Hoàng Mèo cho biết sẽ không khuyến khích con tham gia gameshow

(TGĐA) - Hoàng Mèo cho biết anh không muốn cho con tham gia gameshow khi còn quá nhỏ hay tạo áp lực học hành cho con. Bên cạnh đó nam diễn viên còn hài hước hóa thân thành đứa trẻ vui chơi với các con để thấu hiểu, động viên và dạy bảo con kịp lúc.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow Thụy Mười, Hoàng Mèo bị 'gia nô' Đại Nghĩa mắng xối xả
hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow Đại Nghĩa, Hoàng Mèo buồn bã hủy chuyến du lịch vì bạn thân bị hội chứng 'tiểu mất kiểm soát'

Tập 87 chương trình Phụ nữ ngày nay với sự tham gia của vợ chồng nghệ sĩ Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm và phần tư vấn đến từ chuyên gia tâm lý Đào Lê Hòa An, vừa lên sóng lúc 17h00 Chủ nhật, ngày 8/12 trên kênh THVL1. Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm kết hôn cách đây 9 năm và có hai con đáng yêu là Mì Gói và Bún Gạo. Cách đây không lâu, Đại Ngọc Trâm chia sẻ ngay trên sóng truyền hình chồng quá vô tâm, cô cho biết đã từng viết đơn ly hôn và nghĩ đến chuyện đường ai nấy đi. Tuy nhiên, hiện tại mọi sóng gió đã qua khi Hoàng Mèo đã thay đổi và biết phụ cô chăm sóc cho gia đình, đặc biệt là quan tâm hai con.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow
Vợ chồng Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm

Tại chương trình, bàn về chủ đề Trầm cảm ở trẻ và những điều cha mẹ cần biết. MC Liêu Hà Trinh đặt vấn đề bằng con số thống kê của viện hàn lâm tâm thần nhi khoa Mỹ cho biết cứ mười trẻ đến năm 16 tuổi sẽ có một trẻ bị trầm cảm. Nghe vậy, Đại Ngọc Trâm cũng tỏ ra hoang mang, cô cho biết: “Trâm cũng có nghe về chứng trầm cảm của trẻ nhưng không hiểu rõ. Mọi ngày cho con đi học Trâm điều hỏi chuyện của con như một người bạn để mong muốn hiểu con nhiều hơn”.

Đến đây, nữ diễn viên không ngần ngại chia sẻ về những “điểm cộng” của ông xã trong cách quan tâm con cái. Cô kể: “Mặc dù anh Hoàng Mèo đi làm, ít gần con nhưng anh rất tâm lý khi có thời gian ở nhà thì hay bày những trò xàm, làm con vui như mở nhạc lên và ba cha con nhảy nhót. Bé cũng hay chia sẻ về những trò mới trong lớp của các bạn để chỉ ngược lại cho ba. Hai vợ chồng không có quan niệm cho con phải hơn người khác mà tùy thuộc vào khả năng của con”.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow

Tiếp lời vợ, diễn viên Hoàng Mèo cho biết anh nghĩ trầm cảm chỉ xảy ra ở người lớn hay phụ nữ lúc mang thai và sinh con. Anh cho biết: “Hoàng chưa bao giờ nghĩ bệnh trầm cảm sẽ xảy ra với trẻ nhỏ. Tuổi học sinh của Hoàng chỉ việc ăn, học và chơi. Hoàng nghĩ quan trọng người lớn tạo áp lực nhiều thì con trẻ mới rơi vào tình trạng trầm cảm”.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow

Nam diễn viên còn thẳng thắn cho biết không muốn cho con tham gia gameshow khi còn quá nhỏ: “Ngày nay xã hội phát triển, nhiều gameshow về trẻ em khiến cha mẹ có sự kỳ vọng vào con mình và có sự so sánh với con người khác, vô hình trung tạo áp lực cho trẻ. Hoàng không muốn tạo áp lực cho con cái mà thay vào đó là tạo áp lực cho chính bản thân mình vì Hoàng muốn những người xung quanh mình dễ thở. Về nhà Hoàng hay hóa thân thành đứa trẻ trò chuyện, vui chơi với các con để mong thấu hiểu, động viên và dạy bảo con kịp lúc”.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow
MC Liêu Hà Trinh

Liêu Hà Trinh đồng tình trước sự kết nối chia sẻ với con, cùng lối suy nghĩ tiến bộ của vợ chồng diễn viên Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm. Nữ MC cũng bộc bạch về câu chuyện “khủng hoảng” thuở bé của cô. “Ngày bé Trinh từng bỏ ăn một ngày vì nghe lời bà hàng xóm dọa khi trời tối sói sẽ đến và ăn thịt hết cả nhà mình. Khi mẹ thấy biểu hiện khác lạ đã trò chuyện cùng Trinh để tìm ra lý do và mọi chuyện được giải quyết. Nên Trinh nghĩ sẽ có ai đó xung quanh gieo rắc vào đầu trẻ những điều khủng khiếp và bé nghĩ đó là thật. Bé sống với thế giới sợ hãi mà không dám chia sẻ với ai”, cô kể. Liêu Hà Trinh đưa ra lời khuyên với các bậc phụ huynh nên tâm sự để lắng nghe con trẻ nhiều hơn, có thể gỡ rối kịp lúc vì những điều người lớn nói bé điều tin là thật.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow

Sau khi lắng nghe quan điểm của bậc làm cha mẹ từ hai khách mời, tiến sĩ tâm lý Hòa An cho hay: “Chúng ta cứ nghĩ trẻ em thoải mái, vô tư sẽ không bị trầm cảm nhưng các em sẽ gặp phải áp lực trong học tập, sự kỳ vọng của phụ huynh đối với con của mình vượt nhiều hơn so với khả năng hiện tại của đứa bé. Bên cạnh đó, còn đó những vấn đề xung quanh chuyện tình cảm, bạn bè và bạo lực học đường mà các em chưa đủ lớn để đối phó.

Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của con trẻ như biểu hiện cảm giác lo lắng, mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều so với bình thường, biếng ăn, thiếu tập trung... cha mẹ nên tạo điều kiện cho con có thể chia sẻ những vấn đề đang gặp phải. Dành thời gian chất lượng nhiều hơn bên con để hiểu con hơn. Đồng hành cùng con trong mọi giai đoạn phát triển và hơn hết là học cách nắm bắt tâm lý để khơi gợi cho con cách chia sẻ với cha mẹ”.

Tập 88 Phụ nữ ngày nay sẽ được phát sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật ngày 15/12 trên kênh THVL1.

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow Thụy Mười, Hoàng Mèo bị 'gia nô' Đại Nghĩa mắng xối xả

(TGĐA) - Bị gia nô Đại Nghĩa mắng xối xả như “con không đẻ”, nhưng ...

hoang meo cho biet se khong khuyen khich con tham gia gameshow Bí kíp hạnh phúc: Hoàng Mèo bê nguyên xi tính thả thính ngoài đời vào phim

(TGĐA) - Hoàng Mèo bê nguyên xi tính “thả thính” từng khiến vợ phiền lòng vào ...

Mi Ty