Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Hồng Đào – Người mẹ sắc sảo của điện ảnh Việt

(TGĐA) - Hồng Đào là một trong những diễn viên gạo cội được yêu mến nhất màn ảnh Việt hiện giờ. Năm 2024, chị tỏa sáng với vai diễn trong phim Mai qua hình tượng người mẹ bất chấp vì tương của con trai.

Nghệ sĩ Hồng Đào: 'Hát cải lương sẽ là thử thách lớn mà đạo diễn Gia Bảo dành cho tôi' Nghệ sĩ Hồng Đào: 'Hát cải lương sẽ là thử thách lớn mà đạo diễn Gia Bảo dành cho tôi'
Nghệ sĩ Hồng Đào bỏ lỡ 'Bông cánh cò', Thanh Thủy cứu nguy ở 'phút 89' cho NSND Hồng Vân Nghệ sĩ Hồng Đào bỏ lỡ 'Bông cánh cò', Thanh Thủy cứu nguy ở 'phút 89' cho NSND Hồng Vân

Hồng Đào tên thật là Nguyễn Đình Hồng Đào, sinh ngày 25/9/1962. Cha mẹ là người Bắc nhưng sinh cô ở Buôn Mê Thuật. Chị là một trong những nghệ sĩ kịch thuộc thế hệ vàng của thành phố Hồ Chí Minh vào thập niên 90 bên cạnh những tên tuổi như Thành Lộc, Hồng Vân lúc bấy giờ.

Hồng Đào – Người mẹ sắc sảo của điện ảnh Việt
Diễn viên Hồng Đào

Hồng Đào tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh vào năm 1983. Sự nghiệp của Hồng Đào bắt đầu khi chị tham gia vở kịch Đêm họa minăm 1982 cùng Thành Lộc. Khi đó chị là sinh viên năm thứ hai tại Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi ra trường, chị đầu quân vào Đoàn kịch nói trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia vở kịch Tôi chờ ông đạo diễn (1985) của đạo diễn Lê Hoàng. Sân khấu 5B Võ Văn Tần cũng là nơi để cô thăng hoa với những vở diễn buổi đầu sự nghiệp của mình như Ngôi nhà không có đàn ông, Giấc mộng kê vàng, Lôi vũ… Ngoài ra, chị còn tham gia nhiều bộ phim điện ảnh.

Vào tháng 4/2023, chị xuất hiện lần đầu tại Hollywood trong bộ phim Beef (Bất hòa) của Netflix, diễn viên Hồng Đào đóng vai bà mẹ người Việt của nhân vật chính, được khán giả trong nước và nước ngoài quan tâm và yêu mến.

Hồng Đào – Người mẹ sắc sảo của điện ảnh Việt
Diễn viên Hồng Đào xuất hiện ở tập 8 trong phim Beef

Vào dịp Tết năm 2024, diễn viên Hồng Đào gây ấn tượng khi xuất hiện trong phim Mai của đạo diễn Trấn Thành. Chị vào vai bà Đào, mẹ của nam chính Dương (tên ở nhà là Sâu) do Tuấn Trần đóng. Nhân vật của Hồng Đào được khen ấn tượng nhất nhì bộ phim. Nữ diễn viên kỳ cựu khắc họa thành công hình tượng người mẹ đơn thân thành đạt, yêu thương con và luôn muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Với vai diễn này, Hồng Đào mang đến các phân cảnh giàu cảm xúc, lấy đi nước mắt nhiều khán giả.

Thậm chí có ý kiến cho rằng, phim Mai đã thành công phần lớn là nhờ diễn xuất đầy xúc cảm của Hồng Đào khi tài năng của chị đã khiến cho mạch phim trở nên cao trào và kịch tính. Nhờ vậy, Hồng Đào trở thành ứng cử viên sáng giá hạng trong hạng mục Nữ phụ điện ảnh xuất sắc cho giải thưởng Ngôi sao xanh 2024, dự kiến tổ chức đầu năm sau.

Chi tiết về giải thưởng Ngôi sao xanh, tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm, kính mời quý độc giả truy cập vào trang web: http://giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc fanpage: facebook.com/giaithuongngoisaoxanh.

Hồng Đào – Người mẹ sắc sảo của điện ảnh Việt
Hồng Đào được khen nói tiếng Anh lưu loát trong bom tấn Netflix Hồng Đào được khen nói tiếng Anh lưu loát trong bom tấn Netflix
Trấn Thành, Hồng Đào cùng loạt nghệ sĩ tham dự sự kiện ra mắt phim 'Mai' tại Mỹ Trấn Thành, Hồng Đào cùng loạt nghệ sĩ tham dự sự kiện ra mắt phim 'Mai' tại Mỹ

Minh Quang

Tag: