'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?

(TGĐA) - Dune: Part 2 có kinh phí cao hơn nhiều so với phần trước và tất nhiên là, phim cần thu về số tiền tương đối để hòa vốn và xa hơn là có lãi.

Lý do IMAX là định dạng hoàn hảo để thưởng thức 'Dune 2'? Lý do IMAX là định dạng hoàn hảo để thưởng thức 'Dune 2'?
Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3' Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Dune: Part 2 bắt đầu ngay sau những tình tiết trong phần đầu tiên với hình ảnh tuyệt đẹp được khen ngợi trong các bài đánh giá. Bộ phim tiêu tốn rất nhiều tiền để thực hiện và sẽ cần phải đạt thành tích tốt ở phòng vé để kiếm được lợi nhuận. Do Denis Villeneuve đạo diễn, Dune: Part 2 có sự tham gia của Timothée Chalamet, Zendaya và Javier Bardem, cùng với dàn diễn viên toàn sao bao gồm các nhân vật cũ và mới. Phần tiếp theo sẽ ra rạp với nhiều kỳ vọng, đặc biệt là khi nhận về những đánh giá tích cực từ giới phê bình.

'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?

Dune phần đầu tiên ra mắt năm 2021 có kinh phí 165 triệu USD và được coi là thành công về mặt phòng vé sau khi thu về 41 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại thị trường nội địa trước khi tiếp tục kiếm được 434.8 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Bộ phim được phát hành trong khi đại dịch vẫn đang hoành hành và Warner Bros. phát hành phim song song trên nền tảng Max vào cùng ngày ra rạp. Việc này không xảy ra với Dune: Part 2 và người xem sẽ buộc phải đến rạp, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu phòng vé.

'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?

Ngân sách của Dune 2 được cho là rơi vào khoảng 190 triệu USD, nhiều hơn khoảng 25 triệu USD so với phần trước. Phần tiếp theo cũng được dự đoán sẽ thu về 65 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ở Bắc Mỹ, tăng 24 triệu USD so với những gì Dune phần đầu kiếm được. Dune: Part 2 đã được tiếp thị rầm rộ và dàn diễn viên nổi tiếng, có mức cát-xê khá cao, đã xuất hiện trên báo chí, tham gia các cuộc phỏng vấn và sự kiện. Bên cạnh đó, kinh phí cũng cao hơn vì mọi thứ trong Dune 2 đều lớn hơn và bắt mắt hơn phần phim đầu tiên.

Ngân sách lớn của Dune 2 không có gì đáng ngạc nhiên, vì các phần tiếp theo có xu hướng cần nhiều chi phí sản xuất hơn các phần trước. Ngân sách này cũng cao hơn bốn lần so với bộ phim Dune năm 1984 của David Lynch, bộ phim thất bại tại phòng vé.

'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?

Với kinh phí cao như vậy, Dune: Part 2 cần kiếm được ít nhất 380 triệu USD ở phòng vé để hòa vốn và 475 triệu USD để có lãi. Một trong những lợi thế của Dune 2 là nó chỉ được phát hành tại rạp. Xem xét việc Dune kiếm được khoảng 434 triệu USD tại phòng vé toàn cầu khi vẫn phát song song trên nền tảng trực tuyến đồng nghĩa với việc phần tiếp theo của nó có thể đạt được lợi nhuận cao hơn nhiều tại phòng vé. Hiện tại, Dune 2 không có bất kỳ trở ngại nào cản trở sự thành công về mặt tài chính của nó.

Vinh dự nhận 10 đề cử Oscar, siêu phẩm 'Dune' trở lại các phòng chiếu trên toàn quốc với định dạng Imax Vinh dự nhận 10 đề cử Oscar, siêu phẩm 'Dune' trở lại các phòng chiếu trên toàn quốc với định dạng Imax
Timothée Chalamet bùng nổ cảm xúc với diễn xuất ấn tượng trong siêu phẩm 'Dune' Timothée Chalamet bùng nổ cảm xúc với diễn xuất ấn tượng trong siêu phẩm 'Dune'

Linh Trần

Screenrant