'Hợp đồng chết': Khi kẻ thủ ác là người thân cận mình nhất

(TGĐA) - Từ sự đố kỵ, ghen ghét thậm chí là mưu cầu lợi ích cá nhân, đôi khi, người ta cũng không thể biết trước được kẻ phản bội mình lại có thể là người vốn rất thân cận với mình.

'Kẻ thủ ác': Khổ lụy vì tình, người mất mạng - kẻ mất tương lai 'Kẻ thủ ác': Khổ lụy vì tình, người mất mạng - kẻ mất tương lai
'Kẻ thủ ác': Những vụ thảm án vì tình 'Kẻ thủ ác': Những vụ thảm án vì tình

Mọi người đều có thể trở mặt thành thù từ bất cứ tình huống nào, chỉ cần có một tác nhân đáng kể bất kỳ, chẳng hạn liên quan đến danh lợi, tiền bạc, tình cảm hoặc tư thù cá nhân. Đặc biệt nếu bạn là một “con sói” trên thương trường đầy cạm bẫy, chông gai, bạn càng phải đề cao cảnh giác, không được phép tin tưởng bất cứ ai. Bởi, chỉ cần một phút lơ là, kẻ thủ ác sẽ không ngần ngại “đâm sau lưng” bạn như số phận bi thảm của nhân vật chính tập phim Hợp đồng chết này vậy.

Hợp đồng nhuốm máu

'Hợp đồng chết': Khi kẻ thủ ác là người thân cận mình nhất

Ông Tuấn là một nhà thầu có số má trong lĩnh vực xây dựng công trình vừa và lớn. Hoạt động lâu năm trong nghề, gặp đủ mọi sóng gió, chông gai trên thương trường nhưng ông vẫn bản lĩnh lèo lái công ty đi lên, ngày một ăn nên làm ra, xây dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành. Trong lĩnh vực xây dựng, về kinh nghiệm làm ăn, ông Tuấn có thể tự tin phát biểu “ông ăn muối nhiều hơn người khác ăn cơm”. Nhưng trong cách nhìn nhận, đánh giá tâm tính một con người thì ông Tuấn thất bại thảm hại. Chính vì điểm yếu này mà sau cùng, ông Tuấn đã phải trả một cái giá quá đắt bằng chính tính mạng của mình.

Công ty ông Tuấn được đánh giá là đủ năng lực để đấu thầu một dự án xây dựng cực lớn mang tên “Làng hoa”. Dự án này béo bở đến nỗi có rất nhiều nhà thầu khác muốn chen chân vào để chiếm chỗ tốt, hy vọng chia chác được một ít lợi lộc từ dự án. Trong đó có công ty của Trọng, một nhân viên cũ dưới quyền ông Tuấn nhưng về sau đã tách ra làm riêng và công khai chèo kéo, cướp khách hàng quen của ông Tuấn. Nói cách nhìn người của ông Tuấn rất yếu kém là vì vậy. Ông đã quan tâm, nâng đỡ Trọng rất nhiều, để rồi bị hắn phản bội ngay khi đủ lông đủ cánh, thậm chí quay ngược “cắn trả” lại ông. Mối thù hằn giữa ông Tuấn và Trọng cũng từ đó ngày càng sâu sắc, không đội trời chung. Vì lẽ đó mà ông Tuấn đã thẳng tay đuổi Trọng đi khi hắn đề nghị ông nhường quyền đấu thầu dự án “Làng hoa”, nếu ông có nhượng lại dự án cho ai khác, thì người đó chắc chắn cũng không phải là Trọng.

'Hợp đồng chết': Khi kẻ thủ ác là người thân cận mình nhất

Sáng hôm đấu thầu hợp đồng, ông Tuấn một mình lái xe đến công ty đối tác, lòng hân hoan nghĩ về số lợi nhuận khổng lồ mà dự án sắp mang về. Thoáng chút mất cảnh giác, ông Tuấn liền bị sát thủ dàn cảnh ám hại ở nơi vắng vẻ, hợp đồng đấu thầu cũng biến mất không dấu vết. Cảnh sát lập tức có mặt ở hiện trường điều tra, thu thập dấu vết và ghi nhận lời khai. Bà Vân, vợ ông Tuấn, cùng cô con gái Lan Anh đều khóc tức tưởi, ngất đi tỉnh lại mấy hồi vì quá bàng hoàng trước tin dữ. Trong khi đó Phúc, con rể ông Tuấn, bình tĩnh hơn và cùng cảnh sát làm việc, cho lời khai. Hung thủ ra tay gọn gàng, hầu như không để lại nhiều manh mối khiến việc điều tra bước đầu gặp nhiều khó khăn. Ai cũng mong mau chóng tìm được danh tính sát thủ để an ủi vong linh ông Tuấn.

Nuôi ong tay áo

Trong lúc lấy lời khai của người thân nạn nhân, cơ quan điều tra được cung cấp manh mối về mối quan hệ căng thẳng giữa Trọng và ông Tuấn. Rõ ràng, việc bị nhân viên cũ phản bội và cướp mất rất nhiều khách hàng đã khiến ông Tuấn thiệt hại không ít. Tuy nhiên, ông vẫn không động chạm gì đến công ty của Trọng, ngược lại, Trọng còn ngang nhiên đến tìm sếp cũ để đặt vấn đề nhượng lại dự án “Làng hoa”. Khi bị từ chối hắn còn buông lời đe dọa ông Tuấn, cuộc cãi vả này đã bị Lan Anh tình cờ nghe được. Trọng hoàn toàn có đủ động cơ để gây án nên hắn ngay lập tức trở thành kẻ bị tình nghi số 1 của cơ quan điều tra.

'Hợp đồng chết': Khi kẻ thủ ác là người thân cận mình nhất

Manh mối thứ 2 dẫn tới khách sạn Sài Gòn, nơi ông Tuấn đã lén lút qua lại với cô bồ nhí là Ái Phương. Xe ông Tuấn được gắn định vị nên vô tình đã giúp cảnh sát tiếp cận được nhân chứng quan trọng khác. Ái Phương dù cố gắng bỏ trốn nhưng vẫn nhanh chóng bị phát hiện, mời về hợp tác điều tra. Tại phòng khách sạn, cảnh sát tìm thấy tệp hồ sơ đấu thầu và một sợi tóc ngắn đầy nghi vấn của nam. Bị gặng hỏi, Ái Phương đành khai ra toàn bộ sự việc. Hóa ra, Phương là người tình của Trọng, là con cờ chủ chốt mà Trọng gài vào bên cạnh ông Tuấn để kiểm soát và lợi dụng ông. Hôm trước khi đấu thầu, hắn đã yêu cầu Phương hẹn gặp ông Tuấn và tìm cách tráo bộ hồ sơ đấu thầu giả mà hắn chuẩn bị sẵn với bộ hồ sơ gốc. Nếu ông Tuấn mang bộ hồ sơ giả đi đấu thầu, kết quả có lợi chắc chắn sẽ nghiêng về phía công ty của Trọng. Còn Phương cũng sẽ góp công lớn nếu phi vụ trộm long tráo phụng này thành công. Trọng cũng đã bị mời về hợp tác điều tra thế nhưng qua lời khai của các nghi phạm, Trọng và Phương đều có bằng chứng ngoại phạm nên đã được thả. Manh mối khả dĩ nhất đã mất, nhưng một số đối tượng khác lại nảy sinh những hành động rất kỳ lạ khiến cơ quan cảnh sát điều tra nghi ngờ và đặt câu hỏi, liệu có phải bọn sát nhân vốn biết rất rõ đường đi nước bước của ông Tuấn là do có “tay trong”?

Kẻ thủ ác được phát sóng vào lúc 21h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1 để cùng theo dõi hành trình phá án của cơ quan điều tra.

'Vô diện sát nhân' hé lộ tuyến nhân vật đầy bí ẩn, ai mới thực sự là kẻ thủ ác man rợ? 'Vô diện sát nhân' hé lộ tuyến nhân vật đầy bí ẩn, ai mới thực sự là kẻ thủ ác man rợ?

(TGĐA) - Tác phẩm kinh dị - giật gân nổi bật nửa cuối 2022 Vô ...

'Kẻ thủ ác': Khổ lụy vì tình, người mất mạng - kẻ mất tương lai 'Kẻ thủ ác': Khổ lụy vì tình, người mất mạng - kẻ mất tương lai

(TGĐA) - Đau khổ vì yêu là điều thường thấy khi trong tình yêu xuất ...

Mi Ty