Hồ Định Hân: Tản mạn 20 năm chặng đường nghệ thuật

(TGĐA) - Gia nhập làng giải trí 20 năm, nhìn lại chặng đường đã qua, Hồ Định Hân cảm khái: “Thành công trên con đường sự nghiệp, nhưng thế giới tình cảm lại gặp nhiều trắc trở”.

Hồ Định Hân rời TVB, hợp tác cùng Shaw Brothers Hồ Định Hân rời TVB, hợp tác cùng Shaw Brothers
Hồ Định Hân và Cổ Cự Cơ tái hợp sau 14 năm Hồ Định Hân và Cổ Cự Cơ tái hợp sau 14 năm

Lần đầu tiên đoạt Thị hậu “Nhận mà hổ thẹn”

1. Hồ Định Hân 2 lần đăng quang Thị hậu TVB
Hồ Định Hân 2 lần đăng quang Thị hậu TVB

Sự nghiệp diễn xuất của Hồ Định Hân thăng tiến một cách ổn định. Vào thời điểm 2008, tuyến vai Bà Tư do cô thể hiện trong phim Hào môn dậy sóng được đánh giá cao, giúp cô đoạt giải “Nữ diễn viên tiến bộ nhanh nhất”. Năm 2012, Hồ Định Hân đảm nhận vai nữ võ sĩ câm điếc trong phim Quyền vương, đoạt giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”, đến nay cô vẫn kinh ngạc, lúc đó mình đã đấm mạnh thế nào, đá cao thế nào, ngọn lửa đam mê diễn xuất đó, cô luôn nhớ rõ như in. Tuy hầu hết vai diễn trong 10 năm đầu, bị bên ngoài cho rằng là “gian”, “phản diện” nhưng cô diễn rất vui vẻ, có nhiều không gian trau dồi kỹ năng diễn xuất.

Năm 2015, nhờ phim Chơi với ma, Hồ Định Hân đoạt ngôi vị Thị hậu TVB, miêu tả về tâm trạng của mình, cô nói “Nhận mà hổ thẹn”: “Lúc đó tâm trạng và sự tự tin của tôi đều trùng xuống mức thấp nhất, lần đầu tiên đóng vai nữ chính, tôi không tự tin vào bản thân, tâm trạng rất tệ, bởi tôi không cảm thấy sẽ đoạt giải thưởng nhờ bộ phim này. Sau này, tôi hiểu lý do tại sao mình đoạt giải, thời điểm đó rất nhiều nữ diễn viên “dứt áo ra đi”, công ty muốn khích lệ diễn viên, tôi nghĩ đây chính là lý do”.

Sau đó, Hồ Định Hân đăng quang ngôi Thị hậu lần thứ hai với bộ phim Anh hùng thành trại, lần này cô cảm thấy tự tin hơn nhiều: “Hai lần đoạt giải, là động lực, cũng là áp lực đối với tôi, danh hiệu này có mặt tốt, cũng có một mặt khác, những ngày tháng sau đó mang theo danh hiệu này, có khi chỉ muốn vứt nó đi, đây là tôi ở giai đoạn đó, tôi mong ở một giai đoạn khác, làm những việc ở giai đoạn tiếp theo, không cần danh hiệu nào cả”.

Bảng thành tích tình cảm hơi bị… yếu

Nói về thế giới tình cảm, Hồ Định Hân thừa nhận chuyện tình cảm của mình gặp nhiều trắc trở: “Bảng thành tích tình cảm của tôi hơi bị… yếu, vì trong một khoảng thời gian khá dài tôi đặt công việc ở hàng đầu, không quan tâm đến chuyện tình cảm, thời gian ngủ còn không có, nói chi đến hẹn hò? Trước tiên phải quen bạn, quen bạn rồi cũng không có thời gian hẹn hò, nghĩ cũng không dám nghĩ”. Cô thừa nhận, quá lý trí là trở ngại lớn nhất trên con đường tình cảm: “Càng ngày càng lý trí, trước đây hơi cảm tính, lúc nhỏ thích thì đi, không nghĩ đến hậu quả, bây giờ chỉ muốn tìm được “nửa kia”, không phải nói đùa đâu, muốn tìm một người hợp với mình trong cuộc sống lẫn tâm hồn, từ từ vậy, không thể vội vàng”.

Hồ Định Hân: Tản mạn 20 năm chặng đường nghệ thuật

Hồ Định Hân khiến người ta khâm phục là, cô và Mã Quốc Minh hẹn hò hai năm (từ năm 2009), sau khi chia tay vẫn có thể làm bạn bè, đóng chung phim Người hùng blouse trắng 2 cũng không thành vấn đề: “Điều thú vị là giám chế cảm thấy chúng tôi rất tâm đầu ý hợp, mối tình của chúng tôi đã là chuyện cách đây nhiều năm, cả hai cùng chung một công ty, cũng đã hợp tác với nhau nhiều lần, chúng tôi vẫn có thể trò chuyện như những người bạn tốt của nhau, không có gì phải kiêng dè, chủ đề chung của chúng tôi là xe, tôi thích xe, anh ấy cũng thích xe. Khi hợp tác đóng phim, chúng tôi không diễn cặp nên cũng dễ xử lý”.

“Nửa kia” trong tương lai

Hồ Định Hân: Tản mạn 20 năm chặng đường nghệ thuật

Hiếm có nữ diễn viên nào công khai bày tỏ muốn hẹn hò, đa số đều nói sự nghiệp quan trọng nhất, độc thân rất tốt, tình yêu của người thân cũng là tình yêu, cứ tùy duyên… trong cuộc phỏng vấn này, có thể hoàn toàn cảm nhận được niềm khao khát trong lòng Hồ Định Hân.

Hỏi Hồ Định Hân, nếu cho cô cơ hội hẹn gặp trò chuyện với một người, cô sẽ hẹn ai, cô đã chọn được “người ấy” chưa? “Tại thời điểm này người tôi muốn hẹn, nhất định là nửa kia của tôi trong tương lai, tôi rất muốn hỏi anh ấy: “Tại sao anh xoay đầu, lại xoay lâu như vậy? Em muốn thử tự mình xoay đầu, đi nhanh một chút để sớm gặp anh”.

Tận hưởng những điều đơn giản

Trong kỳ nghỉ dài 2 năm dịch bệnh, Hồ Định Hân mới thật sự có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng những điều đơn giản: “Nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, ngủ đến khi tự thức giấc rất tuyệt, ngủ dậy có thể làm việc mình muốn làm, nằm phè ra đó cũng được, tìm bạn bè cũng được, ăn cơm cũng được, miễn là quay lại với cuộc sống bình thường”.

Những năm gần đây, vai diễn của Hồ Định Hân ngày càng nặng ký, thiếu ngủ trầm trọng, tuy không bệnh nặng nhưng cô cảm thấy sức khỏe không ổn: “Khi quay phim Thâm cung kế, tôi cảm thấy 1 giờ sáng cơ thể bắt đầu báo động, đến 4 giờ sáng cơ thể “tắt máy” cử động chậm chạp, đến 6 giờ sáng vẫn chưa tan ca cơ thể giống như mới ngủ dậy, cộng thêm phim cổ trang lời thoại và trang phục đều nặng nề, thời điểm đó sức khỏe của tôi rất kém”.

Hồ Định Hân muốn dừng lại suy nghĩ về hướng đi của cuộc đời, xem vai diễn và phương thức làm việc có thể điều chỉnh được không? Trong thời gian này cô đã thử “hoạt động ngoại khóa”, một tuần học 2 buổi âm nhạc, trước đó cô từng làm khách mời trong đêm nhạc của ca sĩ Trương Kính Hiên, còn cùng Cổ Cự Cơ song ca bài Loạn thế tình lữ. “Giống như nằm mơ, được làm khách mời của Kính Hiên, được hát trên sân khấu, một lần khác là với Tô Vĩnh Khang, hợp tác với dàn nhạc giao hưởng”.

Liêm chính truy kích – Hồ Định Hân khí thế mạnh mẽ

2. Tuyến vai Đồ Mẫn của Hồ Định Hân trong phim Liêm chính truy kích đã nhận được sự đánh giá cao
Tuyến vai Đồ Mẫn của Hồ Định Hân trong phim Liêm chính truy kích đã nhận được sự đánh giá cao

Bộ phim Liêm chính truy kích do Huỳnh Tông Trạch, Hồ Định Hân, Ngô Trác Hy, Vương Hạo Tín, Đàm Tuấn Ngạn, Thái Tư Bối, Huỳnh Trí Văn, Trần Triển Bằng, Huỳnh Trí Hiền… đóng, khi phát sóng ở Đại Lục đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt tuyến vai Đồ Mẫn nửa chính nửa tà của Hồ Định Hân rất được cư dân mạng yêu thích. Trong phim, Đồ Mẫn vì trả thù mà bất chấp thủ đoạn, ngoài mặt là bà chủ của tập đoàn Chiêu Cường, bên cạnh có nhóm thuộc hạ trung thành, giỏi giang. Để xây dựng vai diễn nữ cường nhân, mỗi lần xuất hiện, Hồ Định Hân đều trang điểm sắc sảo, mặc đồ vest hay đồ dạ hội sang trọng, được dân mạng khen ngợi có “khí thế mạnh mẽ”. Hỏi Hồ Định Hân về tạo hình nhân vật, cô có góp ý hay sử dụng đồ cá nhân hay không, cô nói: “Trang phục lần này đều do chỉ đạo phục trang của đoàn phim phụ trách, tuy là lần đầu tiên hợp tác nhưng rất thoải mái, trang phục mà tổ phục trang chuẩn bị cho tôi, khiến tôi cảm thấy bản thân là bà chủ thật sự”.

Do vai Đồ Mẫn khá đa chiều và có đẳng cấp riêng, chẳng những có quá khứ và quá trình trưởng thành đau thương, làm việc có tâm kế mà cũng có tình có nghĩa, khiến trong thời gian phim phát sóng ở Đại Lục, Hồ Định Hân được khen ngợi hết lời. Trả lời phỏng vấn, Hồ Định Hân thẳng thắn nói vai Đồ Mẫn khá “khó nuốt”: “Đồ Mẫn mang nặng lòng thù hận và đây cũng là lần đầu tiên tôi đóng vai kẻ phục thù. Vai diễn này nhiều lúc đòi hỏi sự nhẫn nại, vì như vậy mới có thể đạt đến mục đích cuối cùng của cô, chính là giành lại công lý. Mà điểm khó nhất của vai diễn này cũng là sự nhẫn nại, bởi trong quá trình đó cô sẽ gặp rất nhiều việc thử thách tính nhẫn nại của cô, ví dụ như phải nhường nhịn kẻ xấu đến phút cuối cùng, đối mặt với người thân thất lạc nhiều năm, đang ở trước mặt nhau nhưng lại không thể nhìn nhận nhau, cảm giác này đau khổ thế nào, cộng thêm quá khứ của nhân vật rất nặng nề, bản thân tôi khi xem phim với tư cách khán giả cũng cảm thấy xót xa”.

Hồ Định Hân: Tản mạn 20 năm chặng đường nghệ thuật

Sau 20 năm theo đuổi nghề diễn, hiện tại tâm trạng của Hồ Định Hân đã khác. “Bây giờ tôi không còn suy nghĩ như trước đây nữa, nhất định phải trở thành ca sĩ, muốn làm tốt một việc, phải tốn rất nhiều thời gian, giống như tôi làm diễn viên, tốn 20 năm mới gây dựng được nền tảng vững chắc, tích lũy được kinh nghiệm nhất định, làm ca sĩ phải đầu tư thời gian liên tục, làm ca sĩ toàn thời gian vốn là điều không thể nào, nhưng có thể làm một số dự án liên quan đến âm nhạc, hoặc nhạc kịch, việc này sẽ dễ làm hơn”.

Hồ Định Hân rời TVB, hợp tác cùng Shaw Brothers Hồ Định Hân rời TVB, hợp tác cùng Shaw Brothers

(TGĐA) - Ở TVB, cái tên Hồ Định Hân thu hút khá nhiều sự quan ...

'Thâm cung kế' của TVB cán mốc 3 tỷ lượt xem ở Trung Quốc 'Thâm cung kế' của TVB cán mốc 3 tỷ lượt xem ở Trung Quốc

Bộ phim Thâm cung kế được phát sóng song song tại Hong Kong, Việt Nam, ...

Tuyên Huyên và Hồ Định Hân tái ngộ sau 7 năm Tuyên Huyên và Hồ Định Hân tái ngộ sau 7 năm

(TGĐA) - Hồ Định Hân vừa thông qua trang cá chia sẻ hình ảnh chụp ...

Trịnh Nghi