Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng ô sin

(TGĐA) - Từng sở hữu gia tài 40 – 50 vai diễn ô sin trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên Hằng Nga đã có khoảng lặng 4 năm rời xa ống kính máy quay để lui về làm kinh doanh. Chị cho biết vì đóng quá nhiều vai ô sin sợ rằng cảm xúc sẽ bị chai sạn nên chị dành thời gian đó để bản thân cân bằng lại. Và đúng là số phận lại một lần nữa “an bài” khi tiếp tục thử thách Hằng Nga ở vai diễn ô sin trong Mình yêu nhau, bình yên thôi. Thế nhưng, với nét duyên thầm của mình, Hằng Nga tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, thậm chí họ muốn xem phim chỉ để được gặp nữ diễn viên.

Bất ngờ với thân thế của nữ diễn viên đóng vai ô sin nhiều nhất Việt Nam Bất ngờ với thân thế của nữ diễn viên đóng vai ô sin nhiều nhất Việt Nam

Trên mạng xã hội nhiều khán giả đặt cho Hằng Nga biệt danh "ô sin hot nhất vịnh Bắc Bộ". Một số ý kiến cho rằng nhân vật Thoa đang "gánh" cả bộ phim vì quá hài hước. Cảm nhận của Hằng Nga như thế nào khi nhận được bình luận của khán giả dành cho vai diễn này?

Hằng Nga xin gừi lời cảm ơn tới khán giả vì đã đón nhận và dành sự yêu thích cho vai diễn Thoa. Nhưng để nói Nga “gánh” cả bộ phim, cá nhân tôi cảm thấy áp lực lắm. Vai diễn Thoa đã thổi một làn gió mới, tạo nên sự cân bằng vào các tình tiết gay cấn trong phim. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những đồng nghiệp tài năng như nghệ sĩ Tú Oanh, Thanh Sơn, Việt Hoa hay Trọng Lân, cùng với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ triển vọng. Đạt được thành công của bộ phim cũng phải có sự kết hợp ăn ý giữa biên kịch, đạo diễn và toàn thể ekip. Mỗi thành viên đều là một phần không thể thiếu, và sẽ là một điều đáng tiếc nếu những cống hiến của họ không được ghi nhận đầy đủ, bởi lẽ, Nga chỉ là một phần nhỏ trong đại gia đình lớn lao này!

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin
Với nét duyên thầm của mình, Hằng Nga tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, thậm chí họ muốn xem phim chỉ để được gặp nữ diễn viên

Trên phim có rất nhiều câu thoại của Thoa đã trở thành trend trên mạng xã hội. Lời thoại đó có nằm trong kịch bản hay do cá nhân chị trong quá trình quay tự “xào nấu” để nhân vật trở nên gần gũi với khán giả xem phim?

Có thể Nga nói ra khán giả sẽ không tin, nhưng đó thực ra là sự cố… Chuyện là do tôi bị stress công việc dẫn đến mất ngủ cả đêm, vậy mà sáng hôm sau 6h00 phải đến đoàn quay phim, cộng thêm việc kịch bản sửa dài 4 - 5 trang mà Nga chưa kịp học. Đôi khi có những cảnh chỉ quay one set nên Nga áp lực sợ ảnh hưởng tới ekip phải quay lại, lúc mọi người tập thì tôi cố nhẩm lời. Nhưng khi quay run quá, nói nhịu thành như thế… Vô tình, những câu nói ấy lại thành viral trên mạng xã hội (cười)

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin
Tạo hình của Hằng Nga trong Mình yêu nhau, bình yên thôi

Hiện là bà chủ của một nha khoa có tiếng nhưng vào phim phải vào vai ô sin có ngoại hình xấu, đeo răng giả. Hỏi thật, Hằng Nga có bị sốc khi nhìn thấy nhan sắc của mình khi diễn vai này không?

Nga là chủ một nha khoa, không hiểu tại sao mà đạo diễn và ê kíp lại muốn mình phải làm xấu. Mới đầu cũng nghĩ là làm cho thay đổi nhưng khi làm ra lại thấy xấu quá dù mọi người rất thích. Gia tài của Nga có khoảng 40 vai diễn ô sin nhưng không ngờ vai này là vai xấu nhất từ trước đến giờ, xấu không thể tả (cười).

Nga xây dựng hình ảnh là người chỉn chu vì mình làm nghề thẩm mỹ, nhưng khi hóa trang vào vai này quá xấu nên không dám chụp đăng lên là mình đi quay. Những tập đầu của phim sau khi phát sóng, khán giả nhận xét tôi làm lố, bôi bác hình ảnh ô sin nên Nga ngại giấu nhẹm vì xấu hổ. Sau này được yêu thích hơn, Nga mới thoải mái chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân. Nhiều lúc về ngủ nằm mơ cũng hoảng hốt lắm (cười).

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin

Trong phim nhân vật Thoa tương tác rất nhiều với nghệ sĩ Tú Oanh. Trong quá trình quay phim Hằng Nga có kỷ niệm hay câu chuyện nào với nữ nghệ sĩ Tú Oanh khiến chị nhớ nhất?

Trong Mình yêu nhau, bình yên thôi, một người bạn diễn rất quan trọng và may mắn Hằng Nga được làm việc là nghệ sĩ Tú Oanh. Mặc dù, đây là lần đầu tiên được làm việc cùng chị, nhưng tôi lại cảm thấy vô cùng gần gũi như đã quen biết từ lâu. Có những phân đoạn nào chị thấy tôi diễn chưa ổn, chị sẽ nhẹ nhàng góp ý, chỉ chỉ bảo từng chi tiết nhỏ để có được cảnh quay tốt nhất.

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin
Ảnh hậu trường của đoàn phim Mình yêu nhau, bình yên thôi

Hai chị em tôi có chung sở thích là ăn vặt (cười), nên mỗi khi lên đoàn liền hỏi chị có mang “bánh tráng Sài Gòn” không là 2 chị em lại chóp chép ăn cùng nhau.

Không chỉ nổi tiếng và được khán giả yêu mến qua từng vai diễn, Hằng Nga còn rất giỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ để giúp họ có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình?

Nga là người miền Nam nhưng lại sinh sống ngoài Bắc nên tôi cũng bị ảnh hưởng tính cần cù, chăm chỉ làm lụng tích góp của người miền Bắc. Tôi xuất phát điểm nghèo khó, cho dù bây dù tính là đủ ăn nhưng Nga vẫn giữ tính cách ấy. Các bạn trẻ cứ đam mê và cố gắng lăn xả, nếu thất bại sẽ rút ra được bài học và đừng từ bỏ. Nga từng buôn từ rượu, xì gà, quần áo, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, nha khoa, nhà hàng... nên mình rất trân trọng những gì đang có ở hiện tại.

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin
Hằng Nga chụp ảnh kỷ niệm diễn viên Thanh Sơn và Việt Hoa

Hằng Nga thường hay chia sẻ nhiều về con trai của mình trên mạng xã hội. Chị có thể chia sẻ thêm về “người bạn nhỏ” này của mình cũng như bí kíp dạy dỗ và định hướng cho con trong tương lai không?

Nga dạy con theo hướng không nuông chiều như những gia đình có điều kiện khác, để tránh cho bé có tính ỷ lại vào bố mẹ. Mỗi ngày, tôi luôn dạy con hãy sống tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí. Nga hướng con phải sống tự lập và biết làm từ thiện.

Hiện tại bạn nhỏ của Nga đang học ở trường Thực Nghiệm. Bé giao tiếp thông thạo hai ngoại ngữ là Hàn Quốc và tiếng Anh. Bên cạnh đó, bé cũng thích chơi thể thao và thuộc đội tuyển bơi & bóng rổ của Trường. Ngoài ra, bé chơi thêm đàn Piano và bóng đá.

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin
Con trai diễn viên Hằng Nga từ nhỏ đã lọt mắt xanh của nhiều đạo diễn. Nữ diễn viên chia sẻ: "Sau này nếu có vai diễn phù hợp thì Nga cũng muốn cho con thử sức, thế nhưng tôi muốn con tập trung kinh doanh để có công việc ổn định cho bản thân"

Dù bận rộn với công việc tới đâu, Nga cũng luôn dành thời gian cuối tuần bên con, chơi thể thao và trải nghiệm cùng con... Nga muốn con học tốt ngoại ngữ và IT. Từ bé bạn cũng tham gia nhiều phim, sau này nếu có vai diễn phù hợp thì Nga cũng muốn cho con thử sức, thế nhưng tôi muốn con tập trung kinh doanh để có công việc ổn định cho bản thân.

Xin chị chia sẻ thêm về những dự định trong thời gian sắp tới của mình?

Sau vai diễn trong Mình yêu nhau, bình yên thôi Nga sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để sốc lại công việc kinh doanh. Bên cạnh đó cũng muốn dành thời gian cho gia đình hay cho con nhiều hơn, đưa con đi chơi - đi du lịch.

Hằng Nga: Không muốn đóng khung hình tượng o sin

Xin cảm ơn Hằng Nga về cuộc trò chuyện!

“Để được như bây giờ, tôi đã đi lên từ hai bàn tay trắng. Bố mẹ tôi bỏ nhau vì thế tôi bị thiếu thốn tình cảm gia đình. Từ bé tôi sống trong Nam còn mẹ tôi sống ở bên Liên Xô nên mới đặt tên tôi là Nga, còn nhớ hồi học lớp 6, tôi đã đi làm thêm như rửa bát, bưng phở, bán vé số, bán chè trong khu chợ ở Sài Gòn”, nữ diễn viên Hằng Nga chia sẻ.
Bất ngờ với thân thế của nữ diễn viên đóng vai ô sin nhiều nhất Việt Nam Bất ngờ với thân thế của nữ diễn viên đóng vai ô sin nhiều nhất Việt Nam

(TGĐA) - Sự trở lại của diễn viên Hằng Nga trong phim Mình yêu nhau, ...

Thu Hương