Bất ngờ gì đến từ Hawkeye trong 'Avengers: Endgame'?

(TGĐA) - Không khó để nhận ra, một trong số các nhân vật 'chiếm sóng' nhiều nhất trong trailer thứ 2 của Avengers: Endgame vừa được tung ra chính là Hawkeye. Không chỉ khiến mạng xã hội như nổ tung vì sự trở lại đầy bất ngờ với ngoại hình mới mẻ của mình, có lẽ Hawkeye có nhiều điều để khán giả quan tâm hơn thế nữa.

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame Cuộc chiến DC – Marvel với hai đại diện 'Shazam!' và 'Avengers: Endgame'.
bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame Dàn diễn viên ‘Avengers: Endgame’ khuyên các fan ‘đừng dại’ dự đoán trước cái kết

Còn nhớ trong thời gian quảng bá cho Avengers: Infinity War, mọi hình ảnh liên quan đến Hawkeye – Clint Barton và diễn viên Jeremy Renner đều biến mất hoàn toàn trên mọi mặt trận truyền thông. Người hâm mộ nhốn nháo và tự hỏi liệu đây có phải nước cờ của nhà sản xuất để sau đó sẽ cho Hawkeye sớm xuất hiện trong bộ phim với vai trò gánh team vì đồng đội. Kết quả vô cùng bất ngờ khi anh đã biến mất thực sự, không còn chút bóng dáng nào liên quan đến nhóm Avengers.

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame
Hawkeye

Barton đã ở đâu, khi cả thế giới lâm vào “cuộc chiến cơ cực” đầy mất mát? Và rồi, khi trailer 2 của Avengers: Endgame được tung ra, một lần nữa người xem ngỡ ngàng trước sự trở lại của người hùng cung thủ. “Thần tiễn” ngày nào giờ đã trở nên đen tối, u buồn và nhuốm màu cô độc. Trở lại với thân phận mới, Hawkeye hay bây giờ là Ronin có phải là yếu tố bất ngờ để kết thúc cuộc chiến vô tiền khoáng hậu này...

Cùng đứng trong hàng ngũ siêu anh hùng nhưng không mang trong mình năng lực đặc biệt, nhưng sức mạnh của Hawkeye có được lại chính nhờ gian khổ và luyện tập, chứ không phải đến từ vũ khí thần thoại hay bộ giáp tối tân. Anh là xạ thủ xuất sắc nhất trên thế giới, nhưng đồng thời cũng có một cái tôi riêng tương xứng với tài năng ấy. Có lẽ vì thế, khán giả vẫn luôn mong chờ Hawkeye sẽ có nhiều đất diễn hơn nữa, không đơn giản chỉ phô diễn khả năng thiện xạ bách phát bách trúng. Anh là 1 trong 6 Avengers đầu tiên, là mảnh ghép không thể thiếu của lực lượng giải cứu Trái đất mà bây giờ là Vũ trụ.

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame

Trailer đầu tiên chứng kiến khoảnh khắc “bụi bay vào mắt” của Steve Rogers, và background phía sau vừa khéo trùng khớp với phân đoạn hồi tưởng của Barton ở trailer thứ 2. Có lẽ hai người đã cùng trò chuyện về những nỗi đau mà họ phải chịu đựng: “Chúng ta đã mất tất cả. Gia đình, bạn bè, và một phần bản thân”. Phải chăng sau cú búng tay đó, gia đình Barton đã bay màu chung số phận với một nửa thế giới, bỏ lại anh với những mất mát không gì bù đắp được. Và bằng bất cứ giá nào – Whatever it takes anh sẽ phải trở lại để chiến đấu cho những gì mình đã mất.

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame

Khi gặp lại Natasha ở Tokyo, Clint Barton giờ đây không còn là xạ thủ thiên tài của Avengers nữa. Khoác lên mình một thân phận mới, tạo hình mới, trang phục và vũ khí mới, anh trở thành chiến binh cô độc Ronin. Trong tiếng Nhật, Ronin là từ để chỉ những chiến binh samurai vô chủ, đơn độc, chiến đấu cho niềm tin của chính mình. Nhân dạng này được cho là nguy hiểm hơn, sẵn sàng hạ gục bất cứ kẻ thù nào vì điểm chung của các nhân vật từng mang danh Ronin đều là những con người mạnh mẽ đầy cuồng nộ.

Người hâm mộ có lý do để kì vọng vào Hawkeye, vì MCU không thể vô duyên vô cớ biến người hùng Avengers trở thành chiến binh đơn phương cô độc như vậy. Trong những cuộc chiến trước, anh đã cho thấy vai trò then chốt khi hỗ trợ đồng đội. Khả năng thiện xạ điêu luyện của anh sẽ khiến đối thủ bất ngờ, hoặc cầm chân Thanos đủ lâu để đồng đội có thời gian đánh bại gã.

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame

Có một giả thuyết khá hài hước rằng bởi vì Hawkeye không xuất hiện trong Avengers: Infinity War nên cả team mới phải nhận kết cục cay đắng như vậy. Nên không lạ gì trong phần phim này anh lại có vai trò quan trọng đến vậy. Dù nhân dạng thay đổi, là Hawkeye hay là Ronin thì chắc chắn vai trò của Clint Barton cũng không hề đơn giản.

Avengers: Endgame dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 26/4/2019.

Trailer Avengers: Endgame:

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame 9 phim hay nhất thập kỷ của Vũ trụ điện ảnh Marvel

(TGĐA) - Tháng 4 này, người hâm mộ toàn thế giới sẽ được thưởng thức ...

bat ngo gi den tu hawkeye trong avengers endgame Cuộc chiến DC – Marvel với hai đại diện 'Shazam!' và 'Avengers: Endgame'.

(TGĐA) - Các nhà quan sát điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh chỉ dám ...

Vũ Liên