'Én Vàng' Liêu Hà Trinh: 'Đã đến lúc tôi cần làm để cống hiến cho bản thân'

(TGĐA) - Sau thành công với vai trò nhà văn với 3 tập sách - thơ tình được ra mắt, MC Liêu Hà Trinh tiếp tục khám phá vùng đất mới khi thử sức ở lĩnh vực biên tập, sản xuất cho dự án Tự tình lúc 0 giờ Thanh xuân Đà Lạt, ra mắt cuối tháng 11/2019.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than Liêu Hà Trinh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông ‘bố 2 con’ Hoàng Rapper
en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than Ngọc Tiên bất ngờ 'soán ngôi' MC của Liêu Hà Trinh tại 'Phụ nữ ngày nay'

Nổi tiếng từ vai trò dẫn chương trình, đóng dấu hình ảnh qua các game show truyền hình, talkshow được khán giả yêu mến, MC Liêu Hà Trinh không bao giờ nghỉ ngơi trong chuyến hành trình khám phá bản thân. Bằng chứng là khi đã có vị trí nhất định trong làng MC, Én vàng 2016 tiếp tục thử sức ở nhiều lĩnh vực mới, liên tục ra mắt 3 quyển tập thơ - tản văn lấy cảm hứng từ chính đời tư, tâm sự của cô về tuổi trẻ cùng với thông điệp tích cực gửi tới các bạn trẻ.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

Nửa cuối năm 2019, MC Hà Trinh tiếp tục “lấn sân” ở lĩnh vực biên tập hình ảnh, ý tưởng cho các sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ lớn như Hồ Ngọc Hà, Phạm Quỳnh Anh…, đồng thời học hỏi thêm nhiều về sản xuất. Ngoài ra, Én vàng 2016 vừa chính thức ra mắt 2 dự án lớn Tự tình lúc 0 giờThanh xuân Đà Lạt vào cuối tháng 11/2019. Nếu Tự tình lúc 0 giờ ra mắt với hình thức talkshow, kết nối nghệ sĩ với những câu chuyện rất đời, gợi mở từ những tâm thư bạn đọc gửi về trong hành trình tình yêu và chân lý cuộc sống, thì Thanh xuân Đà Lạt lại là góc riêng Hà Trinh làm cho bản thân.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

Dự án Thành xuân Đà Lạt được MC Hà Trinh “thai nghén” gần nửa năm, dốc sức chuẩn bị cùng các cộng sự trong chuyến hành trình đi tìm ký ức của tuổi trẻ. Với format là những đoạn clip ngắn về nơi đẹp nhất gắn liền với Đà Lạt, cùng với đó là hồi ức được nhắc lại bằng chất liệu thơ và âm nhạc, Hà Trinh thu nhỏ vẻ đẹp “Thành phố sương mù” trong ký ức mà cô có. Hầu hết những video clip trong dự án ngoài việc gợi nhớ thời thanh xuân đẹp nhất mà Hà Trinh từng có, ẩn sâu đó là những giá trị sống tích cực mà cô muốn gửi gắm tới các bạn trẻ, độc giả luôn yêu mến MC Hà Trinh ở vai trò nhà thơ.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

Trong 3 ngày quay liên tục tại thành phố sương mù, MC Hà Trinh cùng với các cộng sự luôn phải “chạy đua” với thời gian để bắt kịp những khoảnh khắc đẹp nhất của Đà Lạt vào buổi sớm bình minh trên đồi cỏ hồng, cho tới nắng chiều hoàng hôn rực rỡ trên đồi Thiên Phúc Đức. Mỗi nơi ghé tới, Hà Trinh luôn chọn một câu chuyện để kể với các bạn trẻ bằng thơ và âm nhạc, đưa người xem về với kí ức đã tạm ngủ quên trong những ngày rong ruổi của tuổi trẻ.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

Là một trong những dự án tâm huyết nhất nửa cuối năm 2019, ngoài việc là biên tập nội dung, hình ảnh cho từng video clip, Hà Trinh còn “kiêm” vai trò sản xuất vì góp sức trong giai đoạn hậu kì.

MC Hà Trinh chia sẻ: “Chưa bao giờ Trinh cảm thấy muốn thực hiện điều gì đó cho bản thân như lúc này, nhất là trong tháng sinh nhật và trước ngưỡng cửa hôn nhân. Trinh may mắn đã tìm được nhiều cộng sự, bạn trẻ có cùng đam mê, muốn gợi mở về thời thanh xuân đẹp nhất từng có. Trinh chọn Đà Lạt vì nơi này gắn liền với ký ức đẹp nhất, về mối tình đầu, về những lần trót yêu, va vấp của tuổi trẻ hay có cả những nỗi đau từng trải… Đó không chỉ là câu chuyện của Trinh, mà còn là hình ảnh của rất nhiều người vì yêu Đà Lạt nên chọn không gian này để lưu giữ ký ức của chính họ”.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

“Một trong những lý do mà Trinh liên tục ra mắt nhiều dự án cá nhân là vì mình muốn cống hiến cho thời tươi trẻ, sung sức của bản thân. Trinh xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình hay talkshow vẫn theo kiểu “đơn đặt hàng” từ các nhà sản xuất, dù thành công khi truyền tải được thông điệp nào đó nhưng vẫn là chưa đủ với những khao khát mà bản thân muốn làm. Trinh chọn cách tự lên ý tưởng, sản xuất Tự tình lúc 0 giờ hay Thanh xuân Đà Lạt vì cái tôi, sự cống hiến tuổi trẻ hiện tại, lưu giữ ký ức đẹp nhất và tự hào về sau” - MC Hà Trinh chia sẻ.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

Dự án Thanh xuân Đà Lạt sẽ lên sóng từng tập vào lúc 20 giờ Chủ nhật, hai tuần một số, với nhiều thông điệp khác nhau. Xen kẽ với dự án này, talkshow Tự tình lúc 0 giờ cũng sẽ ra mắt từng tập vào khung giờ 20 giờ thứ 7, hai tuần một tập. Sau hai dự án này, MC Hà Trinh tiếp tục quay trở về hình ảnh một nhà văn - nhà thơ với “bộ đôi” tác phẩm sẽ ra mắt vào năm 2020. Hai quyển sách “Em” và “Mặt trăng mặt trời” hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ với sự góp ý về mỹ thuật từ hoạ sĩ Tim Phạm.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than

MC Hà Trinh được chú ý sau cuộc thi Én vàng 2016 - Bảng Toàn năng với giải thưởng Quán quân. Đầu năm 2019, MC Hà Trinh được bạn trai Việt kiều người Hà Lan cầu hôn tại TP HCM. Dự kiến hôn lễ của cả hai sẽ được tổ chức vào năm 2020.

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than Liêu Hà Trinh ‘khui’ bí mật động trời của Hoàng Rapper: Trước khi ‘yên bề gia thất’, anh chàng đã từng có… 200 bạn gái?

(TGĐA) - Với chủ đề Khi phụ nữ thay người yêu như thay áo, MC Liêu ...

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than MC Liêu Hà Trinh: 'Càng làm nghề lâu, tôi càng trở nên khó tính'

(TGĐA) - Sau 2 tập vừa phát sóng, chương trình Én Vàng học đường 2018 đang ...

en vang lieu ha trinh da den luc toi can lam de cong hien cho ban than MC Liêu Hà Trinh: Nếu bạn trai không cầu hôn, thì Trinh sẽ chủ động làm điều đó...

(TGĐA) - Ngoài hình ảnh một người dẫn chương trình với phong cách tự sự, ...

Mi Ty