Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!

(TGĐA) - Dáng người to cao, gương mặt dữ tợn cùng cặp lông mày xếch, Duy Hưng dường như được các đạo diễn mặc định cho những vai giang hồ. Và đúng thế thật, những Hoàng mặt sắt (Người phán xử), Nghĩa bảo kê (Quỳnh búp bê) hay Việt sói (Mê cung) là những vai ghi dấu ấn cho Hưng ở dạng vai “máu lạnh” này. Nhưng với Mùa hoa tìm lại, Duy Hưng đã chứng minh rằng mình cũng có thể làm được “người tử tế”, tuy bề ngoài vẫn cục cằn, thô lỗ nhưng bên trong lại rất tình người.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường 'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’ Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’

Từ những vai cá tính, bặm trợn…

Sinh năm 1989, Duy Hưng vốn là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Hưng chạm ngõ làng phim và để lại ấn tượng ngay từ lần đầu tiên với vai Hoàng mặt sắt trong Người phán xử. Hoàng mặt sắt với gương mặt hung tợn, thủ đoạn nham hiểm và tàn nhẫn đã khiến cái tên Duy Hưng bất ngờ gây tò mò cho khán giả. Sau thành công đó, vai Nghĩa bảo kê trong Quỳnh búp bê tiếp tục chiếm được cảm tình của người xem. Nhưng phải đến Mê cung, với vai Việt sói – tên giang hồ cộm cán, tàn độc, Duy Hưng mới thực sự khiến khán giả sợ “xanh mặt”.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội

Khi được hỏi bản thân thực sự ấn tượng với vai giang hồ nào nhất thì Hưng cho biết nhận bất cứ vai diễn nào Hưng đều dành thời gian để tư duy và tâm huyết cho vai diễn đó. Nhưng Việt sói có lẽ là vai diễn mà Hưng đã “hy sinh” nhiều hơn cả… từ những cảnh tra tấn, chạy trốn vào bãi rác, chui vào chuồng lợn hay ngâm mình dưới ao bèo giữa cái nắng hơn 40 độ C, trên người chi chit vết thương, di chuyển thì bằng 1 chân… thực sự nghĩ lại vẫn thấy ám ảnh.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Vai diễn Việt sói trong Mê cung thực sự khiến khán giả sợ “xanh mặt”

“Với Hưng, tất cả đều vì công việc để phục vụ khán giả, nên dù có khó khăn thế nào mình cũng phải cố gắng. Dù bây giờ có được giao những dạng vai như thế trong hoàn cảnh như vậy, Hưng vẫn luôn cháy hết mình và sẽ cố gắng làm tốt hơn những gì mình đã làm”, nam diễn viên bày tỏ.

… đến ông bố đơn thân “cục súc” nhưng sâu thẳm lại rất tình người

Dù tính cách và ngoại hình vẫn đầy chất “xã hội” nhưng có thể nói vai diễn Bá Đồng trong Mùa hoa tìm lại (hiện đang được khán giả vô cùng yêu thích trên sóng giờ Vàng VTV3) là một màu sắc hoàn toàn khác. Chia sẻ về vai diễn lần này, Duy Hưng cho biết: “Đồng là một dạng vai hay và khó. Khi nhận vai này, Hưng ấn tượng bởi tính cách và cách hành xử của Đồng, cục cằn, ít nói nhưng bên trong lại rất tình người, luôn giúp đỡ người khác và yêu thương con gái hết mực. Vẻ ngoài gai góc ấy của Đồng một phần là do sự phản bội của người vợ cũ khiến anh ta trở nên như vậy, nhưng sâu thẳm bên trong Đồng lại là người sống nội tâm nhiều hơn. Để vào vai này, Hưng nuôi tóc, để râu và giảm cân sao cho phù hợp với vai diễn. Hưng kết hợp vừa tập luyện và có chế độ ăn uống để không bị gầy quá, vẫn phải giữ được vẻ ngoài khỏe mạnh, cứng rắn”.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng và bé Phụng Nghi có nhiều màn tương tác rất ăn ý

Tuy lần đầu đóng cặp bố con cùng diễn viên nhí Phụng Nghi nhưng hai chú cháu đã có nhiều màn tương tác ăn ý. Duy Hưng tâm sự “Bé Phụng Nghi rất thông minh, diễn xuất rất tốt nên hai chú cháu chỉ mất rất ít thời gian để làm quen và tìm hiểu, càng về sau càng ăn ý hơn trong từng phân cảnh. Trong phim, đoạn đáng nhớ nhất của hai bố con là cảnh Đồng không cho con mặc váy, rồi quát tháo, xé váy của con. Lúc đó, Ngân khóc và rất ghét bố. Quay xong cảnh này, Hưng đã chạy lại xin lỗi con gái. Thương cháu lắm!”.

Ở một cảnh quay khác cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả là cảnh Đồng ngồi khâu váy cho con gái. Với Duy Hưng, đây là một cảnh quay khó bởi anh chưa từng cầm kim chỉ. Lúc thực hiện cũng có chút lúng túng nhưng những khoảnh khắc của một ông bố "gà trống nuôi con" dành cho cô con gái bé bỏng của mình đã thực sự gây xúc động cho khán giả. Sự “lột xác” trong diễn xuất lần này của Duy Hưng thực sự khiến đồng nghiệp và nhiều khán giả vô cùng bất ngờ.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
“Không có vai diễn nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ”, câu nói đó đã theo Duy Hưng từ khi còn học ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
Ngoài nghề diễn, Duy Hưng còn có niềm đam mê thể thao. Diễn viên cần có sức khỏe và ngoại hình tốt nên Hưng luôn cố gắng mỗi ngày dù có bận đến đâu thì cũng luôn giành một khoảng thời gian cho riêng bản thân.

Cho dù trước đây đã quá quen mặt với những vai xã hội đen mang màu sắc “khó chịu” nhưng Duy Hưng không sợ bị đóng đinh bởi những vai diễn đó, “Thậm chí có khi được giao vai diễn mới tôi sẽ cố gắng đóng chiếc đinh đó sâu hơn”, Hưng nói vui như vậy. “Không có vai diễn nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ”, câu nói đó đã theo Duy Hưng từ khi còn học ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và chắc chắn sẽ theo anh đến hết nghiệp diễn. Những lời dạy đó chính là của người thầy, người “cha”, cố NSND Hoàng Dũng. Những lời thầy chỉ bảo sẽ luôn khắc ghi trong cuộc đời làm nghề của Duy Hưng. Thời gian tới, Hưng cũng muốn được thử sức qua nhiều dạng vai hơn từ chính diện, hài hước, hay dị dị… để thử xem trông mình thế nào và chắc chắn dù là vai nào đi nữa thì Hưng cũng luôn cháy hết mình với nghề.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng trên sân khấu kịch

Bên cạnh đó, Duy Hưng cũng luôn ý thức nghề diễn viên cũng như làm dâu trăm họ, nên việc lắng nghe ý kiến khán giả là rất quan trọng. Với anh, lời khen chính là những lời động viên, còn lời chê là những lời thúc đẩy giúp mình tìm ra cái sai, cái chưa được để hoàn thiện hơn ở những vai diễn kế tiếp.

Ngoài đời lại khác xa trên phim

Tuy trên phim luôn đóng đinh với những vai giang hồ, ngang ngược, cục cằn, bất cần nhưng ngoài đời, Duy Hưng tự nhận mình là người hiền lành, dễ tính, giản dị và rất hòa đồng. Có lẽ do ngoại hình của Hưng to cao, bụi bặm đến nỗi tự anh còn phải thú nhận cứ chụp bức ảnh nào dù bình thường nhất trông cũng dữ dội, nên các đạo diễn đã chọn Hưng vào những vai mà thoáng qua thôi đã thấy sợ rồi.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng ngoài đời tự nhận mình là người hiền lành, dễ tính, giản dị và rất hòa đồng

Vốn kín tiếng trong chuyện tình cảm nên cuối năm 2019 khi biết tin Duy Hưng kết hôn nhiều người đã không khỏi bất ngờ. Bởi trước đó, Duy Hưng và bà xã đều không có bất kỳ hình ảnh tình cảm nào trên trang cá nhân của cả hai. Huyền Nguyễn, vợ của Duy Hưng sinh năm 1995 cũng là một diễn viên quen mặt với các khán giả trẻ. Huyền Nguyễn sở hữu gương mặt đẹp, thân hình nóng bỏng. Cô là gương mặt “ác nữ” quen thuộc trong các phim sitcom, tiểu phẩm hài của Ham Tv, Bich TV... với các vai diễn có vẻ ngoài sành điệu, tính cách đanh đá, ghê gớm.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng bên vợ và con trai

Được biết, Duy Hưng cũng đã lên chức bố của một cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Hưng chia sẻ, ở ngoài không cục cằn như Bá Đồng, không gắt gỏng hay quát tháo con trai, rất yêu thương con nhưng cũng rất nghiêm khắc, một là một, không có chuyện nuông chiều con quá và cố gắng rèn con vào nếp nhất định. Hưng cũng bày tỏ vì đặc thù công việc nên ít có thời gian ở nhà, nhưng may mắn bà xã luôn hiểu và thông cảm với chồng. Vì vậy, mỗi khi được nghỉ ở nhà Hưng luôn đỡ đần việc nhà và chăm con cùng vợ. Duy Hưng cũng nhiều lần khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ những hình ảnh làm bố bỉm sữa trên mạng xã hội.

Duy Hưng: Lần đầu làm… 'người tử tế'!
Duy Hưng cảm thấy may mắn vì bà xã luôn ủng hộ, động viên chồng phát triển sự nghiệp

Duy Hưng cũng cảm thấy may mắn vì bà xã luôn ủng hộ, động viên chồng phát triển sự nghiệp. Đương nhiên, gia đình nào cũng vậy, không tránh khỏi những lúc xung đột, cãi vã trong cuộc sống. Nhưng cả hai vợ chồng Hưng luôn cố gắng ngồi lại nói chuyện để cùng nhau nhận lỗi và rút kinh nghiệm. Đó cũng là bí quyết để cuộc sống hôn nhân của gia đình Hưng luôn vui vẻ và hạnh phúc.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường 'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’ Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’

Trí Anh