Huyme: Đã không chỉ là Vlogger!

(TGĐA) - Nếu nhìn ở góc độ chữ “duyên” thì Huyme có vẻ là cái tên mang lại nhiều may mắn cho chàng trai Hà thành sinh năm 1993 này. Nickname chẳng ăn nhập tới cái tên khai sinh Phạm Công Thành, được Huyme tiết lộ rằng, đó là tên channel lập ra cho group bạn bè, rồi sau này lấy luôn làm tên vlog và được người hâm mộ “định tên” luôn. Kể cả khi bước chân vào điện ảnh, dùng lại nghệ danh Huyme ở Anh thầy ngôi sao sau ba phim đầu dùng cái tên Thành Phạm, chàng trai này đã có ngay giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của mình –Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất ở giải thưởng Ngôi sao xanh 2019. Ấy là nói ở góc độ nghệ danh, còn việc định hình trong mắt khán giả và cả giới làm nghề từ vị trí Vlogger đến vai trò diễn viên thực lực được thừa nhận là cả một hành trình nỗ lực của chàng trai mắt một mí này…

huyme da khong chi la vlogger Huyme ôm đàn ca hát cùng các học trò trong MV nhạc phim 'Anh thầy ngôi sao'
huyme da khong chi la vlogger Huyme gác mộng thành sao, ra đảo dạy học
huyme da khong chi la vlogger

Tết năm nay của bạn thế nào?

Mình luôn rất vui khi được ăn Tết cùng gia đình. Năm nào cũng vậy bận mấy mình cũng đều dành thời gian cho gia đình vào dịp Tết. Cả nhà thường đi du lịch cùng nhau và ăn những món ăn Hà Nội. Mình thích đồ ăn ở Hà Nội nhất.

Trước thềm năm mới, bạn có chia sẻ với tôi về lịch trình bận rộn của mình, rằng ra Tết sẽ là một chuyến đi Mỹ rồi về Đà Nẵng để kịp bấm máy tiếp cho một bộ phim mới của mình. Bạn có thể chia sẻ kỹ hơn không?

Chuyến đi Mỹ của Huyme là nhằm tham dự một event ra mắt điện thoại mới ở San Fransisco. Ngay sau đó, mình sẽ về quay những phân đoạn còn lại của bộ phim Maika do đạo diễn Hàm Trần thực hiện. Hiện bộ phim chưa được tiết lộ nhiều nên mình xin phép chỉ chia sẻ rằng, đó là một vai khá quyền lực, một triệu phú công nghệ.

huyme da khong chi la vlogger

Bạn có phải là người thích đặt kế hoạch cho bản thân không? Ví dụ như mình sẽ làm gì trong năm nay, trong 5 năm tới hay mục tiêu cuối cùng sẽ trở thành cái gì…

Mình chỉ muốn hoàn thiện từng việc một và dứt điểm trong thời điểm đó. Ví dụ như khi nhận phim, mình sẽ dành toàn bộ thời gian, tâm trí để hoàn thành vai diễn đó và đương nhiên sẽ không nhận bất cứ việc gì khác để phân tâm trong thời điểm đó. Còn kế hoạch trong năm 2020 này thì mình muốn quay trở lại với Youtube. Mình sẽ thực hiện từng bước một.

Nhìn lại năm 2019, bạn đã từng chia sẻ khi nhận được giải thưởng Ngôi sao xanh rằng: “giải thưởng đến vừa đúng lúc…”. Vừa đúng lúc nghĩa là thế nào?

Bởi đây là một lời động viên, khích lệ đến đúng thời điểm mình đang có một chút phân vân và suy nghĩ về con đường diễn xuất của mình. Nó kịp lúc và là động lực to lớn để mình tin vào bản thân hơn cũng như con đường mình đã chọn. Mình thực sự vui khi cố gắng của mình không chỉ khán giả, người thân nhìn thấy mà còn được cả những người có chuyên môn uy tín đánh giá cao. Điều này cho mình thêm sức mạnh để theo đuổi đam mê.

Siêu trộm – là bộ phim đầu tiên đưa bạn từ internet tới màn ảnh rộng, từ Vlogger đến vai trò của một diễn viên. Nhưng xin lỗi, quả thực nó chưa được đánh giá cao, đặc biệt là phần thoại. Đối mặt với lời nhận xét không tốt từ vai diễn đầu tay, bạn nghĩ gì thời điểm đó?

Dù thế nào, đây vẫn là bộ phim mà mình tự hào nhất và cũng là một bộ phim mà mình thấy rõ những sự non nớt của mình khi mới đến với điện ảnh. Mọi thành công, dù là nhất định thì đều có quá trình. Thời điểm làm vlog, mình mất 2 năm làm tận 12 video mới được công nhận là một youtuber mà (cười). Đối với diễn xuất trên màn ảnh rộng, con đường hẳn sẽ còn vất vả hơn rất nhiều. Dù thế nào, mình luôn hào hứng.

huyme da khong chi la vlogger

3 năm kể từ bộ phim đầu tay Siêu trộm ra mắt năm 2016 đến Anh thầy ngôi sao với sự thừa nhận bằng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh - Ngôi sao xanh 2019. Bạn đã làm gì để có sự thừa nhận nhanh chóng này?

Mình đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân qua các dự án phim từ Siêu Trộm đến Sút, Bạn gái tôi là sếp… Ngoài ra, đó còn là sự học hỏi, là quãng thời gian có thêm nhiều trải nghiệm sống. Thực tế là, càng biết nhiều mình lại càng cảm thấy mình biết vẫn còn rất ít. Cho nên, mình không cho giải thưởng này là thành công mà mới là một cột mốc tích cực đối với sự nghiệp của mình mà thôi.

Theo bạn, vì sao vai diễn trong Anh thầy ngôi sao lại thuyết phục được Hội đồng nghệ thuật trao cho bạn giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất?

Mình nghĩ đó là sự động viên khích lệ, hoặc thậm chí mình còn hy vọng đó có thể là mọi người nhìn thấy có một điều gì đó đặc biệt ở mình (mong là thế). Ngoài ra, có lẽ do cả may mắn nữa (cười). Mình luôn mong là trong tương lai, mình sẽ không làm mọi người thất vọng. Tuy nhiên, để vào vai diễn này, ngoài việc cố gắng tập đàn, tập nhảy, thể hiện tốt nhất có thể ở những chi tiết này thì lớn hơn cả, đó là sự đồng cảm của mình với nhân vật Hoàng về sự nghiệp, về chuyện ước mơ, quan hệ với bố mẹ… Mình ngoài đời phần nào giống như nhân vật đó vậy.

Nhiều người bảo, nhân vật trong Anh thầy ngôi sao dường như bê nguyên xi Huyme ngoài đời vào vai diễn, vì vậy, bạn chỉ dần diễn như không diễn mà thôi… Vậy, thực sự, để thử khả năng diễn xuất của mình, bạn thích một vai diễn như thế nào trong thời điểm tới?

Mình cũng chưa biết. Mình thường không hình dung trước vai diễn, mà thường là thích và đồng cảm với vai diễn sau khi đã đọc qua kịch bản. Nếu cảm thấy đồng cảm với vai diễn, hoặc có một điều gì đó mà nhân vật phải trải qua (cảm xúc, tình huống) mà mình biết rõ thì mình sẽ thấy hứng thú với một vai diễn như vậy.

Bố bạn, là họa sỹ trừu tượng nổi tiếng Phạm An Hải. Như bạn chia sẻ rằng là, ông luôn muốn bạn bỏ nghề diễn quay về hội họa. Với thành công bước đầu như bây giờ, bố bạn còn ý định đó không?

Bố mình vẫn giữ nguyên ý định đó. Chỉ là bây giờ mình thấy bố đôi khi rất tự hào và khoe mình trên Facebook cá nhân của bố thôi (cười).

Hội họa với bạn lúc này thế nào, bạn còn yêu nó không?

Mình đang bắt đầu vẽ trở lại sau một thời gian dừng làm Youtube. Trong năm 2020, mình sẽ vẽ rất nhiều. Thời điểm và thể loại nào thì mọi người hãy follow instagram Ctpham của mình để theo dõi nhé.

Bạn có thể chia sẻ về một Phạm Công Thành trước khi làm Vlogger, làm diễn viên, tức là khi bạn là Phạm Công Thành của Hội họa được không?

Mình thích dành thời gian để ngồi vẽ, thời đi học có thể ngồi vẽ tranh liên tục 4-5 tiếng không mệt. Hồi bé mình còn sáng tác cả truyện tranh nữa cơ. Nói chung, mình có cảm giác lúc đó mình là người hướng nội hơn.

Bố và con – luôn là thứ tình cảm nói ít nhưng hành động nhiều. Bạn với bố bạn, trong mối quan hệ về hội họa thế nào?

Mình đôi khi cũng hay hỏi ý kiến của bố với những bức tranh mình vẽ và đóng góp cho bố một vài ý kiến khi xem bố mình vẽ tranh. Bố là người giúp mình tiếp cận với hội họa nhưng lại không ép hay trực tiếp dạy mình mà thích để mình tự trải nghiệm trong hội họa hơn.

huyme da khong chi la vlogger

Khi bạn quyết định bỏ hội họa về Việt Nam làm diễn viên, bố mẹ bạn nói gì? Mình nhớ có lần bạn chia sẻ, lúc đó bạn đã vào TP Hồ Chí Minh với 60 triệu trong tay và đầy mơ ước với nghề diễn?

Bố mẹ ban đầu rất tiếc, nhưng cũng biết là mình thích phim ảnh vì thực ra, trước khi theo học mỹ thuật, mình đã từng muốn thi vào trường điện ảnh. Còn về khoản tiền 60 triệu kia là tiền mình kiếm được khi làm quảng cáo và Youtube. Ban đầu gia đình không đồng ý, ủng hộ nhưng mình vẫn đi vì bản thân tự lập đã lâu. Rất may là từ khi vào TP Hồ Chí Minh, công việc thuận lợi hơn nên mình đã khá ổn định. Chắc do mình chứng minh được nên dần dần gia đình cũng yên tâm hơn và ủng hộ.

Ngoài diễn xuất, hội họa và vlog gắn với bạn. Thú vui khác của bạn là gì? Trong cuộc sống, bạn dành thời gian ưu tiên cho việc gì nhất?

Mình thích xem phim. Mình thích xem hài độc thoại, thích chơi game, và cũng thích xem bóng đá rất nhiều.

Xin cảm ơn bạn!

Huyme (tên thật là Phạm Công Thành), sinh năm 1993, bắt đầu làm Vlog trên youtuber từ cuối năm 2011 khi đang theo học hội họa tại Mỹ. Có bố là họa sĩ nổi tiếng, Huyme được hướng theo ngành hội họa và cũng thực sự có năng khiếu ở bộ môn này. Tuy nhiên, vì đam mê làm phim, Huyme bỏ ngang ngành học trở về nước tìm cơ hội đóng phim dù gia đình không ủng hộ. Năm 2016, Huyme chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần với vai kế toán Phúc và sau đó là các vai diễn trong Sút, Bạn gái tôi là sếp. Vai diễn Hoàng trong Anh thầy ngôi sao là dấu mốc lớn cho chàng diễn viên này khi nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh ở giải thưởng Ngôi sao xanh 2019 trao giải cuối năm vừa qua.
huyme da khong chi la vlogger Huyme ôm đàn ca hát cùng các học trò trong MV nhạc phim 'Anh thầy ngôi sao'

(TGĐA) - Bài ca tôm cá - MV nhạc phim đầu tiên của Anh thầy ngôi sao ...

huyme da khong chi la vlogger Huyme gác mộng thành sao, ra đảo dạy học

(TGĐA) - Anh thầy ngôi sao vừa tung trailer và poster đầu tiên, hé lộ tình cảnh ...

Thuận Nhân

Concept: Tùng Nguyễn Photo: Thắng Terro Fashion: CleverGent Make up & hair: Diệp Shò Location: Delight Studio