'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung

(TGĐA) - Trải qua vòng thi đầu tiên với nhiều điều mới mẻ và bỡ ngỡ, các giọng ca nhí đã phần nào bộc lộ được khả năng cũng như tài năng của mình nhưng cách chắn đó chưa phải là tất cả.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Chương trình hiếm dành cho thiếu nhi 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Chương trình hiếm dành cho thiếu nhi
Đình Toàn diện loạt vest đầy táo bạo của NTK Lê Minh Trí tại 'Hãy nghe tôi hát nhí' Đình Toàn diện loạt vest đầy táo bạo của NTK Lê Minh Trí tại 'Hãy nghe tôi hát nhí'

Ở vòng thi thứ hai với chủ đề Vòng tay tình mẹ, những ca khúc với giai điệu ngọt ngào, dạt dào và đong đầy cảm xúc về tình mẫu tử thiêng liêng được các bé cất cao giọng hát để ca ngợi về người mẹ vĩ đại của mình. Hai giám khảo khách mời của vòng thi này là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Ngọc Liên.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung
Khang Nguyên

Chính vì đây là vòng thi hát những ca khúc về mẹ nên giám khảo Võ Hạ Trâm cũng có đôi lời tâm sự trên cương vị là một người mẹ. Nữ ca sĩ cho biết ngay từ thời điểm mang thai cô đã nhận thấy sự nhạy cảm trong mình tăng lên gấp nhiều lần. “Khi sinh con xong và có một khoảng thời gian chăm sóc con thì sự cảm nhận trong tôi càng mạnh mẽ hơn nữa, cảm thấy được sự thiêng liêng khi mình trở thành mẹ ra sao. Nhất là khi nghe những câu chuyện hay bài hát về tình mẫu tử, về sự hi sinh của mẹ dành cho con cái thì hiếm khi tôi kiềm được cảm xúc”, Võ Hạ Trâm xúc động nói.

Đồng cảm với Võ Hạ Trâm, ca sĩ Ngọc Liên cho rằng kể từ khi làm mẹ cô lại càng cảm thấy thương mẹ của mình nhiều hơn. Với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh đã có khá nhiều ca khúc viết về mẹ. Nam giám khảo chia sẻ ngày bé anh vốn là đứa trẻ lì lợm nên thường xuyên bị đánh đòn, bởi vậy anh hay giận mẹ. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến biến cố gia đình, Nguyễn Văn Chung đã thấy được sự hi sinh của mẹ lớn lao tới chừng nào và đã lấy cảm hứng đó để viết ra những ca khúc về mẹ. Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ cũng khẳng định hiện tại mình đã trở thành một người con ngoan.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung
Hạo Khang

Mở màn cho chủ đề Vòng tay tình mẹ là câu chuyện của bé Thảo Nguyên. Khi một người phụ nữ làm mẹ thì họ đón nhận những hạnh phúc và một khi em bé chào đời, chắc chắn sẽ có những thiên thần đến chúc phúc. Với ca khúc Mẹ yêu, bé Thảo Nguyên đã hóa thân thành thiên thần nhỏ và đến chúc phúc cho em bé khi em đang say giấc nồng. Thông qua tiết mục này, cô bé cũng muốn gửi lời cảm ơn đến mẹ đã luôn đồng hành và ở bên mình trong mọi chặng đường.

Giám khảo Ngọc Liên nhận xét giọng hát của bé Thảo Nguyên hơi run có lẽ vì áp lực khi là thí sinh đầu tiên trình diễn, ngoại hình xinh xắn dễ thương trong hình tượng thiên thần đã thu hút được nữ giám khảo. “Con có giọng hát sáng và nội lực, tuy đoạn đầu còn run nhưng đã kịp thời điều chỉnh để hát tốt phần còn lại”, Ngọc Liên cho biết.

Với giám khảo Nguyễn Văn Chung, anh có được cảm giác dễ chịu, êm ái như đang được nghe thiên thần thực sự hát và mang theo những lời yêu thương. “Bài hát đẹp từ bản hòa âm cho tới giọng hát của con, ấm áp và tình cảm”, nam giám khảo chia sẻ.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm bày tỏ cô thích câu chuyện mà bé Thảo Nguyên mang tới lần này và thật sự bất ngờ với sự lột xác hoàn toàn so với vòng thi trước. “Sở trường của con là Rock‘n Roll nhưng hôm nay hát nhạc tình cảm rất vừa vặn, tròn trịa như một dòng suối chảy êm dịu như rót vào tai người nghe từng lời, từng chữ”, Võ Hạ Trâm đánh giá. Sau phần nhận xét, bé Thảo Nguyên giành được 9,75 điểm từ giám khảo Ngọc Liên và điểm 10 từ nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm. Điểm số của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được giữ lại và công bố trong đêm tuần sau.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung
Bé Khang Nguyên

Một gương mặt được giám khảo đánh giá là chững chạc so với tuổi từ giọng hát cho tới phong cách trình diễn, bé Khang Nguyên mang tới sân khấu Hãy nghe tôi hát nhí 2022 ca khúc Cảm ơn mẹ cùng câu chuyện của mình. Cậu bé cũng tiết lộ đây là ca khúc mà em đã hát cho mẹ nghe mỗi ngày kể từ khi nó được phát hành.

Giọng hát da diết và dạt dào cảm xúc của bé Khang Nguyên khiến ban giám khảo ai nấy đều rưng rưng nước mắt. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chăm chú hát theo từng câu hát và phải thốt lên rằng “Hay quá”. “Đây là tiết mục hoàn hảo về giọng hát, chú nghe mà bị cuốn theo cả bài và không thể tìm thấy được một lỗi nào cả”, nam giám khảo nhận xét.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung

Giám khảo Võ Hạ Trâm cảm thấy vui vì những lời góp ý của mình ở vòng trước được các bé tiếp nhận và thay đổi. Nữ ca sĩ đánh giá bé Khang Nguyên tuy hát một bài lạ nhưng vẫn khiến cho người nghe cảm xúc vì quá hay với chất giọng lạ, ấm và tình cảm. “Cậu bé này trên sân khấu luôn tĩnh lặng và hát bằng trái tim. Với những gì con đang sở hữu, cô nghĩ trong tương lai con sẽ còn tiến rất xa. Một viên ngọc cần mài dũa để sáng hơn”, Võ Hạ Trâm gật gù cho biết.

Với ca sĩ Ngọc Liên, ngay từ những câu hát đầu tiên nữ giám khảo đã phải quay sang phía Võ Hạ Trâm để cảm thán 1 từ “Wow”. “Con rất lạ, hát vang, chỉ 1 - 2 câu đầu là da gà cô nổi lên rồi. Với độ tuổi của con mà hát được chất giọng này là quá tuyệt vời”, Ngọc Liên thích thú nói. Sau phần nhận xét, bé Khang Nguyên nhận được điểm 10 từ cả hai giám khảo Ngọc Liên và Võ Hạ Trâm.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung
Bé Hạo Khang

Khép lại đêm thi đầu tiên, bé Hạo Khang gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc của giám khảo khách mời - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với tựa đề Dắt mẹ đi khắp thế gian. Đây cũng chính là mong ước của cậu bé được đưa mẹ đến nhiều nơi và có mẹ đồng hành trong cả quãng đời tương lai của mình. Ngay khi nốt nhạc cuối cùng lắng đi, những giọt nước mắt của bé Hạo Khang đã rơi xuống. Cậu bé tâm sự khi thể hiện ca khúc này em cảm thấy rất thương mẹ: “Con cảm ơn mẹ vì đã sinh con ra”.

Giám khảo Võ Hạ Trâm với tư cách là một người mẹ, cảm thấy vô cùng xúc động khi chứng kiến các em nhỏ nói lời cảm ơn và xin lỗi mẹ. Cô đánh giá đây là ca khúc mới và tương đối khó hát, đòi hỏi bé Hạo Khang phải tập luyện nhiều hơn. Tuy nhiên về phần trình diễn và cảm xúc mà cậu bé mang lại được nữ giám khảo ghi nhận.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Bé Hạo Khang khóc nức nở khi thể hiện ca khúc mới của giám khảo Nguyễn Văn Chung

Giám khảo Ngọc Liên dành lời khen cho ngoại hình điển trai, chỉn chu và sáng sân khấu của bé Hạo Khang. Nữ ca sĩ cũng có cùng ý kiến với đồng nghiệp: “Cô ngó sang chú Chung cô nói tại bài của chú khó quá chứ không phải tại con hát không hay”.

Chia sẻ sâu hơn về ca khúc này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh sáng tác ca khúc vào tháng 2 năm ngoái trong thời gian mẹ đang nằm viện. “Chưa bao giờ tôi sợ mất mẹ đến như vậy. Lúc đó tôi cảm thấy hối hận lắm là tại sao trước đây mình không dành nhiều thời gian để đưa mẹ đi chơi nhiều nơi hơn”. Đánh giá về phần trình diễn của bé Hạo Khang, giám khảo Nguyễn Văn Chung bày tỏ anh biết ca khúc sẽ khó hát với bé nhưng Hạo Khang đã thể hiện đầy đủ và trọn vẹn cảm xúc mà anh muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, bé Hạo Khang cho biết mình chấp nhận hát ca khúc này dù có thể nhận điểm số thấp thay vì chọn một ca khúc khác dễ hát hơn. Sau phần nhận xét, bé Hạo Khang nhận được điểm 9,75 từ ca sĩ Ngọc Liên và điểm 9,5 đến từ giám khảo Võ Hạ Trâm.

Ngoài những phần tranh tài hấp dẫn của các bé, khán giả còn được thưởng thức món quà âm nhạc đến từ giám khảo chính xuyên suốt – Võ Hạ Trâm của Hãy nghe tôi hát nhí 2022 qua ca khúc nổi tiếng Nói với con. Được thưởng thức những câu chuyện của các bé khi nói về mẹ thì ca khúc mà Võ Hạ Trâm thể hiện như những tiếng lòng của một người mẹ gửi đến những đứa con thân yêu của mình.

Những câu chuyện tràn đầy cảm xúc, những bài hát lấp lánh vẻ đẹp của tình mẫu tử sẽ tiếp nối mạch âm nhạc của Hãy nghe tôi hát nhí 2022 trong đêm thi thứ 2 của chủ đề Vòng tay tình mẹ với phần tranh tài của bé Vũ Phong, bé Bảo Ngọc và bé Phương Linh. Mỗi giọng ca nhí sẽ mang tới một sắc màu khác lạ bằng tiếng hát đặc sắc, những cảm nhận hồn nhiên và những chia sẻ vô cùng ấm áp được thể hiện tổng hòa trong các tiết mục với ba ca khúc quen thuộc như Con yêu mẹ, Lòng mẹƯớc mơ của mẹ. Đồng thời, khán giả còn được gặp lại bộ ba giám khảo gồm Võ Hạ Trâm – giám khảo xuyên suốt cùng hai giám khảo khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Ngọc Liên.

Tập 4 Hãy nghe tôi hát nhí 2022 được phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 10/11 trên kênh THVL1.

'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Chương trình hiếm dành cho thiếu nhi 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022': Chương trình hiếm dành cho thiếu nhi

(TGĐA) - Sau những thành công vang dội của chương trình ở mùa giải đầu ...

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát nhí' Hoàng Thiên Nga sẽ dùng một phần tiền thưởng để làm từ thiện Quán quân 'Hãy nghe tôi hát nhí' Hoàng Thiên Nga sẽ dùng một phần tiền thưởng để làm từ thiện

(TGĐA) - Tối 7/10, sau chặng đường tranh tài hấp dẫn với 17 đêm thi, ...

Mi Ty