Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

(TGĐA) - Hailee Steinfeld là cái tên được chú ý gần đây khi tham gia vào series siêu anh hùng Hawkeye. Vậy ở cô nàng sinh năm 1996 này có gì đặc biệt để có thể được lựa chọn vào vị trí “cung thủ” mới của nhà Marvel? Hãy cùng TGĐA làm quen với Hailee Steinfeld qua phần lược dịch phỏng vấn sau đây:

Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng nhân vật Hawkeye sẽ có phim riêng? Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng nhân vật Hawkeye sẽ có phim riêng?
Bất ngờ gì đến từ Hawkeye trong 'Avengers: Endgame'? Bất ngờ gì đến từ Hawkeye trong 'Avengers: Endgame'?

Series Hawkeye – dự kiến trình chiếu trong dịp Giáng sinh năm nay trên nền tảng Disney+, sẽ xoay quanh cuộc sống của Clint Barton sau sự kiện Avengers: Endgame. Tưởng như Clint sẽ có những tháng ngày bình yên bên gia đình, nhưng chàng cung thủ vô tình vướng phải rắc rối từ một cô gái lạ mặt tên là Kate Bishop. Cũng từ đó, Clint thu nhận Kate làm đệ tử và dạy cho cô rất nhiều tuyệt kỹ của mình.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld
Phim Hawkeye Kate Bishop

Nói về người đàn em Hailee Steinfeld, Jeremy Renner không tiếc lời khen ngợi: “Tôi đã từng muốn bảo vệ cô bé ấy vì nghĩ rằng đây là bộ phim đầy những cảnh hành động mạo hiểm, nhưng Hailee thể hiện bản thân là một nữ diễn viên tuyệt vời, chính tôi cũng chờ đợi màn thể hiện của em ấy khi bộ phim chính thức ra mắt khán giả”.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld
Hailee Steinfeld vai

Cảm xúc của bạn ra sao khi được trở thành một phần của Vũ trụ phim ảnh Marvel?

Tôi rất vinh dự được trở thành một phần của Vũ trụ phim ảnh Marvel, tôi luôn phấn khích khi bất cứ ai hỏi mình về điều đó. Đã khá lâu rồi, tôi buộc phải giữ bí mật về điều này nhưng tôi hoàn toàn không giỏi chút nào. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, được làm việc cùng ê-kíp để phát triển nhân vật Kate Bishop và khai thác tính cách của cô ấy từ truyện tranh. Tuy nhiên, tất cả những gì fan Marvel biết về tiểu sử, lai lịch của cô ấy khiến tôi gặp kha khá áp lực, vì tôi thực sự muốn đem đến một hình tượng mới lạ.

Nếu Hawkeye gây được ấn tượng với khán giả, bạn có nghĩ mình sẽ được trao cơ hội xuất hiện trong các phim Marvel tiếp theo hay không?

Như tôi đã nói trên, được tham gia Vũ trụ phim ảnh Marvel khiến tôi vô cùng vinh dự, nhưng nó không có nghĩa là tôi muốn nghĩ xa hơn về việc xuất hiện trong các phim Marvel tiếp theo. Khi nhận được lời mời tham gia Hawkeye, tôi cảm thấy rất vui và cực kỳ may mắn. Đây là thách thức lớn nhưng cũng là thứ mà tôi thực sự muốn làm bấy lâu nay.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

Bạn vừa trải qua mùa 2 khá thành công của series Dickinson, điều gì khiến bạn nhớ nhất trong suốt quá trình đóng phim?

Sau khi kết thúc phần 1, tất cả ê-kíp đều đi theo những con đường riêng, chúng tôi quay về với cuộc sống của riêng mình và làm việc với những dự án khác nhau. Nhưng sau đó chúng tôi quay trở lại và cảm giác bối cảnh phim giống như là nhà mình vậy. Thật khó để chọn lựa khoảnh khắc nào đáng nhớ nhất, vì được cùng với các bạn diễn cố gắng, được nhập tâm hết mình vào nhân vật… tất cả đều quý giá đối với tôi. Tôi không thể chờ đợi để có thể trở lại mùa 3 của Dickinson.

Ngoài đóng phim, bạn cũng có sự nghiệp âm nhạc với nhiều ca khúc được yêu thích. Việc tham gia Hawkeye có khiến những dự án âm nhạc trong tương lai của bạn bị gián đoạn?

Tôi có thể sáng tác nhạc và có những ý tưởng mới về âm nhạc ở bất cứ đâu. Nói là không ảnh hưởng cũng không hẳn, chỉ là một khi bạn cố gắng, bạn sẽ hoàn thành được mọi việc thật suôn sẻ mà không bị mọi thứ chồng lên nhau.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

Từng tham gia phim hành động, trải qua quá trình luyện tập gian nan, nhưng tôi tin chắc Hawkeye là một khác biệt khiến bạn mất đi nhiều sức lực, đúng không nào?

Đây là bộ phim khiến tôi phải vượt qua rất nhiều giới hạn về thể chất. Tôi biết rằng mình sẽ có ngày này nhưng tôi vẫn thực sự mong đợi nó. Không chỉ là các bài tập khiến bạn đổ mồ hôi nhiều đến mức bạn thậm chí không thể nhìn thấy được, mà bạn còn phải tuân theo chế độ ăn nghiêm ngặt để giảm cân. Dù vậy cũng nhờ bộ phim mà tôi gặt hái được những lợi ích về thể chất lẫn tinh thần.

Trong giai đoạn nghỉ ngơi không đóng phim, lý do nào khiến bạn tung ra hai ca khúc đầy tâm trạng I Love You'sWrong Direction?

Có một sự thật mà tôi phải nhìn vào, đó là có những khoảng thời gian bản thân tôi cảm thấy mình mờ nhạt và tôi không còn cảm thấy yêu lấy chính mình nữa. Tôi cần thời gian cho mình, tôi cần thời gian để tập trung vào tôi. Tôi không muốn các mối quan hệ xung quanh bị sao lãng, đó chính là một trong những lý do khiến tôi sáng tác ra hai ca khúc trên. Tôi muốn lấy lại nguồn cảm hứng và tập trung hơn vào những gì mình đã lựa chọn.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

Tại sao bạn lại cảm thấy như vậy khi đã là ngôi sao được công chúng yêu mến?

Tôi tự thấy mình đủ may mắn khi có một nền tảng và sự theo dõi của những người quan tâm đến những gì tôi cống hiến. Nhưng, tôi không thể mãi ngồi yên một chỗ. Thời gian qua đi, tôi lại muốn tìm thấy chỗ đứng mới trong lòng khán giả, dù điều đó luôn khiến tôi cảm thấy bản thân làm chưa tốt.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

Vậy thực sự chúc mừng bạn khi có cơ hội hợp tác cùng một người tiền bối như Jeremy Renner, đó hẳn là một bước tiến lớn với bạn. Bạn có thể kể lại khoảnh khắc khi lần đầu gặp Jeremy được không?

Lần đầu tiên tôi và Jeremy ngồi cùng nhau, chúng tôi đang ở trong phòng của một biên kịch, xung quanh cả hai là một loạt truyện tranh về siêu anh hùng Hawkeye trên tường. Tôi nghĩ trong đầu: “Ôi Chúa ơi, điều này là có thật. Điều này đang xảy ra”. Jeremy Renner thực sự rất tử tế, tôi là một fan bự của anh ấy từ các phim Marvel về trước.

Được biết, bạn và mẹ mình đã trở thành những người bạn tri kỷ của nhau, kỷ niệm nào với mẹ khiến bạn nhớ nhất?

Kỷ niệm thì có rất nhiều nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất, chính là việc được đi du lịch khắp thế giới cùng mẹ. Chúng tôi thường ở bên nhau mỗi lúc có thể, mẹ động viên tôi và hay kể cho tôi những câu chuyện cười.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld

Trong tương lai, bạn muốn trở thành kiểu người ra sao?

Tôi cảm thấy như ngay ở trong thế hệ của tôi đã có rất nhiều nghệ sĩ trẻ xuất hiện. Tôi luôn muốn nhìn lên và học hỏi ở họ từng chút một, bằng sự chăm chỉ và tôn trọng. Tôi cũng cực kỳ yêu mến Rihanna, cô ấy làm ra thể loại nhạc cô ấy thích và công chúng cũng muốn Rihanna được sống đúng với bản thân mình.

Gặp gỡ 'đệ tử' của Hawkeye - Hailee Steinfeld
Hailee Steinfeld tham gia bộ phim hài lãng mạn ‘Voicemails for Isabelle’ Hailee Steinfeld tham gia bộ phim hài lãng mạn ‘Voicemails for Isabelle’
Cảnh phim nào khiến Hailee Steinfeld lo lắng nhất trong ‘Bumblebee’? Cảnh phim nào khiến Hailee Steinfeld lo lắng nhất trong ‘Bumblebee’?

P.V