'Hoa hồng trên ngực trái': Mẹ Khuê quyết tâm làm lại từ đầu, tu chí làm ăn

(TGĐA)  - Bà Đại (NSƯT Bích Thủy) - mẹ của Khuê (Hồng Diễm) từng là một trong những nhân vật gây ức chế nhất trong Hoa hồng trên ngực trái. Với tích cách tham lam, ích kỷ, bà Đại thậm chí bị nghi ngờ là không phải mẹ đẻ của Khuê, bị gọi là 'mẹ mìn'. Tuy nhiên, trong những tập gần đây thì bà Đại lại khiến khán giả cảm thấy khá dễ chịu.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an 'Hoa hồng trên ngực trái' tập 39: Khuê tiết lộ bí mật động về mối quan hệ với Thái
hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an 'Hoa hồng trên ngực trái' tập 38: San (Diệu Hương) có bầu với Khang

'Thuyền trưởng' của cặp đôi Khuê - Bảo

Không chỉ khán giả mà bà Đại cũng là người 'ship' cực lực cho cặp đôi Khuê - Bảo (Hồng Đăng). Giữa muôn vàn những kẻ làm 'kỳ đà cản mũi', từ người cũ của Bảo, em gái Bảo đến chồng cũ và con gái của Khuê, thì một mình mẹ Đại 'cân' tất cả để trở thành người 'vung mái chèo' cho cặp đôi này.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Ở Bảo có đủ những tố chất của một chàng rể quý mà bà Đại thích. Từ vẻ đẹp trai, bên ngoài ấm áp bên trong nhiều tiền, lại đang độc thân, chưa có ràng buộc gì về con cái. Ở hoàn cảnh như Khuê, gái một đời chồng lại một nách hai con thì kiếm đâu cho được một người đàn ông như Bảo. Quan trọng nhất là Bảo có tiền và tử tế, vậy là đủ để lọt qua mắt xanh của 'mẹ vợ tương lai' rồi.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Bà Đại thường xuyên hỏi han Khuê về Bảo, lại động viên con gái mở lòng. Chính những câu tác động của mẹ đã khiến Khuê dần lung lay dù bề ngoài vẫn tỏ ra rất 'cứng'. Thỉnh thoảng bà Đại lại bóng gió câu này, vu vơ câu kia, buộc Khuê phải nghĩ về Bảo. Bà nói: 'Phụ nữ ly hôn rồi vẫn có giá con nhờ!', 'Đi làm về muộn có người đưa về cũng yên tâm hơn con nhờ'.

Bà Đại còn cảnh báo Khuê cứ cành cao thì 'Đến lúc nó có người khác ở đấy mà tiếc'.

Bà Đại có thể làm sai nhiều chuyện nhưng riêng chuyện vun vào cho Khuê với Bảo thì bà hoàn toàn làm đúng.

Cực kỳ phũ với Thái

Mặc dù Thái (Ngọc Quỳnh) đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi nhưng điều đó vẫn không khiến anh ta bớt đáng ghét hơn. Từ mưu hèn kế bẩn chia rẽ Khuê - Bảo. đến việc cuỗm luôn tờ vé số tiền tỉ là đã đủ để không thể tha thứ cho con người lươn lẹo này được rồi. Anh ta chịu ơn của Khang (Trọng Nhân) nhưng lại làm những việc mờ ám sau lưng Khang. Một người như Thái, dù thế nào cũng đáng ghét nhiều hơn là đáng thương.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Thế nên bà Đại cứ chửi Thái câu nào, khán giả lại cảm thấy sướng lòng hả dạ câu đấy. Chẳng nể nang gì, cứ nhìn thấy Thái là bà Đại 'bổ' thẳng vào mặt mà chửi, thậm chí bà còn xông vào đánh luôn. Thái chính là cái gai trong mắt mà cả phần đời còn lại bà sẽ không bao giờ nhổ đi nổi. Vô tình đụng độ Thái, bà Đại tỏ thái độ rất gắt: 'Mày mù à? Đi không nhìn à?' rồi bĩu môi khinh bỉ khi Thái tỏ vẻ ăn năn.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Riêng về cơ hội tái hợp với Khuê, Thái sẽ không bao giờ có cửa với mẹ vợ cũ. Bà Đại nói thẳng thắn với con gái rằng: 'Đống phân đã dẫm phải một lần rồi thì đừng bao giờ dẫm lại'. Câu nói thôi mà thật khiến khán giả đặc biệt thích thú.

Cánh tay đắc lực cho công cuộc start-up của Khuê

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Khuê không có bằng cấp, trình độ, chỉ có nấu ăn là khéo nên cô quyết định start-up bằng chính thế mạnh của mình. Mà tài nữ công gia chánh của cô đích thị được thừa hưởng từ mẹ. Chính bố của Khuê đã thú nhận ngày xưa ông đổ đứ đừ bà Đại vì bà nấu ăn ngon. Gì chứ nấu ăn thì đúng 'nghề' của mẹ Khuê rồi. Từ việc lên thực đơn đến chế biến món ăn cho nhà hàng, một tay bà Đại lo liệu.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Không còn lông bông đem tiền đi đánh bạc, bà Đại đã tu chí làm ăn, trở thành cánh tay đắc lực cho con gái. Không những thế, bà bỗng dưng có công ăn việc làm tử tế, được trả lương đàng hoàng.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an

Suốt mấy chục tập phim 'mẹ mìn' đã khiến cho Khuê phải khốn khổ, lần đầu tiên bà Đại ra dáng mẹ đẻ. Gia đình Khuê cũng bắt đầu dần yên ổn trở lại sau loạt sóng gió.

Đón xem Hoa hồng trên ngực trái lúc 21h40 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an Ngọc Quỳnh bức xúc vì bị chế ảnh Thái 'Hoa hồng trên ngực trái'?
hoa hong tren nguc trai ba dai me khue quyet tam lam lai tu dau tu chi lam an 'Hoa hồng trên ngực trái' tập 37: Bảo gặp muôn vàn trắc trở khi đến với Khuê. Tấm vé số kì lạ tái xuất khiến Thái bị ăn đòn

Nguyệt Ánh