Doanh thu mở màn ‘Black Panther 2’ nhăm nhe phá vỡ kỷ lục 9 năm của ‘Hunger Game’

(TGĐA) - Tổng doanh thu mở màn của Black Panther 2 được dự đoán sẽ thách thức kỷ lục 9 năm của The Hunger Games: Catching Fire.

‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc ‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc
‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn ‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn

Black Panther: Wakanda Forever là bộ phim chiếu rạp cuối cùng từ Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và là phần tiếp theo đầu tiên của siêu phẩm Black Panther năm 2018. Sau cái chết của nam diễn viên chính Chadwick Boseman, bộ phim tập trung vào dàn diễn viên của bộ phim gốc, với nội dung tri ân người anh hùng đã ngã xuống và hợp lực tham gia cuộc chiến chống lại người dân của thành phố dưới nước Talokan, do Namor (Tenoch Huerta) lãnh đạo.

Theo Deadline, doanh thu mở màn cuối tuần của Black Panther: Wakanda Forever ước tính rơi khoảng từ 175 đến 185 triệu USD tại phòng vé nội địa, trong đó IMAX và các màn hình khổ lớn cao cấp khác chiếm 35% doanh thu. Nếu đúng như vậy, bộ phim sẽ phá kỷ lục phim IMAX có doanh thu cao nhất trong tháng 11. Danh hiệu đó trước đây được nắm giữ bởi một nhượng quyền thương mại khác, The Hunger Games: Catching Fire (2013).

Doanh thu mở màn ‘Black Panther 2’ nhăm nhe phá vỡ kỷ lục 9 năm của ‘Hunger Game’
Doanh thu mở màn của Black Panther 2 được kỳ vọng sẽ kỷ lục của The Hunger Games: Catching Fire

Black Panther, được phát hành vào ngày 16/2/2018, là một thành công lớn cả về mặt thương mại và phê bình. Cuối cùng, bộ phim đã thu về 1.38 tỷ USD trên toàn cầu. Tổng doanh thu 700.4 triệu USD tại thị trường nội địa khiến nó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu mọi thời đại, chỉ sau siêu phẩm Top Gun: Maverick (2022). Phim nhận được đề cử bảy giải Oscar (bao gồm cả việc trở thành phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử Phim hay nhất), giành chiến thắng cho Nhạc phim xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Với thành công đáng kinh ngạc của Black Panther gốc, phần tiếp theo vẫn còn một chặng đường dài để chứng minh nhiều tiềm năng phòng vé của mình. Tuy nhiên, dự đoán cuối tuần mở màn hiện tại của Wakanda Forever là rất hứa hẹn và vẫn có khả năng bộ phim sẽ vượt quá cột mốc 190 triệu USD, tùy thuộc vào phần còn lại của kỳ nghỉ cuối tuần này sẽ diễn ra như thế nào. Rất khó để Black Panther 2 trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm, vì nó vẫn xếp sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness (187.4 triệu USD), nhưng nó cũng không quá lép vế khi so sánh với phần mở màn của Black Panther (202 triệu USD).

Doanh thu mở màn ‘Black Panther 2’ nhăm nhe phá vỡ kỷ lục 9 năm của ‘Hunger Game’
Dự đoán thành tích phòng vé của Black Panther 2 sẽ thấp hơn phần phim đầu tiên, nhưng sẽ không quá tệ

Thật không may, Black Panther: Wakanda Forever đang phải đối mặt với một trở ngại lớn về doanh thu phòng vé. Sau khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, căng thẳng quốc tế khiến Trung Quốc – thi trường lớn cho doanh thu quốc tế của bất kỳ bộ phim nào - không chiếu nhiều phim bom tấn của Mỹ. Điều đó, kết hợp với việc không chiếu rạp ở Nga, có khả năng sẽ khiến phần tiếp theo không thể so với Black Panther ban đầu. Nhưng thành công vang dội của Spider-Man: No Way Home đã chứng minh các bộ phim của Marvel vẫn có sức mạnh để làm rung chuyển phòng vé dù thiếu đi Trung Quốc, vì vậy cơ hội vẫn còn với Black Panther 2.

‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn ‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn
Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’ Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’

Linh Trần

Screenrant