Eddie Redmayne hối hận khi đã đóng ‘The Danish Girl’

(TGĐA) - Eddie Redmayne đã thú nhận việc anh đóng vai một người chuyển giới trong The Danish Girl là sai lầm.

Eddie Redmayne và những bóng hồng đầy ấn tượng trên màn ảnh Eddie Redmayne và những bóng hồng đầy ấn tượng trên màn ảnh
Những ngôi sao từng bị đuổi khỏi party sau các sự kiện lớn Những ngôi sao từng bị đuổi khỏi party sau các sự kiện lớn
Eddie Redmayne hối hận khi đã đóng ‘The Danish Girl’
Diễn viên Eddie Redmayne

Nam diễn viên 39 tuổi Eddie Redmayne vào vai người phụ nữ chuyển giới Lili Elbe trong bộ phim The Danish Girl ra mắt năm 2015, vai diễn đã giúp anh giành được một đề cử Oscar.

Tuy nhiên, ngôi sao của Fantastic Beasts mới đây thừa nhận bản thân cảm thấy hối tiếc khi đã đóng vai này.

Eddie Redmayne trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sunday Times đã thừa nhận: "Không, nếu phim làm ở thời điểm này, tôi sẽ không nhận lời tham gia. Tôi đã làm bộ phim đó với mục đích tốt nhất, nhưng tôi nghĩ đó là một sai lầm. Đã có cuộc thảo luận lớn hơn về những thất vọng xung quanh việc casting là bởi vì không có nhiều ứng cử viên. Phải có sự cân bằng, nếu không, chúng ta sẽ tiếp tục có những cuộc tranh luận này".

Eddie trước đó đã lên tiếng ủng hộ cộng đồng người chuyển giới. Anh khẳng định việc "tôn trọng người chuyển giới" là "điều bắt buộc về mặt văn hóa" sau sự việc nhà văn J.K. Rowling bị buộc tội là kì thị khi nêu quan điểm gây tranh cãi cộng đồng người chuyển giới. Nhà văn nổi tiếng 56 tuổi - tác giả của bộ truyện Harry Potter - đã bị chỉ trích vì phủ nhận vai trò của những người chuyển giới. Và Eddie - người đóng vai Newt Scamander trong loạt phim ăn theo Harry Potter Fantastic Beasts - lên tiếng "không đồng ý" với nhà văn J.K. Rowling.

Eddie Redmayne hối hận khi đã đóng ‘The Danish Girl’
Eddie Redmayne trong The Danish Girl

Anh nói vào thời điểm đó: "Sự tôn trọng dành cho người chuyển giới vẫn là một yêu cầu mang tính văn hóa, và trong những năm qua, tôi đã cố gắng không ngừng giáo dục bản thân. Đây là một quá trình liên tục. Là người đã từng làm việc với J.K. Rowling và các thành viên của cộng đồng chuyển giới, tôi muốn làm rõ hoàn toàn vị trí của mình. Tôi không đồng ý với nhận xét của J.K. Rowling. Phụ nữ chuyển giới là phụ nữ, nam giới chuyển giới là nam và đa dạng giới là hợp lệ. Tôi sẽ không bao giờ lên tiếng thay cho cộng đồng nhưng tôi biết rằng những người bạn chuyển giới và đồng nghiệp thân yêu của tôi rất mệt mỏi với việc liên tục bị tra hỏi về danh tính của họ, điều thường dẫn đến bạo lực và lạm dụng. Họ chỉ đơn giản là muốn sống cuộc sống của mình một cách yên bình, và đã đến lúc để họ làm như vậy."

Eddie Redmayne và những bóng hồng đầy ấn tượng trên màn ảnh Eddie Redmayne và những bóng hồng đầy ấn tượng trên màn ảnh
Jude Law đóng vai Dumbledore trẻ trong ‘Fantastic Beasts 2’ Jude Law đóng vai Dumbledore trẻ trong ‘Fantastic Beasts 2’

VT