‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’

(TGĐA) - Phần mới nhất về thế giới phù thuỷ Fantastic Beasts dự kiến thu về khoảng 40 triệu đô trong tuần đầu ra rạp.

Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới! Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới!
'Fantastic Beasts 3' bị loại bỏ yếu tố đồng tính ở Trung Quốc 'Fantastic Beasts 3' bị loại bỏ yếu tố đồng tính ở Trung Quốc

Trước đó, theo thống kê từ Box Office, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore – phần phim tiếp theo của series phim nhượng quyền mở rộng từ thế giới phù thuỷ Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling đã thu về khoảng 6 triệu đô la từ những buổi xem trước.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore dự kiến sẽ thu về khoảng 40 triệu đô trong tuần đầu công chiếu và đây là mức khởi đầu tồi tệ nhất đối với một bộ phim được liên kết với thế giới phù thuỷ. Phần phim đầu tiên Fantastic Beasts and Where to Find Them ra mắt năm 2016 đã thu về 74 triệu đô la trong tuần mở màn tại Bắc Mỹ, phần tiếp theo ra mắt hai năm sau đó The Crimes of Grindelwald dù kém cạnh vẫn có thể thu về 62 triệu đô tiền bán vé. Xét về doanh thu từ những buổi xem trước, The Secrets of Dumbledore cũng “thua xa” hai phần phim trước đó khi Fantastic Beasts and Where to Find Them thu về 8.7 triệu đô, con số này ở The Crimes of Grindelwald là 9.1 triệu đô.

‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’
Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore dự kiến thu về doanh thu "khiêm tốn" tại phòng vé nội địa

Chi phí sản xuất Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tiêu tốn của Warner Bros. khoảng 200 triệu đô la và hãng phim này còn tốn thêm cả “mớ tiền” để quảng bá cho bộ phim. Warner Bros. từng coi loạt phim nhượng quyền về thế giới phù thuỷ Fantastic Beasts là “cây rụng tiền”, thế nhưng doanh thu phòng vé của bộ phim lại sụt giảm sau từng phần. Không rõ liệu The Secrets of Dumbledore có thể “hồi sinh” mạnh mẽ hay không khi bộ phim vướng vào quá nhiều tranh cãi ngoài lề như diễn viên quan trọng Ezra Miller bị cảnh sát bắt, tác giả J.K. Rowling bị tấy chay vì phát ngôn gây tranh cãi về giới tính và bản dạng giới, nam chính Johnny Depp bị thay thế vì scandal bạo hành vợ cũ…

‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’
Bộ phim ở "thế khó" khi vướng vào quá nhiều tranh cãi

Ngay cả khi Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore có thể kết nối với khán giả, bộ phim vẫn phải đối mặt với một số vấn đề như sự bùng phát của dịch Covid-19 làm giảm doanh thu phòng vé hay việc không thể công chiếu tại một thị trường lớn như Nga… Doanh thu của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore phụ thuộc nhiều vào phòng vé quốc tế, tuy nhiên kể từ khi đại dịch xảy ra vào năm 2020 đến giờ, chỉ có 5 bộ phim kiếm được hơn 500 triệu đô la trên toàn thế giới.

‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’
Liệu phần phim về bí mật của Dumbledore có thể làm nên chuyện?

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore là phần phim thứ ba trong series Fantastic Beast, đồng thời là bộ phim thứ 11 trong Thế giới phù thuỷ Harry Potter. Lấy bối cảnh nhiều năm sau The Crimes of Grindelwald, bộ phim là hành trình theo chân Albus Dumbledore giao nhiệm vụ cho Newt Scamander cùng với các cộng sự của anh trà trộn vào đội quân hắc ám của Gellert Grindelwald. Kịch bản bộ phim do J.K. Rowling, Steve Kloves chắp bút và được đạo diễn bởi David Yates. Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore hiện đang được công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới! Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới!
'Fantastic Beasts 3' gây tranh cãi nảy lửa, liệu có là phim 'vắt sữa'? 'Fantastic Beasts 3' gây tranh cãi nảy lửa, liệu có là phim 'vắt sữa'?

Linh Trần

Variety