Gia đình là số 1 ( phần 3)

(TGĐA Online) - Xoay quanh cuộc sống đầy ắp tiếng cười của hai nhà hàng xóm được nối với nhau bằng một đường hầm bí mật, phim đề cao giá trị tình cảm gia đình nói riêng và tình người nói chung trong thời hiện đại với bộn bề những lo toan, tính toán.

Nối tiếp thành công của series phim gia đình làm mưa làm gió tại châu Á

Gia đình là số 1 là một trong những sitcom gia đình đình đám của điện ảnh xứ Hàn. Từ khi ra mắt phần 1 vào năm 2007, sitcom này đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt thu hút lượng người xem khổng lồ và góp phần đưa thể loại sitcom trở lại thời hoàng kim sau khi bị “thất sủng” một thời gian dài.

Được thực hiện bởi ê kíp cũ nhưng với nội dung mới mẻ, hài hước hơn, phần 3 của series phim đình đám này vẫn được khán giả ủng hộ nhiệt tình từ khi bắt đầu bấm máy. Và đúng như dự đoán, bộ phim đã gặt hái được hàng loạt những giải thưởng danh giá của điện ảnh Hàn. Năm 2011, hai diễn viên Ahn Nae Sang và Yoon Yoo Sun đã giành giải thưởng nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực hài kịch/sitcom. Năm 2012, tại lễ trao giải Baeksang lần thứ 48, nữ diễn viên Park Ha Sun đã giành được giải thưởng Nữ nhân vật truyền hình xuất sắc nhất nhờ vai diễn cô giáo hiền lành nhưng hài hước trong bộ phim này.

giadinh

Tiếng cười từ cuộc sống thường nhật

Sau khi công ty bị phá sản, hai vợ chồng người giám đốc Ahn Nae Sang và Yoon Yoo Sun chìm trong nợ nần nên phải đưa các con về nhà em vợ sống nhờ. Lòng tự trọng bị tổn thương, nỗi ám ảnh bị truy đuổi, sự bất lực khi không lo lắng được cho vợ con đã khiến Nae Sang từ một người tốt, mẫu mực trở nên toan tính, ích kỷ và vô tâm, khiến vợ anh nhiều lần tủi hờn dù vẫn hết mực yêu chồng.

Trong một lần chạy trốn chủ nợ, Ahn Nae Sang tình cờ phát hiện ra đường hầm bí mật có thể thông qua nhà hàng xóm. Sở hữu ngôi nhà này là cô bé học sinh cấp 3 Kim Ji Won. Vì ba mẹ mất sớm nên Ji Woon sống cùng người chị họ là cô giáo dạy Ngữ văn Park Ha Sun. Từ khi đường hầm được khai thông, hai gia đình xa lạ ấy đã xích lại gần nhau hơn bằng những kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Từ đây, những câu chuyện ly kỳ, hài hước xen lẫn mối tình cảm động của các thành viên trong hai ngôi nhà dần nảy sinh.

giadinh2

Các nhân vật chính trong phim:

Ahn Nae Sang (Ahn Nae Sang đóng)

Đang là một giám đốc ăn nên làm ra nhưng vì quá tin tưởng người bạn của mình mà công ty của anh bị phá sản. Bị chủ nợ truy đuổi khắp nơi, gia đình Nae Sang đành phải dọn về sống nhờ nhà em vợ. Cuộc sống thiếu thốn đã biến Nae Sang thành một con người ích kỷ, tính toán và hay thù vặt. Bất lực vì không cho vợ con được một cuộc sống đầy đủ, phải ngửa tay mượn tiền em vợ, luôn lo sợ vì bọn chủ nợ rình rập quanh nhà đã khiến Nae Sang vô cùng khổ tâm trước khi quyết tâm gầy dựng lại sự nghiệp.

Yoon Yoo Sun (Yoon Yoo Sun đóng)

Dù rất đau khổ khi chồng bị phá sản nhưng Yoo Sun vẫn tỏ ra mạnh mẽ, cùng chồng vượt qua cơn nguy khó. Cô không ngại đi rửa chén thuê kiếm thêm chút tiền tiêu cho chồng và hai đứa con đang còn đi học. Phải tính toán từng thứ chi tiêu trong nhà, cộng thêm sự vô tâm của người chồng đã khiến Yoo Sun nhiều lần tủi hờn đến rơi nước mắt.

Yoon Kye Sang (Yoon Kye Sang đóng)

Kye Sang là em vợ của Nae Sang. Anh là một chàng trai có trái tim nhân hậu, luôn vui vẻ và không ngần ngại giúp đỡ người khác. Là bác sỹ của một trung tâm y tế cộng đồng, Kye Sang thường xuyên đi khám miễn phí cho những người già neo đơn. Dù bề ngoài là người hay cười, luôn trêu chọc người khác nhưng Kye Sang lại có một tâm hồn sâu sắc với nhiều tổn thương.

Yoon Ji Suk (Yoon Ji Suk đóng)

Ji Suk là em trai của Kye Sang, tính tình thẳng thắn, đơn giản nhưng chân thành. Anh là giáo viên dạy thể dục cùng trường với cô giáo Ngữ văn Park Ha Sun ở nhà hàng xóm. Yêu Ha Sun nhưng anh không dám bày tỏ tình cảm, chỉ dám âm thầm giúp đỡ, bảo vệ người mình yêu.

Park Ha Sun (Park Ha Sun đóng)

Sống ở phía bên kia đường hầm, Ha Sun là một cô giáo dạy Ngữ văn hiền lành, tốt bụng và rất tin người. Thời gian đầu, vì vướng phải tình yêu với một công chức nghèo, sống giả tạo mà Ha Sun luôn cảm thấy nặng nề. Sau khi chia tay, cô dần nhận ra tình cảm chân thành và đầy cao thượng của Ju Suk và dẹp bỏ sự ngại ngùng để đến với anh.

Baek Jin Hee (Baek Jin Hee đóng)

Vì người mẹ ở quê đau yếu, luôn cần tiền để chữa bệnh nên Jin Hee luôn sống tiết kiệm nhất có thể. Không có tiền thuê nhà, không xin được việc làm, Jin Hee phải đến sống nhờ chị bạn Ha Sun dù trong lòng cô không muốn làm phiền người khác. Khó khăn là thế nhưng Jin Hee luôn giữ được nụ cười tươi tắn và tinh thần lạc quan. Cô yêu đơn phương anh chàng bác sỹ Kye Sang - người đã giúp đỡ cô cả trong công việc và tình cảm.

Tựa gốc: High Kick 3: The Revenge of the short leggeg

Sản xuất: Hàn Quốc, 2011

Số tập: 62 tập

Thể loại: Sitcom, hài, tình cảm gia đình

Đạo diễn: Kim Byung Wook, Park Soon Tae

Kịch bản: Lee Young Chul

Diễn viên: Ahn Nae Sang, Yoon Yoo Sun, Lee Jong Suk, Krystal Jung, Yoon Kye Sang, Suh Ji Suk, Park Ha Sun, Kim Ji Won, Baek Jin Hee… -

Phát sóng lúc 19h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 24/01/2013

M.Tuyền