'Em và Trịnh' tiên phong xu hướng Metaverse và NFT trong điện ảnh

(TGĐA) - Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh là phim điện ảnh đầu tiên ứng dụng xu hướng NFT và Metaverse trong kế hoạch quảng bá: tặng NFT cho khách tham dự sự kiện ra mắt và mở triển lãm online trên vũ trụ ảo (metaverse).

Mỹ nhân xứ Phù Tang trong giai thoại 'quay xe' đám cưới của Trịnh Công Sơn lộ diện Mỹ nhân xứ Phù Tang trong giai thoại 'quay xe' đám cưới của Trịnh Công Sơn lộ diện
Trịnh Công Sơn và Michiko: Mối lương duyên dịu dàng tuổi trung niên vượt rào cản ngôn ngữ, nhẹ nhàng như nắng ban mai Trịnh Công Sơn và Michiko: Mối lương duyên dịu dàng tuổi trung niên vượt rào cản ngôn ngữ, nhẹ nhàng như nắng ban mai

Phim Việt đầu tiên ứng dụng Blockchain tặng NFT cho khách mời đến sự kiện ra mắt

Sau khi gây sốt với thông tin sẽ chiếu hai bản phim cùng lúc, Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh lại tiếp tục gây bất ngờ khi công bố sẽ tặng NFT như một món quà tri ân đến những khán giả đầu tiên tại sự kiện ra mắt phim ngày 7/6 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 9/6 tại Hà Nội.

NFT là tên viết tắt của “non-fungible token” (tài sản không thể thay thế), là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái dữ liệu kĩ thuật số blockchain. Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh NFT là những hình ảnh của phim dưới dạng NFT với một mã định danh riêng độc nhất và thuộc về một chủ sở hữu duy nhất, người có quyền mua bán hình ảnh này.

'Em và Trịnh' tiên phong xu hướng Metaverse và NFT trong điện ảnh

Như vậy, Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh là cái tên đầu tiên trong thị trường điện ảnh Việt Nam ứng dụng công nghệ NFT vào các sản phẩm liên quan đến phim. Điều này tạo nên tiền lệ chưa từng có khi trước nay hình ảnh của phim tất cả đều thuộc sở hữu của nhà sản xuất. Nhưng nay với NFT, khán giả đã có cơ hội sở hữu cho riêng mình những hình ảnh, khoảnh khắc ấn tượng nhất của phim và thậm chí có cả quyền mua bán trên những hình ảnh đó.

Qua chương trình này, tối đa chỉ 1500 NFTs được phát hành với những hình ảnh đáng nhớ từ phim, 2 poster chính của phim Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh, và đặc biệt sẽ có duy nhất một phiên bản poster phim chưa từng ra mắt hứa hẹn dành riêng cho vị khách may mắn nhất.

Hình ảnh 10 di vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong không gian triển lãm Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh trên vũ trụ ảo (metaverse)

Bên cạnh đó, Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow cũng chính thức mở truy cập vào triển lãm của phim trên nền tảng Metaverse từ hôm 6/6/2022, để đem hình ảnh của Trịnh Công Sơn và của phim đến gần hơn với công chúng bằng một trải nghiệm độc đáo.

'Em và Trịnh' tiên phong xu hướng Metaverse và NFT trong điện ảnh

Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow là một phòng triển lãm online xây dựng trên vũ trụ ảo (metaverse). Ở đây trưng bày hình ảnh 10 di vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhiều hình ảnh đến từ phim điện ảnh Em và Trịnh. Đến với triển lãm Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow, khán giả yêu mến Trịnh Công Sơn và phim sẽ được nhìn ngắm những món đồ chơi dân dã và thân thương mà ông trân quý dẫu đã ở tuổi xế chiều, như thấy được tâm hồn trong trẻo vẫn luôn hiện diện trong ông. Hoặc đôi mắt kính tròn quen thuộc đã theo ông dọc dòng thời gian.

Không giống như những triển lãm online thông thường trước đây, khi truy cập vào Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow, trong cùng một không gian trên metaverse, khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn hơn từng khía cạnh về Trịnh Công Sơn, về những nàng thơ từng lướt qua đời ông và ghi dấu mãi trong những bản nhạc lãng mạn nhất Việt Nam. Không gian 3D tái hiện trải nghiệm của một triển lãm thực thụ như âm thanh thay đổi theo khoảng cách xa gần giữa bạn và hiện vật, và bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với những khán giả khác trong không gian triển lãm. Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow hứa hẹn đem lại một không gian mới mẻ và kết nối cho những người yêu Trịnh và nhạc Trịnh, dẫu bạn đang hiện diện ở bất kì nơi nào trên thế giới.

'Em và Trịnh' tiên phong xu hướng Metaverse và NFT trong điện ảnh

Khán giả yêu Trịnh có thể truy cập vào triển lãm theo đường link: https://rove.to/EmVaTrinh, đăng ký email, nhận mã code tham gia triển lãm qua email và điền mã code vào trang web triển lãm. Khách tham quan sử dụng các phím W A D S và chuột để di chuyển tự do bên trong triển lãm. Lưu ý hiện chỉ có thể truy cập vào triển lãm bằng trình duyệt web của máy tính.

Trịnh Công Sơn x Em và Trịnh Metashow & NFT là hoạt động hợp tác giữa nhà phát hành phim Galaxy Studio và Rove (rove.to) công ty chuyên cung cấp dịch vụ Metaverse As A Service (MaaS).

Rove (rove.to) cung cấp dịch vụ Metaverse As A Service (Không gian ảo dưới dạng dịch vụ). Hiện tại, Rove đang giúp các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là các dự án blockchain, NFT xây dựng các không gian Metaverse như: trung tâm kiến thức 3D, trung tâm triển lãm 3D, nhà 3D... giúp đem đến những trải nghiệm thực tế vô cùng sống động, mở ra nhiều hình thức mới lạ trong việc tiếp cận và xây dựng quan hệ với khách hàng.

Nhà sản xuất 'Em và Trịnh' gây sốc với cú đúp ra mắt 2 phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn cùng lúc Nhà sản xuất 'Em và Trịnh' gây sốc với cú đúp ra mắt 2 phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn cùng lúc

(TGĐA) - Ngay trước thềm công chiếu, nhà sản xuất Em và Trịnh bất ngờ ...

Mỹ nhân xứ Phù Tang trong giai thoại 'quay xe' đám cưới của Trịnh Công Sơn lộ diện Mỹ nhân xứ Phù Tang trong giai thoại 'quay xe' đám cưới của Trịnh Công Sơn lộ diện

(TGĐA) - “Tưởng rằng có thể quên dễ dàng một cuộc tình nhưng hóa ra ...

Vũ Liên