'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy

(TGĐA) - Là 1 trong 3 thí sinh sẽ xuất hiện trong tập 13 chương trình Hát cho ngày mai, Trung úy công an khiến Quyền Linh, Cẩm Ly và Vũ Quốc Việt rơi nước mắt khi trình bày ca khúc do chính anh sáng tác.

MC Quyền Linh khoe giọng hát 'đốn tim' trên sân khấu 'Hát cho ngày mai' MC Quyền Linh khoe giọng hát 'đốn tim' trên sân khấu 'Hát cho ngày mai'
'Hát cho ngày mai': Phương Thanh khóc nức nở khi nghe về sự hy sinh của nữ điều dưỡng tuyến đầu chống dịch 'Hát cho ngày mai': Phương Thanh khóc nức nở khi nghe về sự hy sinh của nữ điều dưỡng tuyến đầu chống dịch

Tập 13 chương trình âm nhạc vì cộng đồng Hát cho ngày mai sẽ lên sóng lúc 19h30 Chủ nhật ngày 20/2 trên kênh HTV7 với sự tham gia của ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và sự trở lại của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ở vai trò giám khảo. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy
Ban giám khảo

Tham gia chương trình tuần này là sự xuất hiện của 3 thí sinh Hà Ngọc Trường (28 tuổi, tình nguyện viên chăm sóc F0), thí sinh Thy Lư (27 tuổi, tình nguyện viên) và thí sinh Phạm Hồng Phúc (31 tuổi, Trung úy Phòng cảnh sát PCCC – CHCN Công an TP.HCM). Đến với chương trình, mỗi thí sinh đều mang tới một câu chuyện riêng với mong muốn lan tỏa yêu thương và thông điệp tích cực đến với mọi người trong giai đoạn đất nước oằn mình vì dịch bệnh Covid-19.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy
MC Quyền Linh và Trung úy Phạm Hồng Phúc

Là thí sinh xuất hiện đầu tiên, Trung úy Phạm Hồng Phúc khiến Quyền Linh xúc động nghẹn ngào khi chia sẻ câu chuyện về gia đình anh khi cả nhà đều trở thành F0. Là một trong những người tiên phong ở đầu sóng ngọn gió khi đất nước lâm vào cảnh dịch bệnh hoành hành, anh Hồng Phúc cho biết thời gian đầu dịch bệnh bùng phát anh rất sợ tới nỗi nhận tiền cũng phải xịt khử khuẩn, hay phải thật cẩn thận để tránh “đụng chạm” với người khác.

Vào giữa tháng 8/2021, sau khi trở về nhà từ đơn vị, anh Phúc biết khu nhà của anh có người đã không may trở thành F0 và suy hô hấp khiến anh rất lo lắng. Không lâu sau, mẹ của anh cũng bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho, xuất huyết kết mạc và khi xét nghiệm PCR thì không chỉ mẹ mà em gái của anh đã dương tính với Covid-19. Không lâu sau thì chính anh cũng trở thành nạn nhân của dịch bệnh này.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Trung úy Hồng Phúc xúc động chia sẻ: "Cảm giác đầu tiên khi tôi biết mẹ mình mắc Covid-19 là cảm giác rất sợ vì lúc đó bệnh viện đã quá tải, F0 đã phải tự điều trị ở nhà. Lúc đó tôi chỉ nói với mẹ được một câu là 'Mẹ ơi, tin con. Con sẽ cố gắng hết sức để giúp mẹ khỏe lại". Tuy nhiên, do mẹ của Hồng Phúc tuổi đã cao, lại có bệnh nền nên sức khỏe ngày càng yếu. Khi thấy chỉ số SPO2 của mẹ tụt xuống chỉ còn 82 (mức báo động cần được thở ô-xy), người Trung úy công an rắn rỏi trước giờ cũng phải bật khóc nức nở. “Khi thấy SPO2 của mẹ là 82 thì tôi đã khóc ngay tại chỗ. Lúc đó tôi đã bất lực, nhưng tôi nói với mẹ ‘Mẹ ơi cố lên, cố gắng thở vì con. Giờ con không biết làm gì hết nhưng mẹ cố gắng thở vì con’. Sau đó, tôi cho mẹ thở ô-xy, kêu mẹ nằm nghiêng để vỗ lưng cho mẹ. 6 ngày sau mẹ chuyển bệnh nặng là 6 ngày tôi thức trắng đêm”. Nghe Hồng Phúc chia sẻ, MC Quyền Linh mắt ngấn nước, xúc động lên tiếng: “Mẹ ơi cố gắng thở vì con. Chắc chắn câu nói đó sẽ là động lực của mẹ để mẹ cố gắng thở”.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy

May mắn thay, sau một thời gian cả gia đình Hồng Phúc đã vượt qua nguy hiểm và dần hồi phục sức khỏe. Vài ngày sau, gần nhà anh lại có một cụ hơn 70 tuổi trở thành F0 nên người nhà đã tới xin kinh nghiệm và nhờ anh hướng dẫn điều trị. Không chỉ thế, sau đó nam Trung úy công an này còn tham gia các công tác hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành. Nghe vậy MC Quyền Linh chia sẻ: “Mọi người thấy không, là một người lính cứu hỏa nhưng đúng giai đoạn cần thiết họ lại trở thành một người xông xáo trên tuyến đầu chống dịch để tư vấn cho các bệnh nhân F0, chở bình ô-xy và cung cấp lương thực thực phẩm. Cảm ơn Phúc rất nhiều”.

Đến với chương trình, Trung úy Hồng Phúc sẽ trình bày ca khúc Mẹ ơi con sẽ về do chính anh sáng tác. Anh cho biết cách đó hai tuần (ghi hình ngày 23/11/2021) mẹ của bạn anh đã mất vì Covid-19 nhưng đang phải trực chốt nên không thể về và nhìn mặt mẹ lần cuối. “Cảm xúc của tôi lúc đó nghẹn lại, tôi gọi điện cho bạn nói bây giờ mình không có gì để tặng bạn nhưng mình sẽ viết cho bạn một bài hát, tuy không hay, không chuyên nghiệp nhưng mình sẽ viết bằng cái tâm của mình”, Hồng Phúc nói thêm. Với bài hát Mẹ ơi con sẽ về, nam Trung úy cũng cho biết anh chưa bao giờ nghĩ chính mình sẽ thể hiện nó bởi cứ hát đến nửa chừng sẽ không kiềm được cảm xúc.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy

“Giữa Sài Gòn, nơi chốt chặn ven đường/ Con lặng im khi nghe tin mẹ mất/ Hòa vào mưa con như người vô hồn/ Vành tang trắng con đeo nơi tuyến đầu/ Giữ chặt lòng, cố nén những đau thương/ Mang di ảnh mẹ theo con nguyện hứa/ Cùng nhân dân đồng đội con ngoan cường/ Ngày chiến thắng dịch tan con sẽ về”. Lời bài hát chân thật, lột tả đúng tình cảnh đau lòng của nhiều lực lượng tuyến đầu khi tham gia chống dịch khiến người nghe không khỏi xúc động. Như dự đoán, Hồng Phúc đã xúc động đến nghẹn lời khi thể hiện ca khúc nhưng anh đã cố gắng kết thúc trọn vẹn.

Rơi nước mắt trong suốt thời gian Hồng Phúc trình diễn, ca sĩ Cẩm Ly mắt ngấn lệ chia sẻ: “Lời bài hát Phúc viết hay quá, nó rất chân thật. Giữa cơn mưa mình hay tin mẹ mất, lúc đó lại đang ở tuyến đầu nên phải mang theo vành tang trắng”. “Chị Tư” cũng cho biết qua lời ca chân thật đó cũng là tâm trạng của rất rất nhiều các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu khi không thể ở bên người thân phút cuối cuộc đời.

'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy
Thy Lư
'Hát cho ngày mai': MC Quyền Linh rớt nước mắt với câu nói của vị Trung úy
Hà Ngọc Trương

Còn rất nhiều tình tiết cảm động sẽ được gửi đến khán giả trong tập 13 chương trình Hát cho ngày mai sẽ được phát sóng lúc 19h30 Chủ nhật ngày 20/2 trên kênh HTV7 và được công chiếu lúc 20h00 cùng ngày tại kênh Youtube Golden Moon Network.

Quyền Linh bất ngờ với nam TNV tuyến đầu nặng 116kg, không thể mặc vừa đồ bảo hộ vẫn quyết tham gia chống dịch Quyền Linh bất ngờ với nam TNV tuyến đầu nặng 116kg, không thể mặc vừa đồ bảo hộ vẫn quyết tham gia chống dịch

(TGĐA) - Thấy nam tình nguyện viên có ngoại hình quá “bề thế”, MC Quyền ...

MC Quyền Linh khoe giọng hát 'đốn tim' trên sân khấu 'Hát cho ngày mai' MC Quyền Linh khoe giọng hát 'đốn tim' trên sân khấu 'Hát cho ngày mai'

(TGĐA) - Thấy MC Quyền Linh bước ra sân khấu và cất tiếng hát, Cẩm ...

Mi Ty