Gi A Nguyễn: 'Cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười!'

(TGĐA) - Không có xuất phát điểm thuận lợi trong nghệ thuật ngay từ lúc bắt đầu, nhưng những gì nam diễn viên Gi A Nguyễn đã và đang làm chính là minh chứng cho thấy chỉ cần mình có đam mê, “trời sẽ không phụ lòng người”. Giải thưởng Gương mặt triển vọng tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh đến kịp lúc, giúp cho Gi A Nguyễn nhận ra anh không hề cô đơn trên con đường sự nghiệp. Nhân số báo Tết Nhâm Dần 2022 cùng TGĐA trò chuyện với Gi A Nguyễn – nhân tố mới của điện ảnh Việt.

Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh
'Tình tay ba' Tiến Hoàng - Katleen - Gi A Nguyễn đối đầu cực ngầu trong buổi ra mắt phim 'Võ sinh đại chiến' 'Tình tay ba' Tiến Hoàng - Katleen - Gi A Nguyễn đối đầu cực ngầu trong buổi ra mắt phim 'Võ sinh đại chiến'
Gi A Nguyễn: 'Cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười!'

Chào Gi A Nguyễn, chúc mừng bạn với giải thưởng cao quý vừa nhận được. Cảm xúc lúc đó của Gi A thế nào?

Thật sự từ lúc bắt đầu làm nghề đến giờ Gi A chưa có suy nghĩ mình sẽ nhận được đề cử cho bất kỳ giải thưởng nào liên quan đến sự nghiệp. Do đó, khi Gi A nhận được thư thông báo từ BTC Ngôi sao xanh rằng mình được đề cử, cảm xúc đầu tiên là bán tín bán nghi, thậm chí khi nhận được thêm một thông báo rằng mình lọt top 3 vẫn còn nghĩ “vậy chắc mình sẽ nhận giải ba” chứ không hề biết rằng chỉ có một chiếc cup duy nhất. Cho đến khi những tiền bối của mình ai cũng chỉ nhận một chiếc cup lúc đó mới vỡ lẽ ra và bắt đầu ngồi run, sau khi Ban tổ chức vừa đọc đến tên mình Gi A còn không hoàn hồn kịp để cùng la hét ăn mừng với ekip, lỗ tai Gi A lúc đó dường như chỉ nghe được tiếng tim mình đập (cười lớn). Cho tới lúc cầm chiếc cup về chỗ ngồi, tay chân Gi A vẫn còn run.

Giải thưởng triển vọng của Ngôi sao xanh là một trong những hạng mục quan trọng, qua đó sẽ giúp cho các nhà sản xuất, các đạo diễn tìm thấy những gương mặt mới của điện ảnh. Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với bạn?

Thật ra Gi A là một người rất có tham vọng, chính vì có tham vọng nên luôn tìm kiếm cơ hội để mài dũa kỹ năng của mình qua những sản phẩm nghệ thuật, cố gắng tạo ra những cột mốc của cuộc đời mình, và tưởng chừng mình sẽ đơn độc trên con đường này cho tới khi nhận được thông báo đề cử của Ban tổ chức Ngôi sao xanh. Giải thưởng này đối với Gi A giống như là một sự công nhận với những cống hiến của bản thân những năm qua, làm cho Gi A biết được “Tổ nghiệp vẫn luôn dõi theo, mình không đơn độc”. Đây sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ nhất để Gi A tiếp tục cố gắng phát triển bản thân cũng như kỹ năng của mình hơn nữa để phục vụ khán giả của mình.

Sau hơn 1 tuần công chiếu, NSX của Võ sinh đại chiến tuyên bố rút khỏi rạp chiếu khiến nhiều khán giả bất ngờ, hỏi thật Gi A có buồn không?

Ôi! Gi A buồn héo ruột héo gan luôn. Bộ phim là công sức của cả ekip, cả đoàn phim đã phải “trầy da tróc vẩy” để làm nên được bộ phim, nên khi mình biết tin rằng Võ sinh đại chiến sẽ rút khỏi rạp lúc đó Gi A chỉ biết nằm nhìn trần nhà trong phòng cả ngày không muốn ăn uống gì cả. Nhưng biết sao được, đến đôi dép còn có số huống hồ là một bộ phim. Thôi thì cứ bước đi tiếp, biết đâu một ngày đẹp trời bộ phim sẽ sống lại và được khán giả đón nhận nồng nhiệt hơn thì sao?

Vốn có thế mạnh là võ thuật nên khi lên phim các phân đoạn đánh đấm được bạn thể hiện khá mượt. Có ý kiến cho rằng chính nhờ điểm này mà Gi A đã ghi dấu ấn với Hội đồng nghệ thuật Ngôi sao xanh để nhận được giải thưởng này. Đó có phải là may mắn hay là một sự nỗ lực cố gắng của bạn?

Đây là kết quả của những ngày tháng mệt mỏi, đau nhức khắp người, thậm chí là chấn thương qua những buổi tập luyện hàng ngày của Gi A. Và may mắn cũng là một phần trong đó vì nếu không có nó thì những sự cố gắng đó đã không được đặt đúng chỗ. Nỗ lực mà không có may mắn thì cũng bằng không, may mắn mà không chịu nỗ lực thì cũng bằng thừa. May mắn không phải là điều mà ta có thể kiểm soát được, thứ có thể kiểm soát là sự nỗ lực của bản thân, cho nên cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười với mình.

Gi A Nguyễn: 'Cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười!'

Đâu là dạng vai Gi A muốn thử sức trong thời gian tới?

Gi A luôn muốn được thử sức với tất cả các dạng vai khác nhau để vừa tìm ra giới hạn của bản thân và tìm cách vượt qua nó, tiếp đó là để bản thân mình có thể đem lại nhiều màu sắc, phục vụ khán giả. Chỉ cần vai hay thì cho dù bắt Gi A phải làm xấu bản thân, Gi A cũng sẵn lòng.

Mẹ Gi A đã nói gì khi bạn nhận được giải thưởng này?

Trước đây mẹ muốn Gi A kiếm một công việc nào đó ổn định hơn. Mẹ không có niềm tin về con đường mà Gi A đi, nhất là khi biết bộ phim con mình đã rất cố gắng bị gỡ khỏi rạp sau 1 tuần công chiếu… Nhưng khi Gi A cầm chiếc cup về khoe thì mẹ đã rất bất ngờ và tự hào về Gi A. Thậm chí, mẹ còn đem chiếc cup đi khoe khắp nơi nữa (cười lớn). Có lẽ, mẹ bắt đầu tin tưởng vào con đường mà con mình đã chọn hơn.

Gi A Nguyễn có lời khuyên nào dành đến những bạn trẻ ấp ủ ước mơ với nghệ thuật mà chưa dám một lần được thể hiện bản thân?

Thật ra Gi A không dám dùng từ khuyên, nhưng Gi A chỉ muốn chia sẻ rằng: Có làm gì cũng chả thể thay đổi được quá khứ, có tính toán cỡ nào cũng chưa chắc rằng tương lai sẽ đúng với những gì mình nghĩ, nên cứ tập trung vào hiện tại, sống hết mình với mọi thứ yêu thương lấy tất cả, yêu thương luôn những hoài bão đam mê của mình và hãy tự đứng lên giành lấy những điều mình muốn.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, nhìn về 1 năm hoạt động đã qua của mình Gi A nhận thấy mình được gì và trưởng thành thế nào?

Nếu nói về công việc thì năm vừa qua Gi A không làm được gì cả vì cả thế giới phải đối mặt với bệnh dịch, nhưng Gi A có lẽ đã học thêm được rất nhiều điều về cuộc sống này qua những lần đi trợ giúp những người gặp khó khăn trong dịch bệnh, những trải nghiệm vừa qua có lẽ sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí của Gi A. Nó sẽ là những vốn sống quý báu mà Gi A đã có được.

2021 là một năm khó khăn khi toàn cầu bị lao đao bởi dịch Covid-19. Còn với riêng Gi A bạn đã trải qua khoảng thời gian đó thế nào?

Gi A đã trải qua những ngày phải cùng gia đình cầm cự suốt khoảng thời gian giãn cách. Gi A và người nhà đã không thoát khỏi dịch bệnh, Gi A đã từng là f0 và đã mất 2 thành viên trong gia đình bởi dịch bệnh. Sau khi khỏi bệnh Gi A đã tình nguyện đi giúp các f0 khác với mong muốn giảm bớt phần nào áp lực cho đội ngũ Y tế. Và từ đó Gi A đã lượm nhặt được khá nhiều sự trải nghiệm thú vị, vui có, buồn cũng có nhưng điều tuyệt vời nhất đó là thấy những f0 mà mình hỗ trợ được thoát khỏi tay tử thần. Qua đó, Gi A càng khâm phục đội ngũ Y tế của nước mình hơn.

Là một hotboy mang 3 dòng máu, có đến 3 quê hương. Vậy Tết cổ truyền có ý nghĩa thế nào với bạn? Có năm nào bạn từng ăn Tết xa nhà chưa?

Gi A Nguyễn: 'Cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười!'

Mặc dù mang 3 dòng máu và “giao diện” của Gi A luôn gây hiểu lầm rằng là người nước ngoài nhưng thú thật tâm hồn Gi A là “100% Original Vietnamese” (Cười lớn). Vì thế nên Tết cổ truyền đối với Gi A rất có ý nghĩa vì đây là khoảng thời gian gia đình được quây quần bên mâm cơm đầu năm. Cảm giác bận rộn đến mấy cũng phải cố xong để được về ăn mâm cơm gia đình với cha mẹ mình là điều tuyệt vời nhất. Thật ra bố của Gi A đã mất từ lúc mình lên 2 tuổi và cũng mất liên lạc với gia đình bên nội nên Gi A cũng chưa bao giờ phải ăn Tết xa quê cả.

Gi A Nguyễn có thể chia sẻ những dự án trong năm 2022 cho độc giả của Thế giới điện ảnh?

Năm 2022 này trước mắt Gi A có tham gia bộ phim Thanh Sói của chị Ngô Thanh Vân dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay và sau đó Gi A vẫn còn đang chờ đợi và tìm kiếm những cơ hội mới để có thể bùng cháy hơn. Mong tạp chí TGĐA và các khán giả sẽ luôn dõi theo con đường Gi A đi và sẽ luôn ủng hộ Gi A. Thật sự rất cảm ơn và biết ơn tất cả.

Xin cảm ơn Gi A Nguyễn!

Gi A Nguyễn: 'Cứ nỗ lực, may mắn tự nhiên sẽ mỉm cười!'

Gi A Nguyễn sinh năm 1991, có mẹ là người Việt Nam và cha lai giữa Ý và Iraq, nam diễn viên có ngoại hình lai ấn tượng và từng là vận động viên Judo của đội tuyển TP. HCM. Tuy nhiên, anh có mơ ước được trở thành diễn viên. Trưởng thành từ lớp học diễn xuất của chương trình Gặp gỡ Mùa thu tại Đà Nẵng năm 2017, Gi A Nguyễn từng tham gia vào nhiều dự án phim lớn với các vai nhỏ như Em chưa 18, Hồn Papa da con gái, 79810 hay Trường học Bá Vương. Trong Võ sinh đại chiến, lần đầu tiên Gi A Nguyễn có nhiều đất diễn để phô trương tài năng và sức trẻ.

Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh

(TGĐA) - Tại lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2021, giải ‘Gương mặt triển vọng’ ...

'Tình tay ba' Tiến Hoàng - Katleen - Gi A Nguyễn đối đầu cực ngầu trong buổi ra mắt phim 'Võ sinh đại chiến' 'Tình tay ba' Tiến Hoàng - Katleen - Gi A Nguyễn đối đầu cực ngầu trong buổi ra mắt phim 'Võ sinh đại chiến'

(TGĐA) - Được đạo diễn Bá Cường ấp ủ gần 4 năm, Võ sinh đại ...

Thu Hà