Hé lộ top 40 thí sinh chung khảo phía Bắc 'Hoa hậu Việt Nam 2018'

(TGĐA) – Sáng ngày 10/7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố top 40 thí sinh tham dự vòng chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Những nhan sắc nổi bật của dàn thí sinh sơ khảo khu vực phía Bắc 'Hoa hậu Việt Nam 2018'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Sau 2 năm nỗ lực, Đỗ Mỹ Linh từ thí sinh lên vị trí bình luận viên chương trình 'Người đẹp nhân ái'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Á hoàng đá quý Cao Thùy Trang trần tình việc không tham gia cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2018'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 'Hoa hậu Việt Nam 2018': 19 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc bắt tay thực hiện dự án nhân ái
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Hà Kiều Anh tình cờ gặp 'anh Hai' Lam Trường tại sân bay Quy Nhơn

Đến tham dự buổi họp báo có sự góp mặt của ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ông Vũ Tiến – Phó Tổng biên tập báo Tiền phong – Phó Trưởng ban tổ chức, bà Phạm Kim Dung – Tổng Giám đốc công ty Sen Vàng – Trưởng ban tổ chức, ông Phùng Công Sưởng – Phó Tổng biên tập báo Tiền phong – Phó ban tổ chức, ông Nguyễn Quốc Huy – Phó ban tuyên giáo Trung ương Đoàn – Thành viên ban tổ chức cùng đại diện các nhà tài trợ và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chụp ảnh cùng ông Vũ Tiến, bà Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Hoàng Anh

Phát biểu tại buổi họp báo ông Vũ Tiến cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 là một dấu mốc quan trọng đối với ban tổ chức, năm nay là năm thứ 30 từ cuộc thi tiền thân báo Tiền phong khởi xướng và tổ chức Hoa hậu Việt Nam đầu tiên mang tên Hoa hậu toàn quốc - Hội báo Tiền phong 1988 và Bùi Bích Phương là Hoa hậu đăng quang năm đầu tiên. Dấu mốc 30 năm là khoảng thời gian dài và cũng là thời gian kỷ lục trong các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam 2018 còn là cột mốc ghi nhận sự vượt trội về chất lượng, qui mô và không gian cuộc thi. Nếu năm 1988, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc - Hội báo Tiền phong chỉ được tổ chức trong sân khấu qui mô nhỏ ở Hà Nội, thì đến năm 1992 cuộc thi đã vượt không gian đến với Thành phố Hồ Chí Minh và cho đến nay qui mô cuộc thi đã vươn xa hơn đến với mọi miền của tổ quốc. Chúng tôi đã tổ chức tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Quảng Ninh, Bình Định… và nhiều danh lam thắng cảnh của cả nước. Đến nay, Hoa hậu Việt Nam được công chúng công nhận là cuộc thi có chiều dài lịch sử lớn nhất, cuộc thi có qui mô và uy tín trong tất cả các cuộc thi nhan sắc của đất nước chúng ta, những năm gần đây cuộc thi có thêm nhiều nét mới, sự cải tiến để cuộc thi được nâng lên ở tầm mới”.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Ông Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong - Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Hoa hậu Bùi Bích Phương

Tại buổi họp báo ban tổ chức công bố top 40 thí sinh sẽ dự thi vòng chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra ở Cửa Lò, Nghệ An. Đánh giá về chất lượng của cuộc thi năm nay, nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng ban giám khảo cho biết: “Năm nay, chất lượng thí sinh nổi bật hơn hẳn khi có rất nhiều cô gái nhan sắc rạng rỡ và tài năng ấn tượng đến tham dự vòng sơ khảo phía Bắc”. Đồng thời ông cũng cam kết tính công tâm, độc lập về kết quả cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016, mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười

Hành trình chung khảo phía Bắc đầy ý nghĩa và sâu sắc

Tại Cửa Lò, Nghệ An cùng với tập luyện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu về trình diễn, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa để góp phần quảng bá cho sự phát triển văn hóa, du lịch, kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An, của khu du lịch Cửa Lò.

Đặc biệt, thí sinh sẽ tề tựu về làng Sen quê Bác, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe nói chuyện về thân thế sự nghiệp của Bác, về những ngày thơ ấu của Bác tại quê hương, về tấm lòng và tình cảm của Bác đối với quê hương và tấm lòng, tình cảm của bà con Nghệ An cũng như của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Trong những ngày đồng hành tại Nghệ An, các thí sinh sẽ tham gia quảng bá khu đồi chè Thanh Chương, vùng đặc sản truyền thống của Nghệ An, các thí sinh sẽ cùng khách sạn Mường Thanh tổ chức dự án “Giữ cho biển xanh” tại bãi biển thị xã Cửa Lò với thông điệp: “Giữ cho biển xanh là giữ gìn tài sản của mỗi chúng ta”, sẽ tập hát dân ca ví dặm, quảng bá cho loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Nghệ An…

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Bà Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chụp ảnh cùng dàn Hoa, Á hậu

Năm nay là năm thứ 2 thực hiện dự án Người đẹp Nhân ái nằm trong khuôn khổ của Hoa hậu Việt Nam 2018, chia sẻ về ý tưởng của dự án này, bà Phạm Kim Dung cho biết: “Với cá nhân mình khi lên ý tưởng về dự án này, tôi suy nghĩ về tâm trạng của một người mẹ đối với người con đang ở độ tuổi trưởng thành, các bạn thí sinh của Hoa hậu Việt Nam đang ở độ tuổi mười tám đôi mươi, tâm hồn của bạn rất mong manh và trẻ con cho nên nhìn thấy con của mình ở nhà, dù một việc nhỏ cũng khiến chúng xúc động, làm thay đổi tư duy của chúng và nếu tiếp tục việc đó một cách thường xuyên thì tư duy sẽ thay đổi rất nhiều. Tôi tin rằng những cô gái mười tám đôi mươi của Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ góp phần định hướng về cách sống tích cực văn minh, nhiều trắc ẩn hơn đến rộng rãi khán giả. Chúng tôi mong đợi một nét đẹp phải tồn tại, song hành với nhan sắc bề ngoài.

Năm nay, dự án Người đẹp Nhân ái có thay đổi một chút về format, thay vì trước đây mỗi bạn một dự án thì bây giờ đổi thành bốn bạn một dự án và giá trị của dự án cũng sẽ tăng lên. Ở 5 tập đầu tiên của dự án Người đẹp Nhân ái, ban tổ chức và ekip sẽ có nhiều thời gian để quan sát các thí sinh, rút kinh nghiệm của năm 2016, lần này các thí sinh sẽ không có dịp tạo dáng, diễn hay cạnh tranh với những thí sinh thi cùng mình, thay vào đó các bạn sẽ phải chiến đấu với chính đối tượng và hoàn cảnh mình được đặt ra. Dự án Người đẹp nhân ái không chỉ là một cuộc thi, một chương trình từ thiện mà đó là những dự án để lại giá trị lâu dài cho những người thụ hưởng, đó chính là những người dân xung quanh chúng ta".

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Bà Phạm Kim Dung phát biểu

Giải đáp thắc mắc về việc 6 thí sinh (sinh năm 2000) lọt top 40 Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Bắc chưa có bằng tốt nghiệp, đại diện ban tổ chức cho biết “Chúng tôi cũng đã lường trước được tình huống này và cũng đã báo cáo xin ý kiến của các cơ quan quản lý, về mặt qui chế thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phải tốt nghiệp trung học phổ thông tuy nhiên thời điểm cuộc thi diễn ra vào ngày 8/7 lúc đó các bạn thí sinh đã tham dự cuộc thi tốt nghiệp phổ thông rồi nhưng kết quả thì chưa có. Cơ quan quản lý đã cho phép các bạn thí sinh đó được dự thi với hình thức cam kết với ban tổ chức nợ giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và trước khi vào các vòng tiếp theo phải có giấy chứng nhận. Chúng ta biết hiện nay tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao, tuy nhiên bạn nào không may trượt đỗ tốt nghiệp sẽ phải rời khỏi cuộc thi".

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Hoa khôi Thúy Vi
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
NTK Lê Thanh Hòa

Điểm nhấn nghệ thuật của vòng chung khảo phía Bắc là đêm chung khảo diễn ra vào ngày 22/7 với concept "Mộc". Chia sẻ thêm về ý tưởng của đêm chung khảo, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay: “Mộc ở đây không chỉ có nghĩa hẹp là đơn giản hay chân chất, bình dị mà là vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi kết tụ từ văn hóa dân gian miền đồng bằng Bắc Bộ. Nói về các tiết mục trong đêm diễn thì mỗi đêm chung khảo sẽ mang dấu ấn riêng biệt văn hóa của từng vùng miền nên ở phía Bắc, chất liệu dân gian Bắc bộ cũng như những di sản văn hóa phi vật thể của đất Nghệ An – Hà Tĩnh cũng sẽ được tôn vinh cùng các phần trình diễn của thí sinh Hoa hậu. “Mộc" là hình ảnh của quê hương, của câu dân ca, của giếng nước, gốc đa, ruộng vườn hoa trái, "mộc" là cánh cò bay lả bay bay, là chiếc áo mớ ba mớ bảy, của chiếc áo yếm hững hờ lưng ong… "mộc" quê mùa xa xưa nhưng cũng mang cả hơi thở của ngày hôm nay.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chụp ảnh cùng bà Phạm Kim Dung

Sân khấu chung khảo phía Bắc được thực hiện ngoài trời với không gian lộng gió của biển Cửa Lò, Nghệ An. Với gần 2.000 led matrix, sân khấu lấy hình ảnh từ những chiếc đó đan từ tre nứa – ngư cụ quen thuộc với đời sống miền quê đồng bằng Bắc bộ từ lâu, làm bối cảnh sắp đặt hình khối 3D nghệ thuật và ánh sáng, vừa mộc mạc nhưng cũng hiện đại để đạo diễn có thể biến đổi qua từng đêm diễn.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng chia sẻ những lo lắng và áp lực khi thực hiện sân khấu ngoài trời từ âm thanh, ánh sáng… tuy nhiên anh bày tỏ sự tin tưởng vào ekip và những cộng sự của mình như giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, biên đạo Huỳnh Mến – Khoa Nguyễn, dàn dựng catwalk Crary Nhóc sẽ hoàn thành tốt.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Bối cảnh 3D sân khấu chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 được tổ chức ở Nghệ An

Góp mặt tại đêm chung khảo phía Bắc là dàn ca sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Yanbi – Yến Lê, Khánh Linh – Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh – Đỗ Tùng Lâm, Bùi Lê Mận. bên cạnh đó, đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được dẫn dắt bởi hai MC Nguyên Khang – Minh Hà, MC thảm đỏ là Thái Dũng – Á hậu Thùy Dung.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
MC Thái Dũng
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Á hậu Thụy Vân

Đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 22/7/2018 tại Quảng trường Bình Minh – Cửa Lò, phát sóng trực tiếp trên VTV6 và tiếp sóng 13 đài PTTH địa phương: Vĩnh Long 2, Ninh Thuận, Cần Thơ, SCTV2, Kiên Giang, Let’s Việt, Bạc Liêu, Bến Tre, Hải Phòng (THP+), Đà Nẵng DRT2, Nghệ An, Bắc Kạn, Tây Ninh.

he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Tố Như
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Phùng Lan Hương
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Á hậu Thùy Dung
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Á hậu Thanh Tú
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018
Diễn viên Minh Tiệp và vợ
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Những nhan sắc nổi bật của dàn thí sinh sơ khảo khu vực phía Bắc 'Hoa hậu Việt Nam 2018'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Sau 2 năm nỗ lực, Đỗ Mỹ Linh từ thí sinh lên vị trí bình luận viên chương trình 'Người đẹp nhân ái'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Á hoàng đá quý Cao Thùy Trang trần tình việc không tham gia cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2018'
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 'Hoa hậu Việt Nam 2018': 19 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc bắt tay thực hiện dự án nhân ái
he lo top 40 thi sinh chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 Hà Kiều Anh tình cờ gặp 'anh Hai' Lam Trường tại sân bay Quy Nhơn

Thu Hà