Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

(TGĐA) - Xuất hiện trong chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ bà xã Lâm Vỹ Dạ không ghen tuông mỗi khi anh đóng phim tình cảm. Thay vào đó, cả hai luôn hỗ trợ nhau trong công việc từ diễn xuất cho đến tham gia gameshow.

'Ca sĩ bí ẩn': Khả Như, Chí Thiện tung hỏa mù khách mời, Hứa Minh Đạt 'khờ ngang' 'Ca sĩ bí ẩn': Khả Như, Chí Thiện tung hỏa mù khách mời, Hứa Minh Đạt 'khờ ngang'
MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân' MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Hứa Minh Đạt là cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí Việt, anh gây ấn tượng với nhiều vai diễn từ hài hước cho đến chính kịch đầy cảm xúc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng, Hứa Minh Đạt lại theo học ngành điện tử.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Chia sẻ với MC Minh Ngọc trong chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ, thời trẻ anh theo học ngành nghề đang thịnh hành lúc bấy giờ là điện tử. Với học bổng và lương bổng đi kèm, định hướng theo đuổi nghề kỹ sư điện tử của Hứa Minh Đạt hứa hẹn mang lại thu nhập tốt và ổn định. Thế nhưng, định mệnh bất ngờ rẽ lối anh sang con đường nghệ thuật.

Nam diễn viên kể lại anh bén duyên với nghệ thuật qua lời mời biểu diễn văn nghệ của một người bạn là phó bí thư phường ở quận 8, TP.HCM. Trong tiết mục này, Hứa Minh Đạt hóa thân thành một đàn anh bặm trợn vào quán cà phê dụ những em nhỏ hơn. Khi bước lên sân khấu biểu diễn, ánh đèn chiếu rọi và sự tập trung chú ý của khán giả làm anh trở nên thăng hoa. Những câu thoại trở nên tự nhiên và sáng tạo, mang lại những tiếng cười thú vị cho khán giả. Tiết mục này sau đó được biểu diễn ở nhiều nơi và đó cũng là lúc Hứa Minh Đạt nhận ra bản thân có duyên với sân khấu. Sau đó, nam diễn viên xin phép mẹ để được thi vào trường sân khấu.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Khi ấy, mẹ của nam diễn viên vui vẻ đồng ý vì hiểu rằng máu nghệ thuật trong anh thừa hưởng từ gia đình. Diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ mẹ anh từng là ca sĩ trong đoàn nhân công, ba là kép hát cải lương. Vì vậy nghe tin con trai muốn theo đuổi nghệ thuật, mẹ của Hứa Minh Đạt liền chấp thuận. Dẫu biết con đường thi vào trường sân khấu đầy cạnh tranh nhưng nam diễn viên vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. May mắn thay, anh đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và mở nên một chương mới cho cuộc đời khi bắt đầu con đường nghệ thuật và từng bước tiếp cận với diễn xuất.

Rời khỏi môi trường học tập kỹ sư điện tử với nhiều triển vọng nghề nghiệp, Hứa Minh Đạt bước vào nghệ thuật mà không biết điều gì chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, đối với nam diễn viên đây không phải là sự liều lĩnh mà là hành trình thực hiện đam mê.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Nếu thời gian có thể quay trở lại để ổn định kinh tế nhằm mục đích cưới vợ sinh con thì Hứa Minh Đạt sẽ chọn con đường kỹ sư điện tử. Và bây giờ Hứa Minh Đạt sẽ là một ông chủ cửa hàng bán đồ điện tử hay tivi thay vì là diễn viên. Song, Hứa Minh Đạt quan điểm phải có sự đam mê khát khao thì làm việc mới tránh bị nhàm chán.

Trong môi trường nghệ thuật mới mẻ, diễn viên Hứa Minh Đạt gặp không ít khó khăn. Từ khi thi vào trường, anh phải đối mặt với tỷ lệ chọi rất cao, xác suất đậu đếm trên đầu ngón tay và chỉ những người có năng khiếu vượt trội mới được chọn vào trường. Đến cả quá trình học tập cũng là một cuộc sàng lọc khắc nghiệt. Thậm chí khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi hay xuất sắc cũng chưa chắc sẽ có việc làm.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Sở hữu khả năng giao tiếp lưu loát, Hứa Minh Đạt may mắn được thầy NSƯT Công Ninh tạo điều kiện tiếp xúc với sân khấu khi đảm nhiệm vai trò MC trong cánh gà. Chứng kiến các anh chị tiền bối biểu diễn thăng hoa trên sân khấu, khát khao nghệ thuật trong nam diễn viên càng lớn dần.

Diễn viên Hứa Minh Đạt vốn gắn liền với những vai diễn hài hước vui nhộn, tuy nhiên đến với bộ phim Tiếng sét trong mưa, anh rũ bỏ hoàn toàn hình tượng cũ. Trong phim, nam diễn viên vào vai Lũ – một chàng trai hiền lành chất phác, cơ bắp cuồn cuộn. Ban đầu khi đọc kịch bản, diễn viên Hứa Minh Đạt tỏ ra bất ngờ không biết đạo diễn Phương Điền có giao nhầm vai diễn cho anh chăng? Đáp lại, đạo diễn Phương Điền tin rằng nam diễn viên sẽ làm được. Vai diễn này đòi hỏi sự thay đổi hoàn toàn, từ phong cách diễn hài với tiết tấu nhanh sang lối diễn cảm xúc chậm rãi để phù hợp với thể loại phim xưa. Không phụ lòng đạo diễn, Hứa Minh Đạt lột xác hoàn toàn với vai diễn Lũ trong phim Tiếng sét trong mưa.

Tâm sự với MC Minh Ngọc, diễn viên Hứa Minh Đạt thổ lộ để hoạt động nghệ thuật cần có đam mê và sự đổi mới liên tục. Nếu cứ đóng khung trong một vai diễn thì ngọn lửa đam mê sẽ dần nguội lạnh. Do đó, anh thường xuyên trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp và thay đổi bản thân. May mắn sự lột xác của Hứa Minh Đạt trong vai Lũ được khán giả đón nhận và yêu thương.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Về phía gia đình, diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ bà xã Lâm Vỹ Dạ dù không xem phim Tiếng sét trong mưa do anh đóng nhưng qua những lời trêu đùa của đồng nghiệp, chị có biết tình tiết chàng trai Lũ hiền lành bị mợ Hai khiêu gợi tình dục trong phim, song diễn viên Lâm Vỹ Dạ lại không ghen tuông vì hiểu rằng đó chỉ là vai diễn của anh.

Nam diễn viên Tiếng sét trong mưa cho biết thêm, trước khi quay phim, anh ít khi chia sẻ với bà xã vì phải nuôi tâm lý nhân vật. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt vẫn thường xuyên hỗ trợ nhau trong công việc. Nếu như diễn viên Lâm Vỹ Dạ mạnh về gameshow thì Hứa Minh Đạt lại dìu dắt vợ trong lĩnh vực diễn xuất.

Cũng theo diễn viên Hứa Minh Đạt, hai con trai Khôi Vỹ và Khôi Nguyên chính là những khán giả công tâm nhất đối với vợ chồng anh. Đôi khi nam diễn viên tham gia một bộ phim hay web-drama, anh thường hỏi ý kiến tham khảo cảm nhận vai diễn từ các con. Vì lăng kính chân thật của trẻ con giúp anh có cái nhìn thực tế khách quan, nhằm hoàn thiện vai diễn của mình hơn. Tuy nhiên diễn viên Hứa Minh Đạt cho rằng dù ở vai trò là diễn viên hay làm bố đều có những khó khăn riêng. Điều quan trọng mà anh hướng đến là trở thành người tử tế để làm gương cho các con.

Hứa Minh Đạt: Làm diễn viên hay làm cha, không bằng làm người tử tế!

Ngoài những trải lòng về gia đình và sự nghiệp, diễn viên Hứa Minh Đạt còn thổ lộ nhiều nỗi niềm trong phần Bật mí bí mật chương trình Chuyện tối cùng sao. Trong đó, vai diễn đầu tiên của anh là một chàng lính kiểm lâm. Vai diễn đối lập nhất với tính cách của anh là vai ông chủ xưởng lụa trong vở Lụa máu. Nữ nghệ sĩ mà nam diễn viên thích kết hợp nhất là diễn viên Cát Phượng.

Món ăn mà Hứa Minh Đạt thích vợ nấu là món bò kho. Màu sắc yêu thích của anh là màu xanh dương. Nam diễn viên tự miêu tả bản thân bằng 3 từ gồm hiền lành, nghiêm khắc, nhiệt huyết. Đặc biệt, ông xã Lâm Vỹ Dạ còn trổ tài làm thơ về chủ đề tiền tài và vợ chồng trong chương trình Chuyện tối cùng sao. Bằng sự nhanh nhẹn và ứng biến linh hoạt, nam diễn viên nhanh chóng vượt qua thử thách làm thơ dễ dàng.

Tập 58 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 10/7 trên kênh THVL1.

'Ca sĩ bí ẩn': Khả Như, Chí Thiện tung hỏa mù khách mời, Hứa Minh Đạt 'khờ ngang' 'Ca sĩ bí ẩn': Khả Như, Chí Thiện tung hỏa mù khách mời, Hứa Minh Đạt 'khờ ngang'

(TGĐA) - Tập 16 chương trình Ca sĩ bí ẩn đã tạo nên một cơn ...

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân' MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

(TGĐA) - Phan Ngọc Phương Uyên là nữ MC quen mặt trên sóng truyền hình ...

Mi Ty