Đường tình gập ghềnh và tình yêu duy nhất của ngôi sao Clark Gable

(TGĐA) - Hơn một thế kỷ nay, thiên hạ đã quen ngắm nhìn hình ảnh Clark Gable bên Vivien Leigh trên áp phích bộ phim Cuốn theo chiều gió như biểu tượng của một cuộc tình tuyệt đẹp. Và trong suốt lịch sử của điện ảnh Hollywood, Clark Gable cũng nổi tiếng với những vai diễn sát gái, đào hoa trên phim cũng như ngoài đời.

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable Vì sao nữ văn sĩ Margaret Mitchell căm ghét nhân vật Scarlett O Hara trong 'Cuốn theo chiều gió'?

. Quả thực, Clark Gable đã trải qua rất nhiều cuộc tình, nhưng thực sự từ đáy lòng mình, nam tài tử chỉ yêu mỗi một người…

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable
Clark Gable và tình yêu của đời mình - người vợ thứ 3 Carole Lombard

William Clark Gable sinh ngày 1/2/1901 tại thành phố Cadiz, nước Mỹ và được người mẹ kế dành nhiều thời gian chăm nom dậy bảo nên người. Lớn lên, dù trải qua nhiều nghề nhưng Clark Gable chỉ khao khát được làm diễn viên vì nhận thấy, mình có khả năng ở lĩnh vực này. Thế nhưng, ước mơ đó tưởng như bị dập tắt khi anh chàng có vai diễn đầu tay trên sân khấu – một bà đầu bếp da đen. Đạo diễn không hài lòng và tuyên bố, Clark Gable không còn bao giờ được bước lên sân khấu nữa.

Cánh cửa mở ra khi Clark Gable phiêu dạt tới Portland, tại đây anh ta làm quen với nữ giảng viên hướng dẫn khóa diễn xuất Josephine Dillon. Bà giáo phát hiện ra ở chàng thanh niên này có chút năng khiếu và quả là bà cũng bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của chàng trai nữa. Vì vậy tự đáy lòng Josephine quyết tâm biến Gable thành một ngôi sao. Josephine tự bỏ tiền để chàng trai sửa lại bộ răng, mái tóc; dạy chàng cách đi đứng và nói năng trong giao tiếp. Bà còn giúp chàng trai cách phát âm khi nói chuyện hoặc lúc đọc trước micro. Gable còn học được ở Josephine cách tỏ ra khiêm nhường, nén chịu. Dần dà giữa cô trò nẩy nở tình cảm quyến luyến. Vào năm 1924, sau khi hai người chuyển tới định cư ở Los Angeles, họ làm lễ thành hôn, cho dù Josephine lớn hơn Gable 17 tuổi. Vợ trở thành người chăm lo tiền bạc cho chồng, tìm cho Gable những vai phụ trong những bộ phim câm. Josephinse cũng tự phong cho Gable danh hiệu “Ông Hoàng Hollywood”. Và chỉ vài năm sau, Clark Gable đoạt được danh tiếng ấy thật.

Cả hai sống với nhau được 6 năm rồi ly hôn. Ít lâu sau, Clark Gable bước vào cuộc hôn nhân lần thứ hai với Ria Langham, con gái của một ông chủ dầu lửa và cũng hơn Clark Gable… 17 tuổi! Muốn thấy chồng mình trở thành một tên tuổi tầm cỡ thế giới nên Ria Langham đã chi ra rất nhiều tiền để tạo nên tiếng tăm cho Gable. Chỉ tính riêng trong năm 1931 Gable đã sắm vai trong 12 bộ phim trong đó cả vai diễn đã giúp ông có giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp - It happened one night (1934). Sự nghiệp thăng hoa cũng đi đôi với những cuộc phiêu lưu tình ái của Clark Gable. Không thể nén chịu, đến năm 1939, cặp đôi này lại chia tay.

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable
Clark Gable thừa nhận, đây là tình yêu duy nhất mà ông không thể nào quên cho tận đến ngày cuối cùng của cuộc đời mình

Chỉ ba tháng sau cuộc chia tay với bà vợ thứ hai, Gable kết hôn với nữ diễn viên nổi tiếng Carole Lombard - như sau đó bản thân Clark Gable thừa nhận, đây là tình yêu duy nhất mà ông không thể nào quên cho tận đến ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Clark Gable và Carole Lombard quen biết ngay từ năm 1932 trên trường quay nhưng hồi ấy họ không thích nhau. Tới năm 1936, gặp nhau lần nữa trong một bữa tiệc tối sang trọng, hai người mới tìm ra tiếng nói chung và một tình yêu không cưỡng nổi đã cuốn hút hai người sát lại với nhau. Vì Clark Gable chưa ly hôn với Ria Langham nên cặp tình nhân phải gặp nhau một cách bí mật. Họ cưới nhau vài tháng sau khi Clark Gable ly hôn, thời điểm trong những ngày đoàn làm phim Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió) ngưng quay. Đám cưới diễn ra rất giản dị. Sau lễ cưới này, cặp vợ chồng ưa một cuộc đời yên ả, phẳng lặng, không giống những cặp vợ chồng nổi tiếng khác ở Hollywood. Họ không có sân tennis, bể bơi, rạp chiếu bóng cho riêng mình. Caronle thích cưỡi ngựa, Gable thích trồng cây. Họ còn có cả một bầy chó, mèo nuôi trong nhà. Hai người cũng ưa thích đi săn và thường ngủ qua đêm trong những căn lều bạt dưới vòm lá rừng. Họ là cặp vợ chồng mãn nguyện, hạnh phúc dù ước mơ con cái không thành. Bác sỹ khẳng định, Carole không thể có khả năng sinh nở.

Hạnh phúc viên mãn suốt 5 năm thì Thế chiến 2 bùng nổ, chính phủ Mỹ yêu cầu những nhân vật có tiếng tăm phải tham gia vào chương trình quyên góp ủng hộ cho quân đội. Carole cũng thường phải đi theo các đoàn tuyên truyền, cổ động cho công việc này, trong đó có chuyến đi định mệnh cùng mẹ, bạn thân tới bang Indiana năm 1942. Câu chuyện kể lại rằng, xong công việc, người mẹ và bạn thân quyết định trở về nhà bằng tầu hỏa vì cả hai rất sợ đi máy bay. Nhưng Carole muốn nhanh chóng được ở bên chồng nên thuyết phục hai người kia cùng đi máy bay. Họ chơi trò sấp ngửa bằng đồng xu và cuối cùng, Carole đã thắng. Nhưng Carole đã không thể trở về bên Clark Gable. Gặp sự cố tại ngọn núi gần Las Vegas, toàn bộ 22 hành khách bao gồm cả 3 người Carole trên chuyến bay ngày 16/1/1942 đã hoàn toàn tử nạn.

Khi Gable nhận được hung tin, ông tới Las Vegas ngay và đòi bằng được phải nhìn thấy thi thể vợ. Nhưng dù vật vã, nài nỉ đến mấy, họ vẫn không cho Cable tới nơi xẩy ra tai nạn. Một người bạn của Cable theo chân những người cứu hộ đi vào trong núi, anh ta mang về cho Cable đôi khuyên tai bằng hồng ngọc mà Cable đã tặng cho vợ cách đó chưa bao lâu. Vài ngày sau, khi Carole được mai táng cạnh mẹ của mình. Thời khắc ấy, Gable cũng tỏ ý muốn sau khi qua đời, ông cũng sẽ được mai táng cạnh Carole.

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable
Clark Gable và Carole Lombard có một cuộc sống đúng nghĩa chỉ xoay quanh tình yêu dành cho nhau

Sau ngày người vợ mất, Gable ngừng đóng phim và “không còn là Cark Gable trước đây, ông ấy trở nên vô hồn bởi cái chết của Carole” - như nữ diễn viên Esther William sau này kể lại. Gable bắt đầu sống một phần đời u uẩn, bỏ uống rượu, không tham dự những cuộc tụ tập bạn hữu, ngày ngày nằm dán vào chiếc gối vẫn thoảng thoảng mùi nước hoa mà Carole ưa dùng. Thậm chí Gable còn quên cả việc gọi người hầu lau dọn bụi bậm, giặt thay chăn gối trong căn phòng của Carlone. Với thân hình gầy guộc, già nua đi rất nhanh, “người hùng Hollywood” quyết chiềng mặt với cái chết. Ngày 12/8/1942 Cark Gable viết đơn tình nguyện ra mặt trận, mong trở thành phi công bình thường trên một chiếc máy bay tiêm kích. Ông trải qua một khóa huấn luyện và được gia nhập phi đoàn máy bay ném bom số 351. Suốt năm 1943 ông ở Anh, thực hiện những chuyến bay định kỳ xâm nhập vào lãnh thổ Đức. Một lần máy bay của Gable bị máy bay địch tấn công, một thành viên trong phi đoàn bị thương, hai người khác tử nạn. Một viên đạn xuyên vào chiếc ủng của Gable. Bạn hữu kể lại, Gable không hề run rẩy, hoảng sợ bởi lẽ ông như cố tình được chết để gặp Carole. Biết được việc này, Hãng phim MGM – nơi Clark Gable ký nhiều hợp đồng làm phim tìm mọi cách để “đòi” diễn viên của mình về. Tháng 6/1944, Gable rời quân ngũ, tiếp tục đóng phim và bắt đầu say sưa trở lại. Ông phóng motor bạt mạng, tụ tập bạn bè và tuyên bố: “Tôi không đi tìm cái chết, tôi chỉ không muốn sống nữa thôi!”.

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable
Clark Gable bên người vợ cuối cùng Kay Williams

Clark Gable tiếp tục có nhiều cuộc tình chóng vánh với nhiều diễn viên lừng lẫy như Grace Kelly, Joan Crawford, Lana Turner, Nancy Davis (sau này là vợ cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan) và tiếp tục có hai cuộc hôn nhân thứ 4 là Sylvia Ashley - một nữ diễn viên cũng là một người mẫu thời trang nổi tiếng và Kay Williams – nữ diễn viên được cho là rất giống người vợ thứ 3 Carole Lombard của ông. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống chung, Gable mới nhận ra rằng, hạnh phúc và tình yêu như với Carole là không bao giờ lặp lại.

duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable
Đến cuối đời, Clark Gable cũng được thỏa ý nguyện ở bên người mà mình yêu thương nhất

Ngày 16/11/1960, Clark Gable đột tử và qua đời ngay trên phim trường bộ phim truyền hình The Misfits. Tôn trọng ý nguyện của chồng, Kay Williams mai táng Clark Gable bên cạnh ngôi mộ của bà vợ thứ ba – Carole Lombard – người mà Clark Gable mãi mãi dành trọn con tim…

Bốn tháng sau ngày Gable từ trần, Kay Williams sinh một cậu con trai đặt tên là John Clark Gable. Đó là đứa con thực sự trong hôn nhân hợp pháp của Gable. Ngoài ra, Gable còn là người cha ngoài hôn thú của một phụ nữ có tên là Judy Lewis, sinh năm 1935 với nữ diễn viên Loretta Young. Cả hai không xác nhận chuyện cha con dù đã từng gặp gỡ và bà Judy Lewis chỉ công bố sự thật này sau khi mình qua đời, vào cuối năm 2011 vừa qua.
duong tinh gap ghenh va tinh yeu duy nhat cua ngoi sao clark gable Vì sao nữ văn sĩ Margaret Mitchell căm ghét nhân vật Scarlett O Hara trong 'Cuốn theo chiều gió'?

(TGĐA) - Ngày 8 tháng 11 năm 2015, người yêu văn chương trên toàn thế giới ...

Phan Hòe