Khải Đăng: Ca khúc của anh Phạm Khánh Hưng gắn liền với những ký ức khó quên của tôi

(TGĐA) - Ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng vừa chính thức khép lại series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits mùa 2 với MV Vì ngày đó cùng sự góp giọng của ca sĩ Khải Đăng. Bài hát được xem là tác phẩm cuối cùng mà Phạm Khánh Hưng viết về một người con gái với chuyện tình cảm có thật, từng xảy ra với anh. Đây cũng là lần đầu tiên ca khúc được thể hiện bởi hai giọng nam.

Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' Phạm Khánh Hưng tiết lộ nỗi sợ khi tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'
Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2 Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

Vì ngày đó được Phạm Khánh Hưng sáng tác vào năm 2012, trong lần đầu tiên trở về Việt Nam sau nhiều năm đi định cư. Anh nhớ về người yêu cũ, cô gái đã từng đồng hành cùng anh qua những khó khăn trong cuộc sống trước khi anh quyết định chuyển ra nước ngoài sinh sống. Xa cách về địa lý khiến chuyện tình cảm của hai người phải dừng lại. Trở lại TP.HCM sau nhiều năm, Phạm Khánh Hưng dành thời gian quay lại những nơi chốn cũ mà cả hai từng đến. Cảm xúc lúc đó ùa về và Phạm Khánh Hưng quyết định mang tâm trạng đó để viết Vì ngày đó. “Ca khúc được viết từ cảm xúc thật nên Hưng đã hoàn thành rất nhanh. Từ sau ca khúc này thì Hưng chỉ toàn viết từ những câu chuyện của bạn bè hay những cảm xúc vay mượn từ đâu đó thôi”, Phạm Khánh Hưng cho biết.

Khải Đăng: Ca khúc của anh Phạm Khánh Hưng gắn liền với những ký ức khó quên của tôi

Về khách mời của MV, Phạm Khánh Hưng cho biết, Khải Đăng là một người em đặc biệt thân thiết trong nghề nghiệp: “Chính Khải Đăng là người đã mang Hưng về Việt Nam”. Sân khấu đầu tiên của Phạm Khánh Hưng tại Việt Nam sau nhiều năm định cư tại nước ngoài là trong đêm diễn của Khải Đăng. Anh và nam ca sĩ trẻ đã cùng song ca một sáng tác quen thuộc của anh là Người ra đi vì đâu. Ban đầu, anh nhận lời mời vừa để hỗ trợ Khải Đăng vừa để có một trải nghiệm biểu diễn tại quê nhà trên một sân khấu chuyên nghiệp hàng đầu. Buổi diễn đã để lại trong Phạm Khánh Hưng nhiều hơn một kỷ niệm đẹp, anh nhớ lại: “Dù đã đi hát 20 năm mà Hưng vẫn bị ngợp trước những tràng vỗ tay của khán giả. Hưng đã lặng đi vì nghẹn ngào suốt đến hơn 1 phần 3 của bài hát”. Sau đêm diễn đó, Phạm Khánh Hưng như đã tìm lại được chính mình, tìm lại được cảm hứng biểu diễn trước đám đông người hâm mộ. Anh quyết định trở về hoạt động nhiều hơn tại thị trường Việt Nam.

Vì lẽ đó, Khải Đăng là một trong những cái tên đầu tiên Phạm Khánh Hưng muốn mời vào mùa 1 của dự án Greatest Hits. Tuy nhiên cùng thời điểm, Khải Đăng lại có dự án riêng mang tên Đăng’s Lab cùng những sáng tác của Phạm Khánh Hưng: “Việc tung những sản phẩm cùng nhau liên tiếp trong một thời gian ngắn dễ làm khán giả nhàm chán. Vì vậy, Hưng phải ém lại Khải Đăng cho mùa 2”, Phạm Khánh Hưng chia sẻ thêm.

Khải Đăng: Ca khúc của anh Phạm Khánh Hưng gắn liền với những ký ức khó quên của tôi

Nghĩ là vậy nhưng do không có thời gian trò chuyện với Khải Đăng nên anh chàng ca sĩ trẻ đã từng giận đàn anh vì không được mời vào Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits mùa 1: “Mãi đến khi được mời vào mùa 2 lần này tôi mới được anh Hưng nói về những tâm tư của anh riêng với trường hợp của tôi. Lúc đó tôi mới hết giận”.

Nói về mối duyên với Phạm Khánh Hưng, Khải Đăng cho biết âm nhạc của đàn anh đã rất quen thuộc với anh từ thời còn đi học: “Từ thời chớm biết yêu, bên tai Khải Đăng đã văng vẳng những ca khúc rất nổi tiếng của anh Hưng như: Vì sao thế, Người ra đi vì đâu…”. Đặc biệt, ca khúc Đếm gắn liền với một chuyện tình cảm xảy ra vào thời gian khó quên nhất trong cuộc đời anh. Đó là khi Khải Đăng chuyển sang nước ngoài định cư: “Lúc đó Đăng có cảm nắng một người bạn. Xa quê hương, ngày nào Đăng cũng nhẩm bài Đếm của anh Hưng. Như kiểu Đăng đang đếm từng ngày để trở về gặp bạn ấy”. Cuối cùng, chuyện tình cảm mới chớm cũng phai dần theo thời gian, chỉ còn lại trong Khải Đăng chút kỷ niệm gắn liền với âm nhạc Phạm Khánh Hưng.

Khải Đăng: Ca khúc của anh Phạm Khánh Hưng gắn liền với những ký ức khó quên của tôi

Đây cũng là lý do khi gặp được Phạm Khánh Hưng tại Mỹ, Khải Đăng bày tỏ tình cảm của mình đối với âm nhạc của đàn anh và được đàn anh hỗ trợ rất nhiều trong dự án Đăng’s Lab của riêng mình. Khải Đăng lại càng vui hơn khi giờ đây được xuất hiện trong mùa 2 của Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits: “Vui nhất là Đăng được anh Hưng giao bài mới, nằm ngoài những bài từng được Đăng đưa vào Đăng’s Lab”. Đối với Khải Đăng, Vì ngày đó là ca khúc mới vì dù nam ca sĩ trẻ đã nghe rất nhiều lần và thuộc hết giai điệu bài hát nhưng chưa từng biết tên của bài hát. Được nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm nhận định là người hát nhạc của Phạm Khánh Hưng rất hay, chỉ đứng sau tác giả nên cũng không ngạc nhiên khi Khải Đăng không mất nhiều thời gian để hoàn thành phần thu âm. Bên cạnh việc hòa giọng, Khải Đăng còn thu hút bởi ngoại hình đầy thu hút với chất lãng tử, ngọt ngào.

Một chuyện hậu trường thú vị khác khi cả 2 kết hợp trong sản phẩm Vì ngày đó là khúc này cũng suýt khiến tình của hai anh em lâm vào tình cảnh “sứt mẻ”. Nguyên do là Phạm Khánh Hưng gửi bài cho Khải Đăng vào rất khuya. Nam ca sĩ trẻ ngày tiếp theo lại có công việc nên phải đến tối mới về đến nhà. Sau đó anh chàng nhận được tin nhắn từ đàn anh: “Chưa thu luôn hả em?”. Khải Đăng sau đó hoang mang đến tột độ, không hiểu có nhầm lẫn gì ở đây: “Lúc đó, Đăng còn phải tự hỏi bản thân có phải mình làm chậm tiến độ của dự án không”. Khải Đăng phải xem lại thời gian của các tin nhắn thì mới hiểu rõ ràng là Phạm Khánh Hưng chỉ vừa gửi bài từ hôm qua. Nhưng rồi anh cũng cố gắng vào phòng thu để làm xong phần việc của mình, phục vụ cho ngày ghi hình MV ngay sau đó. Phạm Khánh Hưng phân trần về việc “trách nhầm” cậu em Khải Đăng: “Tôi lúc đó bận nhiều việc trong Anh trai vượt ngàn chông gai nên nhiều khi nhớ này lại quên kia. Nhưng riêng Khải Đăng thì tôi luôn tin em ấy làm việc rất nhanh và chuẩn nên cũng có gửi nhạc hơi gấp thật”.

Khải Đăng: Ca khúc của anh Phạm Khánh Hưng gắn liền với những ký ức khó quên của tôi

Hiện tại MV Vì ngày đó và toàn bộ ca khúc trong series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits mùa 2 đã chính thức có mặt trên kênh YouTube chính thức của Phạm Khánh Hưng cũng như trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến trong và ngoài nước.

Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits là chuỗi ca khúc đánh dấu sự trở lại của Phạm Khánh Hưng với làng nhạc sau thời gian gặp nhiều biến động trong cuộc sống định cư tại Mỹ. Series Greatest Hits là dịp để Phạm Khánh Hưng và người hâm mộ nhìn lại hành trình sự nghiệp của anh cùng những ca khúc đã đánh dấu tên tuổi của mình.

Các ca khúc trong mùa 1 được Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Thanh Thảo, Myra Trần, Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân… đã mang đến nhiều cảm xúc thú vị và thu hút được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Mùa 2 vừa ra mắt cũng gây chú ý khi có sự góp mặt của rapper Neko Lê, ca sĩ Hakoota và ca sĩ Khải Đăng.

MV Vì ngày đó:

Ca sĩ Khải Đăng tiết lộ về mối nhân duyên với 'ông hoàng nhạc Việt' Đàm Vĩnh Hưng Ca sĩ Khải Đăng tiết lộ về mối nhân duyên với 'ông hoàng nhạc Việt' Đàm Vĩnh Hưng

(TGĐA) - Loạt nhạc phim Tân dòng sông ly biệt, Vườn sao băng, Ngôi nhà ...

Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2 Giữa mùa 'chông gai', Phạm Khánh Hưng ra mắt 'Greatest Hits' mùa 2

(TGĐA) - Tối 6/8, ca sĩ – nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng giới thiệu MV ...

Vũ Liên