Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hóa ‘phượng hoàng' như nào?

(TGĐA) - Đêm hội weibo 2023 đã kết thúc tuy nhiên những câu chuyện hậu trường vẫn là chủ đề bàn luận sôi nổi. Trong đó, Lưu Diệc Phi không phải ngoại lệ khi bị một bộ phận lớn netizen đặt nghi vấn về hai chữ "xứng đáng".

Lưu Diệc Phi từ chối đóng 'Thần thoại 2' với Thành Long để đến với Cung Tuấn? Lưu Diệc Phi từ chối đóng 'Thần thoại 2' với Thành Long để đến với Cung Tuấn?
Lưu Diệc Phi làm gì trong ‘Đi đến nơi có gió’ mà thành công ‘xúi’ lớp trẻ Trung Quốc bỏ việc đi chơi? Lưu Diệc Phi làm gì trong ‘Đi đến nơi có gió’ mà thành công ‘xúi’ lớp trẻ Trung Quốc bỏ việc đi chơi?

Đêm hội Weibo là sự kiện thường niên nhằm trao giải ghi nhận những cống hiến, những dự án nổi bật trong giới giải trí xứ Trung. Theo Sina, sự kiện Đêm hội Weibo 2023 đã có sự tham gia của những nghệ sĩ, ngôi sao hàng đầu như: Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiêu Chiến, TFboys, Hồ Ca, Huỳnh Hiểu Minh...

Trong suốt thời gian trước và trong lễ trao giải, cuộc chiến nhan sắc này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Nổi bật trong số đó, Lưu Diệc Phi một lần nữa chứng tỏ rằng danh xưng "thần tiên tỷ tỷ" của mình hoàn toàn xứng đáng.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Lưu Diệc Phi xinh đẹp rạng ngời tại Đêm hội Weibo 2023

Bỏ qua lùm xùm liên quan đến thảm đỏ, những mối quan hệ của dàn sao, cả người xem trực tiếp lẫn người theo dõi qua mạng đều được trải qua cung bậc cảm xúc từ thảng thốt đến gật gù tán thưởng. Đánh bay mọi tin đồn và dự đoán, Lưu Diệc Phi đã trở thành khách mời thành công nhất với hai giải thưởng lớn là Diễn viên chất lượng của năm và Nữ hoàng Đêm hội Weibo.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Lưu Diệc Phi trở thành Nữ hoàng Đêm hội Weibo

Thời điểm đó, một làn sóng tranh cãi đã nổi lên vô cùng mạnh mẽ từ bộ phận fan của Dương Tử và antifan của nàng "Tiểu Long nữ". Vốn dĩ, danh hiệu Nữ hoàng Đêm hội Weibo được bầu chọn do vote của người hâm mộ. Theo đó, Dương Tử là cái tên hoàn toàn áp đảo không chỉ tại sự kiện năm nay mà còn đứng đầu cả hai năm trước. Tuy nhiên khi nhìn lại, những giải thưởng này phần nào chứng minh sức ảnh hưởng và đóng góp của Lưu Diệc Phi trong giới giải trí Hoa ngữ là hoàn toàn xứng đáng.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?

Trở lại sóng truyền hình năm 2022, thời điểm đánh dấu sau 16 năm Lưu Diệc Phi quay trở lại màn ảnh nhỏ. Nhiều người thời điểm bấy giờ đặt dấu hỏi lớn về nàng "Tiểu Long nữ": Khí chất, nhan sắc, diễn xuất có còn phù hợp với thị hiếu khán giả? Phim cổ trang có còn phù hợp để Lưu Diệc Phi đóng?... Một số antifan còn thẳng tay chỉ trích, "bash" nữ diễn viên thậm tệ về vấn đề cân nặng. Nếu là một người bình thường, những nỗi niềm tủi hổ này khó có thể chịu đựng huống chi là một ngôi sao hạng A như Lưu Diệc Phi.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi đại bạo
Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Đi đến nơi có gió tưởng không hay nhưng lại hay không tưởng

Thế nhưng trước nay vẫn vậy, không ồn ào, không lời phản bác, nàng tiểu hoa đán ấy vẫn tự âm thầm mà vươn lên. Mở đầu với bộ phim Mộng Hoa Lục, dự án này oanh tạc mọi nền tảng, gây sốt và nhận được đánh giá cao với điểm chất lượng 8.5 trên Douban. Thừa thắng xông lên, đầu năm 2023, Lưu Diệc Phi đã mang lại một làn gió cực mới lạ mang tên Đi đến nơi có gió cũng đạt được những thành công nhất định. Có thể thấy, cả hai nhân vật Triệu Phán Nhi và Hứa Hồng Đậu đều được nàng tiểu hoa lứa 85 khắc họa một cách vô cùng hoàn hảo.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?
Hotsearch Lưu Diệc Phi bạo đỏ thẫm hai bảng, tổng lượt đọc phá 1 tỷ sau 1 ngày

Ngay sau đó, Lưu Diệc Phi đã thực sự làm nóng cả giới giải trí đất nước tỷ dân. Hotsearch cá nhân "Công chúa khổng tước Lưu Diệc Phi", "Lưu Diệc Phi Queen Weibo" hay những hotsearch liên quan đều "bạo thẫm" cả hai bảng giải trí và bảng chung. Tổng lượt đọc đến từ khoá của nữ diễn viên cũng nhanh chóng phá 1 tỷ lượt, những con số và thời gian diễn ra nhanh đến mức khó có thể tưởng tượng nổi. Đặc biệt, với một nữ diễn viên đã vắng bóng truyền hình 16 năm, thời điểm đầu còn chịu nhiều nghi vấn đã làm cộng đồng mạng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hậu Đêm hội Weibo 2023: Lưu Diệc Phi đã hoá phượng hoàng như nào?

Có lẽ, những chia sẻ tuy mộc mạc nhưng thật lòng của nữ diễn viên đã phần nào khẳng định vị trí hiện tại của cô hoàn toàn xứng đáng rồi: "Tôi không có nghĩa vụ phải làm một con búp bê bằng sứ hay một cô gái ngoan ngoãn, tôi nghĩ mỗi cô gái đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm, dễ bị tổn thương và dũng cảm, trong cuộc sống tôi rất chân thực. Phụ nữ quan trọng nhất là sự độc lập và hoài bão, tôi cho rằng thành quả nhất định sẽ đem lại cảm giác thỏa mãn cho họ. Càng theo đuổi điều gì đó thì sẽ càng phát hiện, vật chất và niềm vui vốn không liên quan gì với nhau, khát vọng và sự độc lập mới có quan hệ mật thiết. Ước mơ cần sự trải nghiệm. Có được tình yêu, trải nghiệm cảm giác yêu và được yêu, sẽ cảm thấy thỏa mãn, cảm nhận được niềm vui trọn vẹn, đó chính là lúc ước mơ được thực hiện”.

Hiện tại, Lưu Diệc Phi đang trong giai đoạn nghỉ ngơi và chờ đợi dự án mới. Nữ diễn viên được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại những bộ phim chất lượng để củng cố hơn nữa địa vị của mình.

Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận, ai xứng đáng là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết của Mặc Bảo Phi Bảo
10 nghệ sĩ hot nhất đêm hội Weibo, dĩ nhiên Tiêu Chiến vẫn đứng đầu, người thứ 2 thì 'ai cũng biết là ai' 10 nghệ sĩ hot nhất đêm hội Weibo, dĩ nhiên Tiêu Chiến vẫn đứng đầu, người thứ 2 thì 'ai cũng biết là ai'

Xuân Phú