Fansite BTS bị tấn công trong concert 'Permission To Dance' ở Mỹ

(TGĐA) - Các chủ fansite người Hàn Quốc tuyên bố họ đã bị quấy rối và bắt nạt khi tham gia concert Permission To Dance của BTS tại Los Angeles.

Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô
Jin (BTS) thành công lớn tại Nhật Bản với bản OST ‘Yours’ Jin (BTS) thành công lớn tại Nhật Bản với bản OST ‘Yours’

Trong văn hoá thần tượng Hàn Quốc, những người yêu thích chụp ảnh và quay video về idol được gọi là chủ fansite. Những người này điều hành trang web hoặc các tài khoản mạng xã hội dành cho người hâm mộ, nơi họ đăng tải những bức ảnh mới nhất về thần tượng của họ.

Đây là một phần độc đáo trong văn hoá K-Pop khi chúng đóng vai trò lớn trong việc giới thiệu các nhóm thần tượng thông qua việc chia sẻ những bức ảnh và video chất lượng cao. Cùng với sự gia tăng danh tiếng của thần tượng, những chủ fansite cũng trở nên nổi tiếng khi người hâm mộ đón nhận các bức ảnh của họ.

Fansite BTS bị tấn công trong concert 'Permission To Dance' ở Mỹ
Fansite là một nét văn hoá đặc trưng của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Tuy nhiên, gần đây một số fansite đến từ Hàn Quốc của nhóm nhạc nổi tiếng BTS đã có những phản ứng dữ dội khi cho rằng họ bị người hâm mộ của nhóm quấy rối, bắt nạt trong concert Permission To Dance ở Los Angeles. Nhiều chủ fansite đã chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của họ trên mạng xã hội Twitter.

Một chủ fansite viết: “Xin hãy dừng các cuộc tấn công thể xác trong concert. Tại địa điểm tổ chức, một số người hâm mộ địa phương sẽ xì xào bàn tán nếu ai đó trông giống như người Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc Nhật Bản đi qua họ. Sau đó, họ sẽ quấy rối chúng tôi – họ quay phim bằng điện thoại và dọa sẽ đăng tải những video này lên Facebook, Instagram, Tik Tok”.

Các fansite của BTS tiết lộ có nhiều người hâm mộ địa phương đã tập hợp lại để hành hung và nói xấu bất cứ ai trông giống chủ fansite người Hàn Quốc vì những điều tiêu cực mà họ đã đọc được trên mạng xã hội: “Nếu chúng tôi chỉ làm điều này vì lợi nhuận của riêng chúng tôi như những người hâm mộ địa phương nói, thì tại sao chúng tôi lại mạo hiểm mạng sống của mình bằng cách mua vé concert với giá hơn 500 nghìn won? Nếu chúng tôi coi BTS là phương tiện kiếm tiền, chúng tôi đã không tham dự concert này mà chỉ cần lấy ảnh của người khác rồi bán. Chúng tôi đến đây vì chúng tôi đã không được gặp BTS trong một khoảng thời gian dài, vậy vì sao chúng tôi lại bị đánh? Chúng tôi đã làm gì sai?”.

Fansite BTS bị tấn công trong concert 'Permission To Dance' ở Mỹ
Fansite Hàn Quốc bị người hâm mộ địa phương tấn công trong concert của BTS tại Mỹ

Một chủ fansite khác chia sẻ: “Tôi không yêu cầu mọi người tuân theo điều kiện văn hoá fansite nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ không xúi giục hành hung hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của chúng tôi. Các buổi concert trực tiếp đang ngày càng đáng sợ”. Cô tiếp tục: “Khi họ tấn công người khác, họ sẽ nói “Xin lỗi” nhưng khi tôi cố gắng chụp ảnh mà không làm cản trở tầm nhìn của ai, họ đã hành hung tôi. Nếu tôi nhìn, họ sẽ cau mày và chửi rủa bằng tiếng Anh. Đây là một sự phân biệt chủng tộc”.

Thậm chí, người hâm mộ còn xô đẩy, túm tóc và nhổ nước bọt vào fansite khi họ đang cố gắng chụp ảnh: “Hãy để tôi nói một điều. Các bạn tỏ ra rất vui khi tấn công fansite và đó là điều mà tôi cảm thấy tổn thương nhất. Cười nhạo và nhổ nước bọt vào tôi, các bạn hạnh phúc như bắt được con mồi vậy. Thậm chí, có người còn túm tóc, xô đẩy và đánh tôi nhưng tôi đành chịu vì còn phải chụp ảnh. Hành hạ người khác như vậy có vui không?”.

Fansite BTS bị tấn công trong concert 'Permission To Dance' ở Mỹ
Chia sẻ về trải nghiệm tồi tệ của fansite trên Twitter

Trước những thông tin được chia sẻ trên Twitter, người hâm mộ Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận. Họ giải thích những bức ảnh đẹp được lan truyền trên mạng của thần tượng là do fansite đã làm việc chăm chỉ để chụp và hy vọng những chủ fansite người Hàn Quốc sẽ không phải trải qua những điều tồi tệ này thêm một lần nào nữa.

Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022 Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022
BTS nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Hàn Quốc BTS nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Hàn Quốc

Linh Trần

AllKpopkpop