Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?

(TGĐA) - Theo dự đoán, doanh thu phòng vé cuối tuần mở màn của Avatar: The Way of Water sẽ gần gấp đôi bộ phim gốc ra rạp năm 2009 của James Cameron.

Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’ Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’
'Avatar' trở lại ngôi đầu phòng vé sau 13 năm ra rạp 'Avatar' trở lại ngôi đầu phòng vé sau 13 năm ra rạp

Ra rạp năm 2009, bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar đã phá vỡ mọi loại kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Thành công đáng kinh ngạc về doanh thu phòng vé của Avatar khiến nhiều người chú ý đến việc Avatar 2 sẽ kiếm về bao nhiên tiền. Mặc dù không ai kỳ vọng phần tiếp theo sẽ vượt doanh thu 2.9 tỷ USD toàn cầu của Avatar, nhưng kinh phí lớn cùng khoản đầu tư của Disney vào tương lai của chuỗi phim đã đặt lên Avatar: The Way of Water một số áp lực.

Theo tính toán từ Box Office, Avatar: The Way of Water được dự đoán sẽ kiếm được hơn 135 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ở Bắc Mỹ. Doanh thu phòng vé mở màn của Avatar cán mốc 77 triệu USD khi công chiếu cách đây 13 năm, vì vậy những dự đoán mới này cho thấy doanh thu phòng vé cuối tuần mở màn của Avatar 2 gần gấp đôi so với phần phim ban đầu. Tuy nhiên, những dự đoán này cũng chỉ ra phần tiếp theo có thể kiếm được 475 triệu USD tại thị trường nội địa khi kết thúc thời gian chiếu rạp, thấp hơn so với các báo cáo trước đó và bằng khoảng một nửa so với những gì Avatar làm được.

Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?
Avatar: The Way of Water được dự đoán sẽ kiếm được hơn 135 triệu USD, gần gấp đôi phần phim ban đầu

Doanh thu mở màn cao sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho Avatar: The Way of Water tại phòng vé. Doanh thu mở màn 135 triệu USD có nghĩa là số tiền mà phần tiếp theo kiếm được trong ba ngày cuối tuần bằng với con số mà bộ phim đầu tiên của James Cameron phải mất cả tuần mới kiếm được. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé của Avatar 2 vẫn sẽ khó đánh bại phần đầu. Điều kỳ diệu làm nên doanh thu phòng vé khó tin của Avatar chính là khả năng truyền miệng và lượng khán giả ra rạp xem đi xem lại đáng kinh ngạc đã giúp giữ cho bộ phim luôn được yêu thích và kéo dài thời gian công chiếu lên đến 234 ngày. Đó là điều chưa từng xảy ra ở thời điểm hiện tại, ngay cả đối với những bộ phim lớn nhất. Để tham khảo, Top Gun: Maverick khép lại hành trình ra rạp của mình sau 161 ngày công chiếu.

Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?
Dù vậy, bộ phim vẫn khó lòng vượt qua tổng doanh thu của phần phim đầu tiên

Rất ít người tin rằng Avatar: The Way of Water sẽ đánh bại bộ phim gốc, nhưng rõ ràng nó không cần phải trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay thì mới được gọi là thành công. Sự phấn khích của khán giả dành cho phần tiếp theo phần lớn đã dập tắt những lời chê bai rằng Avatar không để lại ấn tượng lâu dài với khán giả nói chung. Ngay cả khi doanh thu phòng vé của phần tiếp theo chỉ bằng một nửa so với phần đầu tiên, nó vẫn sẽ kiếm được 1.3 tỷ USD, đủ để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022.

Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?
Doanh thu phòng vé của Avatar 2 sẽ ảnh hưởng đến phần tiếp theo

Dù vậy, áp lực đặt ra là doanh thu phòng vé của Avatar 2 phải đủ tốt để giữ cho các kế hoạch tiếp theo của James Cameron được trơn tru. Đạo diễn đã được mời làm thêm ba phần tiếp theo, với Avatar 3 đã được quay xong. Avatar 4 cũng đã bắt đầu thực hiện một số phân đoạn. Tuy nhiên, đạo diễn thừa nhận rằng nếu doanh thu phòng vé của phần tiếp theo gây thất vọng và khán giả không hứng thú, Avatar 3 sẽ là sự kết thúc của loạt phim. Theo cách đó, phòng vé của Avatar: The Way of Water sẽ đóng một vai trò to lớn trong việc xác định điều gì sẽ xảy ra cho các bộ phim tiếp theo của James Cameron.

Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’ Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’
Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora

Linh Trần

Screenrant