chứng kiến những cảnh hậu trường, mở mang tư duy về phim ảnh”, Doãn Quốc Đam kể.

Doãn Quốc Đam - Ngôi sao đa-zi-năng, vai nào cũng 'cân'!
Nam diễn viên Doãn Quốc Đam

Anh ghi dấu ấn với khán giả qua những vai diễn “rất đời” và hình ảnh cá tính, gai góc trong những bộ phim Lặng yên dưới vực sâu (2017), Người Phán xử (2017), Đấu trí (2017)…

Năm 2018, Doãn Quốc Đam gây ấn tượng khi vào vai nhân vật Cảnh “bảo kê” trong phim Quỳnh búp bê, vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Doãn Quốc Đam. Cũng từ phim này, nam diễn viên liên tục được các đạo diễn mời tham gia vào các dự án phim dài hơi của VFC. Ngôi sao sinh năm 1988 góp mặt trong cả phim hình sự và phim tình cảm gia đình, hóa thân thành nhiều dạng vai với sự thay đổi khác lạ ở ngoại hình cà trong diễn xuất.

Doãn Quốc Đam: Ngôi sao đa-zi-năng, vai nào cũng 'cân'!

Năm 2020, Doãn Quốc Đam nhận được Giải Cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình" qua bộ phim Mê cung.

Dù gia tài phim ảnh của Doãn Quốc Đam chỉ toàn những vai phụ nhưng nam diễn viên từng nói anh phù hợp với nhiều vai diễn phụ hơn tuyến chính.

Nam diễn viên từng chia sẻ với báo chí: "Mỗi vai diễn đến với tôi đều như có 'duyên'. Khi nhận vai, tôi sẽ ngẫm hình tượng nhân vật là gì, mình sẽ hóa thân vào nhân vật như thế nào. Trong mỗi vai diễn, điều mà tôi luôn quan tâm đầu tiên chính là sự rung động với nhân vật của mình. Nếu không có cảm xúc thì khác gì một cái máy được lập trình và cứ thế diễn. Nó chỉ đem lại sự giả vờ mà khán giả nào cũng có thể nhận ra".

Doãn Quốc Đam - Ngôi sao đa-zi-năng, vai nào cũng 'cân'!

Từ Phố trong làng với vai anh Mến "nát", hay Thương ngày nắng về với Đông Phong lãng tử và tài hoa, Doãn Quốc Đam ngày càng khẳng định danh tiếng luôn vững chắc trong lòng công chúng.

Năm 2023 anh thử sức với vai diễn Văn Dân – một anh tự vệ quân mười chín, hai mươi bộc trực, thậm chí có phần ngờ nghệch khi băng qua lửa đạn để mang về một cành đào bởi “ngoài chiến lũy cũng thèm một cành đào đẹp” trong bộ phim Đào, Phở và Piano.

Tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn kể về tình yêu nước bằng cách tập trung khắc họa, tôn vinh vẻ đẹp của những người Hà thành xưa. Lấy trung tâm là mối tình lãng mạn của cặp đôi Văn Dân (Doãn Quốc Đam) và Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh).

Doãn Quốc Đam: Ngôi sao đa-zi-năng, vai nào cũng 'cân'!

Sau khi ra mắt, bộ phim nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. Bộ phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, mang thông điệp sâu sắc về lòng yêu nước, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, trở thành "hiện tượng" của dòng phim nhà nước. Tác phẩm giành giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt hồi tháng 11/2023.

Bên cạnh đó, Doãn Quốc Đam cũng trở thành ứng cử viên tiềm năng của Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024, cho hạng mục Nam chính điện ảnh xuât sắc. Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024. Danh sách các đề cử chính thức ở từng hạng mục của năm sẽ được Ban tổ chức công bố tại họp báo vào tháng 12/2024. Lễ trao giải được tổ chức vào đầu năm sau.

Doãn Quốc Đam chia sẻ về cảnh diễn xuất 'lên đồng' trong 'Phố trong làng': Ngâm mình dưới ao hơn 1 tiếng Doãn Quốc Đam chia sẻ về cảnh diễn xuất 'lên đồng' trong 'Phố trong làng': Ngâm mình dưới ao hơn 1 tiếng

(TGĐA) - Doãn Quốc Đam thực sự khiến cho khán giả choáng ngợp với diễn ...

'Đào, Phở và Piano' - Nỗ lực đổi mới của điện ảnh nhà nước 'Đào, Phở và Piano' - Nỗ lực đổi mới của điện ảnh nhà nước

(TGĐA) - Đào, Phở và Piano - bộ phim khắc họa một Hà Nội oanh ...

Minh Quang