Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Hồ Nhất Thiên… chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 4

(TGĐA) - Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn với phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Hồ Nhất Thiên và Trương Vân Long trong phim Dân quốc kỳ thám, Nhậm Gia Luân và Trương Quân Ninh trong phim Đừng nói tạm biệt… là những tên tuổi chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 4 với những thước phim đặc sắc.

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Sẽ ‘nóng’ nhờ 'Lê hấp đường phèn' và 'Vô tâm pháp sư' 3
man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho Top 4 nam phụ màn ảnh Hoa ngữ được khán giả yêu thích nhất: Tiêu Chiến mở rộng tài nguyên, La Vân Hi được tiếng để đời

Bên tóc mai không phải hải đường hồng

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho

Được cải biên từ tiểu thuyết online cùng tên của tác giả Thủy Như Thiên Nhi, xoay quanh câu chuyện truyền kỳ ở Bắc Bình thập niên 1930, đào hát Kinh kịch tài hoa Thương Tế Nhị (Doãn Chính đóng) và thương nhân yêu nước Trình Phụng Đài (Huỳnh Hiểu Minh đóng) vì nghệ thuật Kinh kịch mà quen biết nhau. Trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc, hai người sát cánh bên nhau tiến về phía trước, kiên trì giữ vững niềm tin chấn hưng môn nghệ thuật Kinh kịch và lý tưởng cao cả xả thân cứu nước, cuối cùng nắm tay nhau chống lại số mệnh tàn khốc. Phim được xem là phiên bản truyền hình của Bá vương biệt cơ, do Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính, Xa Thi Mạn, Huỳnh Thánh Y, Lý Trạch Phong, Đỗ Thuần, Bạch Băng, Mã Tô… đóng.

Để tái dựng môn nghệ thuật Kinh kịch, đoàn làm phim đã mời đại sư Kinh kịch 90 tuổi Tất Cốc Vân đảm nhận vai trò cố vấn hý khúc, trước khi bộ phim bấm máy một tháng, nam chính Doãn Chính đã tham gia khóa đào tạo Kinh kịch khép kín. Ngoài ra, đoàn làm phim đã mời phái Tuần (Tuệ Sinh), đệ tử đời thứ ba phái Tiêu (Thúy Hoa) – Doãn Tuấn và phái Thượng (Tiểu Vân), đệ tử đào nam truyền thừa duy nhất phái Từ (Bích Vân) – Mâu Nguyên Địch làm chỉ đạo hý khúc, vì trong phim có rất nhiều cảnh Kinh kịch và Côn khúc, hai vị chỉ đạo hý khúc cũng đi theo đoàn từ đầu đến cuối phim. Đệ tử cuối cùng của đại sư Mai Lan Phương – đại sư Kinh kịch Tất Cốt Vân đảm nhận vai trò cố vấn hý khúc, dù đã 90 tuổi nhưng ông vẫn đến đoàn làm phim đích thân hướng dẫn Doãn Chính.

Sân khấu, đạo cụ, phục trang, tạo hình… Kinh kịch trong phim đều được nghiên cứu tỉ mỉ. Hai rạp hát xuất hiện trong phim là phục dựng Hội quán Kinh Quảng và Hội quán Hồ Quảng theo tỷ lệ 1:1, phục trang hý khúc do đội ngũ thiết kế phục trang hý khúc chuyên nghiệp phụ trách, bộ phim tổng cộng sử dụng hơn 200 bộ trang phục, được thiết kế riêng đã hơn 100 bộ.

Dân quốc kỳ thám

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho

Do Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long, Tiêu Yến đóng chính, Dân quốc kỳ thám có kịch bản khác với những bộ phim trinh thám trước đây, trong đó không chỉ dùng phương pháp suy luận mạnh mẽ cô đọng gần 30 câu chuyện trong thời lượng 36 tập phim, mà còn xây dựng hơn 180 nhân vật có tên gọi, tỉ mỉ dàn dựng hơn 400 bối cảnh, đây là điều rất hiếm thấy trong phim trinh thám.

Vào thời dân quốc, công tử Lộ Nghiêu du học ở Anh về nước, với IQ cao và khả năng phán đoán cực tốt, được thám trưởng phòng tuần tra có thân thủ bất phàm Kiều Sở Sinh mời làm cố vấn tra án. Sau đó hai người lại bắt tay với nữ phóng viên đầy lòng chính nghĩa Bạch Ấu Ninh hợp thành tiểu đội trinh thám, phá giải hàng loạt vụ án mạng kỳ lạ, trong thời loạn ba người với ba tính cách khác nhau kiên trì bảo vệ chính nghĩa, duy trì sự ổn định cho xã hội.

Điều đáng nhắc đến là Dân quốc kỳ thám còn thêm vào rất nhiều tình tiết hài hước vui nhộn, trong quá trình phá án ba người với ba tính cách khác nhau chỉ cần một câu không hợp là diễn ra cảnh trách cứ nhau xảy ra như cơm bữa, một bên cười đùa châm chọc nhau một bên vắt óc phá án. Bộ phim lợi dụng thiết kế nhân vật mang cảm giác hiện đại phá vỡ phong cách nặng nề ảm đạm quen thuộc của bối cảnh dân quốc, dung hòa cảm giác trẻ trung đầy sức sống và cảm giác ngọt ngào vui nhộn trong chuyện tình cảm.

Đừng nói tạm biệt

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho

Ba năm trước do tin tình báo sai của cảnh sát Lưu Viễn Văn khiến vợ chưa cưới của anh là cảnh sát Vinh Ngọc thiệt mạng trong một trận đấu súng với tội phạm ma túy. Cảnh sát đội chống ma túy Vinh Diệu vì cái chết của em gái trở mặt thành thù với bạn thân Lưu Viễn Văn, Lưu Viễn Văn chán nản rời khỏi lực lượng cảnh sát không biết đi đâu, còn Vinh Diệu lại vì trả thù, trải qua ba năm không ngừng cố gắng, trở thành đội trưởng đội chống ma túy thành phố Vân Cảng.

Để phá hủy tập đoàn ma túy K đồng thời lôi ông trùm giấu mặt của tập đoàn ma túy quốc tế ra trước pháp luật, cục cảnh sát thành phố điều động nhân lực thành lập “đội 84”, Vinh Diệu vì trả thù mà đảm nhận vai trò đội trưởng, nhưng không ngờ nhiệm vụ đầu tiên của đội là hỗ trợ cho cảnh sát chìm duy nhất còn sót lại trong tập đoàn K Lưu Viễn Văn, giúp anh tiếp cận với các thành viên cốt lõi của tập đoàn K. Thế là, hai con người bị số phận vô tình hành hạ, đành một lần nữa hợp tác với nhau, khi từng bước một tiến gần đến sự thật, hai người lại phát hiện có lẽ Vinh Ngọc vẫn còn sống.

Trong phim, Nhậm Gia Luân đóng vai cảnh sát chìm Lưu Viễn Văn, nhưng trong quá trình chấp hành nhiệm vụ, anh lại phải lòng con gái ông trùm tập đoàn ma túy Âu Khả Hân do Trương Quân Ninh thể hiện. Tuy là con gái ông trùm, là một tiểu thư “bạch, phú, mỹ” nhưng Âu Khả Hân có tấm lòng lương thiện, sau khi gặp Lưu Viễn Văn, cũng là lúc bắt đầu câu chuyện “oan gia hoan hỷ”. Sau đó cô và Lưu Viễn Văn cùng ngăn chặn ma túy.

Nếu năm tháng có thể quay trở lại

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho

Bạch Chí Dũng (Cận Đông đóng), Lam Thiên Ngu (Lý Nãi Văn đóng) và Huỳnh Cửu Hoằng (Lý Tông Hàn đóng), ba người đàn ông trung niên, gần như bị đổ vỡ hôn nhân cùng một thời điểm. Một chuyến đi đến Australia tự chữa trị vết thương lòng, đem ba người đàn ông xa lạ kết thành bạn bè, đồng thời quen biết với hướng dẫn viên Giang Tiểu Mỹ (Tưởng Hân đóng), đồng thời cũng là bà chủ của một quán bar.

Đều nói gia đình hạnh phúc nhà nhà giống nhau, gia đình bất hạnh mỗi nhà mỗi cảnh. Ba người đàn ông thổ lộ hết nỗi lòng với nhau, dần hiểu được nguyên nhân hôn nhân tan vỡ của đối phương. Quán bar của Giang Tiểu Mỹ trở thành địa điểm ba người đàn ông trung niên tụ tập, tâm sự nỗi đau khổ trong lòng.

Khi mọi người trở nên thân thiết, ba người họ cũng biết được quá khứ buồn mà Giang Tiểu Mỹ chôn giấu bấy lâu nay. Thế là, bốn con người nâng đỡ nhau, bắt đầu sự khởi đầu mới trong cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp…

Đặc cảnh sân bay

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho

Câu chuyện bắt đầu từ một vụ cướp sân bay, một nghi phạm chạy trốn dẫn đến một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, vừa đúng lúc các cảnh sát đang trong ca nghỉ: Trương Cảnh Sơn (Trương Chấn Lãng đóng), Mã Dung Nghĩa (Dương Minh đóng), Chương Chấn Hách (Huỳnh Tử Hằng đóng), Tân Khải Tình (Thái Tư Bối đóng) và Khương Hạo Chính (Lê Chấn Diệp đóng) đến sân bay, tham gia cứu người và truy bắt nghi phạm. Một năm sau, Cảnh Sơn, Khải Tinh, Hà Thi Hoa (Đặng Bội Nghi đóng) và Quán Thông (Chu Mẫn Hạn đóng) thuộc cảnh đội khác nhau cùng đăng ký thi ASU.

Trải qua quá trình tuyển chọn gian khó kéo dài 4 ngày 3 đêm và 12 tuần tập huấn nghiêm ngặt, dưới sự hướng dẫn nghiêm khắc của Man Sir (Quan Lễ Kiệt đóng), bốn người đã xây dựng nên tình bạn sâu sắc, đồng thời thuận lợi gia nhập ASU. Trong quá trình làm việc, bốn đặc nhiệm mới không ngừng nảy sinh va chạm với những đặc nhiệm cũ, khiến mọi người suy ngẫm lại cuộc đời mình, từ đó từng bước tiến bộ, quyết tâm hoàn thành sứ mệnh đặc cảnh sân bay.

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Sẽ ‘nóng’ nhờ 'Lê hấp đường phèn' và 'Vô tâm pháp sư' 3

(TGĐA) - Kết thúc mùa phim chiếu Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 3 tiếp ...

man anh hoa ngu thang 4 huynh hieu minh xa thi man ho nhat thien chiem linh man anh nho Top 4 nam phụ màn ảnh Hoa ngữ được khán giả yêu thích nhất: Tiêu Chiến mở rộng tài nguyên, La Vân Hi được tiếng để đời

(TGĐA) - Họ từng chịu kiếp nam phụ trên màn ảnh Hoa Ngữ nhưng nhờ ...

Trịnh Nghi