Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

(TGĐA) - Tối 6/8, ca sĩ – nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng giới thiệu MV Khi con tim lên tiếng, kết hợp cùng đạo diễn - rapper Neko Lê, mở đường cho mùa 2 của Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits. Bên cạnh Neko Lê, ca sĩ khách mời xuất hiện trong series còn có Hakoota Dũng Hà và Khải Đăng. Những gương mặt quen thuộc từ mùa 1 như nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm và đạo diễn Tùng Phan tiếp tục đồng hành trong sản phẩm lần này.

Lộ diện ca khúc nhạc trẻ được Phạm Khánh Hưng chính thức cover đầu tiên Lộ diện ca khúc nhạc trẻ được Phạm Khánh Hưng chính thức cover đầu tiên
Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Khi con tim lên tiếng là ca khúc được Phạm Khánh Hưng giới thiệu vào năm 2005 với bản song ca cùng nhóm Mây Trắng. Khi quyết định đưa vào Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits mùa 2, chủ nhân ca khúc đã mất nhiều thời gian để suy nghĩ về việc kết hợp cùng một rapper: “Nếu Hakoota Dũng Hà và Khải Đăng là hai cái tên Hưng đã nghĩ ra từ trước thì với Neko Lê, phải đến khi vào show Anh trai vượt ngàn chông gai Hưng mới gặp mặt và đề nghị hợp tác”.

Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

Trước khi vào show truyền hình thực tế đình đám nhất hiện nay, Phạm Khánh Hưng cũng từng biết đến Neko Lê qua kênh TikTok nổi tiếng với những câu chuyện kiếm hiệp hấp dẫn. Tìm hiểu nhiều hơn, nam ca nhạc sĩ mới phát hiện anh chàng kể chuyện đầy thu hút này còn là một đạo diễn và rapper. “Neko không có rap nhanh quá, Neko thích rap chậm chậm, hợp với thể loại ballad của Hưng” – Phạm Khánh Hưng chia sẻ.

Với Neko Lê, tuy lần đầu gặp Phạm Khánh Hưng là ở trong show truyền hình thực tế nhưng từ nhỏ nam đạo diễn cũng đã có mối duyên “thú vị” với chủ nhân bản hit Vì sao thế?: “Trường cấp 2 của em ở cạnh nhà cũ của anh Phạm Khánh Hưng. Những lúc đi học về, nhóm bạn và em vẫn hay đi qua ngôi nhà đó và bảo nhau là: nhà của anh Phạm Khánh Hưng kìa”. Vì điều này, Neko Lê đã chủ động chào hỏi Phạm Khánh Hưng ngay lần gặp đầu tiên khi ghi hình Anh trai vượt ngàn chông gai. Sau đó, cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết và Phạm Khánh Hưng ngỏ lời mời Neko Lê tham gia vào series Greatest Hits mùa 2. Neko Lê tự nhận định bản thân không phải là một người làm nhạc chuyên nghiệp nhưng vì quý mến đàn anh nên “đã chấp nhận lời mời mà không cần biết cụ thể việc hợp tác như thế nào”.

Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

Phạm Khánh Hưng cho rằng những ca khúc mang hơi hướng nhạc Hoa (cantopop) thập niên 90-2000 rất khó để đưa những đoạn rap mang hơi thở hiện đại vào nên anh cũng thắc mắc không biết liệu Neko Lê sẽ xử lý ra sao. Trong khi đó, Neko Lê thì lại tự tin, anh chia sẻ rằng mình có niềm đam mê nồng nhiệt đối với âm nhạc và điện ảnh Hồng Kông của những năm này nên không gặp khó khăn nào, thậm chí là như “cá gặp nước”. Điều Neko Lê cảm thấy còn tiếc khi kết hợp trong ca khúc Khi con tim lên tiếng là: “Anh Hưng ảnh ‘cho’ rap ít quá, cảm thấy chưa 'đã' lắm”. Đáp lại, Phạm Khánh Hưng úp mở: “Tôi cứ phải để cho Neko cảm thấy tiếc nuối như vậy, để lần tiếp theo chúng tôi sẽ còn làm việc cùng nhau và mang đến cho khán giả những sản phẩm ‘đã’ hơn nữa”.

Phạm Khánh Hưng trăn trở, lẽ ra sau nhiều kinh nghiệm rút ra được từ mùa 1 thì lần này mọi thứ sẽ vào guồng hơn, nhưng trên thực tế, Greatest Hits mùa 2 thậm chí được sản xuất còn gấp gáp hơn: “Ở mùa 1, vấn đề lớn nhất là việc di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam khiến Hưng phải mất nhiều thời gian để điều khiển công việc từ xa. Còn sang mùa 2, áp lực của Hưng và ekip là sắp xếp được thời gian giữa lịch trình dày đặc của Anh trai vượt ngàn chông gai. Ngoài ra, vì chưa thích nghi với việc quay chương trình truyền hình thực tế nên Hưng bệnh hoài, không thể đi thu âm cho series được”.

Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

Sự khó khăn của ekip lại càng tăng thêm khi Neko Lê cũng là 1 trong 33 anh tài của chương trình. Cả hai tiết lộ họ phải làm việc liên tục, hầu như khó có thời gian rảnh để nghỉ ngơi. Với những ngày ghi hình là quay thường trực 24/24, những ngày còn lại thì tập trung đi tập tiết mục, thu âm, tập vũ đạo, ngày nào cũng luyện tập ít nhất 12 tiếng. Phạm Khánh Hưng và Neko Lê giải thích đây là lý do cho những gương mặt phờ phạc, thiếu sức sống của các anh tài trong những tập hậu trường Anh trai vượt ngàn chông gai.

Ngặt nghèo về lịch trình là vậy nhưng Phạm Khánh Hưng cũng hiểu được đây là thời điểm phù hợp để ra mắt sản phẩm âm nhạc cho mình. Anh không ngại thừa nhận là muốn “tranh thủ” sức nóng của Anh trai vượt ngàn chông gai để series được biết đến nhiều hơn. Mặc dù vậy, trên thực tế, Greatest Hits mùa 2 đã lên kế hoạch thực hiện và có những bản phối đầu tiên vào cuối năm 2023, trước cả khi Phạm Khánh Hưng nhận được lời mời của ban tổ chức về việc tham gia show truyền hình thực tế này.

Nhìn lại chặng đường hơn một năm trở lại với làng nhạc Việt, Phạm Khánh Hưng cảm thấy chưa thật sự hài lòng bởi năm ngoái, sau khi ra Greatest Hits mùa 1 là anh phải quay về Mỹ giải quyết công việc đến tận cuối năm. Sau khi quay lại Việt Nam chưa được bao lâu thì anh tiếp tục bay về Mỹ và đi lưu diễn, đến tận tháng 5 năm nay anh mới chính thức trở lại và ngay lập tức tham gia vào gameshow nên chưa có thời gian để làm gì cả. Cũng nhờ Anh trai vượt ngàn chông gai, Phạm Khánh Hưng nhận ra rằng khán giả của hiện tại khác xưa rất nhiều. Vì vậy, trong chương trình anh đã cố gắng để mọi người biết rằng vẫn có một Phạm Khánh Hưng ngày xưa ở đó nhưng “Phạm Khánh Hưng ấy” cũng không quên học hỏi những điều mới mẻ để nâng cấp bản thân mình. Bằng chứng là những đoạn rap hay những phần vũ đạo của anh trong chương trình đã tạo sự bất ngờ cho người xem lẫn bạn bè, đồng nghiệp. Những điều này Phạm Khánh Hưng cũng sẽ mang vào Greatest Hits mùa 2: “Vẫn còn khán giả ở nhiều nơi chưa biết Hưng đã thật sự trở lại cùng phong cách âm nhạc mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn nên Hưng sẽ cố gắng hơn nữa, nhất là việc dung hòa một Phạm Khánh Hưng ‘thanh xuân học đường’ và một Phạm Khánh Hưng 2024”.

Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

Tập đầu tiên Khi con tim lên tiếng kết hợp cùng rapper Neko Lê trong series Greatest Hits mùa 2 hiện đã có mặt trên kênh YouTube chính thức của Phạm Khánh Hưng cũng như trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến trong nước và quốc tế.

Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits là chuỗi ca khúc đánh dấu sự trở lại của Phạm Khánh Hưng với làng nhạc sau thời gian gặp nhiều biến động trong cuộc sống định cư tại Mỹ. Series Greatest Hits là dịp để Phạm Khánh Hưng và người hâm mộ nhìn lại hành trình sự nghiệp của anh cùng những ca khúc đã đánh dấu tên tuổi của mình.

Các ca khúc trong mùa 1 được Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Thanh Thảo, Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân… đã mang đến nhiều cảm xúc thú vị và thu hút được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits 2 - Khi con tim lên tiếng:

Lộ diện ca khúc nhạc trẻ được Phạm Khánh Hưng chính thức cover đầu tiên Lộ diện ca khúc nhạc trẻ được Phạm Khánh Hưng chính thức cover đầu tiên

(TGĐA) - Tối 23/6, ca sĩ nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng bất ngờ tung ra ...

Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

(TGĐA) - Gây bất ngờ khi có mặt trong danh sách những “Anh tài” tham ...

Vũ Liên