Hwang Jung Min: Đằng sau sự dẻo dai của ‘ông hoàng phòng vé’

(TGĐA) - Có một diễn viên từng nói rằng, đóng cùng Hwang Jung Min sẽ luôn thấy người đàn anh toát ra vẻ đáng sợ, khi ngôi sao kỳ cựu có khả năng “át vía” đàn em và mang lại cái hồn chân thực nhất của nhân vật…

Ông hoàng phòng vé Hwang Jung Min tái xuất ngoạn mục trong 'Con tin' Ông hoàng phòng vé Hwang Jung Min tái xuất ngoạn mục trong 'Con tin'
'Truy cùng giết tận': Cuộc tái ngộ của hai 'ông hoàng phòng vé' xứ Hàn Hwang Jung Min và Lee Jung Jae 'Truy cùng giết tận': Cuộc tái ngộ của hai 'ông hoàng phòng vé' xứ Hàn Hwang Jung Min và Lee Jung Jae
Hwang Jung Min: Đằng sau sự dẻo dai của ‘ông hoàng phòng vé’

Chuyên trị vai “khoai sọ”

Hwang Jung Min đến nay đã có 28 năm sự nghiệp, dạng vai nào cũng đã trải qua. Hầu hết mỗi lần gặp nhân vật “khoai sọ” trong kịch bản, các đạo diễn lại nhớ đến Hwang Jung Min đầu tiên và chắc chắn một điều rằng, Hwang Jung Min sẽ xử lý tốt nhân vật, cùng với đó là cho ra những sáng tạo không ngờ tới.

Như trong năm 2015 ở phim Veteran, Hwang Jung Min thủ vai tay cảnh sát nóng tính nhưng nhiệt thành và có phong cách làm việc “bá đạo”, kiên quyết đưa đám con “ông cháu cha” cậy thế lộng quyền ra ánh sáng. Còn nhớ ngày đó Veteran ngay lập tức lọt top phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc, đưa Hwang Jung Min tới với danh hiệu “ông hoàng phòng vé”.

5 - Hwang Jung Min trong phim Veteran
Hwang Jung Min trong phim Veteran

Sau đó một năm, Hwang Jung Min tham gia The Wailing – một bộ phim có kinh phí thấp, nhưng đủ sức vươn lên trở thành một tượng đài của điện ảnh Hàn. Phim gay cấn, kịch tính và mang đến cho người xem một cảm xúc khó tả đến tận phút cuối cùng. Trong một tác phẩm nhuốm màu kinh dị thần bí, Hwang Jung Min thuyết phục người xem khi anh hóa thân thành tay thầy pháp với ánh mắt sắc lẹm và những điệu bộ trừ tà ghê rợn.

Một vài năm trở lại đây, thời điểm mà người ta nghĩ Hwang Jung Min đã mất dần sức sáng tạo, thì anh lại càng gây bất ngờ hơn nữa. Trong series hành động, điều tra Narco-saints, nam diễn viên gạo cội đã 5 lần đoạt giải Rồng Xanh thể hiện vai tay trùm có nội tâm thật giả lẫn lộn, làm khán giả toát mồ hồi với cảm giác như đang "cưỡi" trên quả bóng nước, có thể vỡ tan bất cứ lúc nào.

Vai diễn nào cũng xuất sắc, nhưng Hwang Jung Min lại không dành thời gian quá nhiều để nghỉ ngơi giữa các phim. Có những thời điểm, anh chỉ cần nghỉ ngơi chưa đầy 1 tháng là tham gia phim mới. Lý giải cho điều này, Hwang Jung Min “nhẹ nhàng” trả lời: “Ừ thì, tôi là người chuyên nghiệp (cười). Việc nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn sẽ diễn tốt hơn đâu. Cứ làm y như những gì thường ngày bạn vẫn làm là được”.

Năm 2020, người yêu mến Hwang Jung Min từng không khỏi lo lắng khi nam tài tử nhập viên cấp cứu do tình trạng cơ thể không được tốt. Sau đó nguyên nhân được đưa ra là do rối loạn tinh thần. Là diễn viên dĩ nhiên là khổ cực, nhưng Hwang Jung Min chưa biết kêu than là gì, anh trả lời về tình trạng sức khỏe khi ấy của mình khi hồi phục: “Tôi không có vấn đề gì với sức khoẻ, sáng nay tôi đã đi tập thể dục và sẽ hoàn thành đúng tiến độ lịch trình của mình”.

Trò chuyện với đàn em như một thói quen

Hwang Jung Min có một sở thích thú vị, đó là trò chuyện với lớp đàn em. Theo như anh tâm sự, bản thân mình không muốn là một con người khép kín, anh muốn cởi mở, muốn chia sẻ và điều đó giúp cho anh mang lại một nguồn năng lượng dồi dào.

Yoo Yeon Seok đã nhắc đến Hwang Jung Min trong bài phỏng vấn về bộ phim The Interest of Love: "Tiền bối Hwang Jung Min đã gửi tin nhắn cho tôi. Anh ấy không thường xem phim truyền hình nhưng anh ấy đã rất thích bộ phim của tôi. Điều đó đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tiền bối rất thích đóng phim noir, nhưng anh ấy nói nhìn tôi đóng melo trông cũng rất hay. Nhận được sự cổ vũ từ anh ấy khiến tôi cảm thấy rất vui”.

Hwang Jung Min cũng là người chăm chỉ xem phim để tiếp nhận những kinh nghiệm mới mẻ. Với ngôi sao sinh năm 1970, thời gian để bản thân xem phim, nghiền ngẫm một tác phẩm nào đó là vô cùng quý giá. Jung Hae In – “tắc kè hoa” mới của điện ảnh xứ Hàn từng nói về người đàn anh mình hết mức yêu quý: “Hôm qua tôi đã xem bộ phim Mỹ Primal Fear. Đây là một bộ phim phát hành năm 1996 của Richard Gere và Edward Norton, một bộ phim làm rung động trái tim tôi. Cảm ơn tiền bối Hwang Jung Min đã gợi ý cho tôi bộ phim này, anh ấy nói nó sẽ giúp ích cho tôi trong quá trình quay Veteran 2. Sau khi xem xong thì tôi vẫn cứ nghĩ mãi về bộ phim”. Cũng phải nói thêm dự án Veteran 2 đang được khởi quay, bộ đôi một trẻ, một lão làng là Jung Hae In và Hwang Jung Min chắc chắn sẽ mang lại nhiều sắc thái thú vị cho khán giả.

6 - Hwang Jung Min trong phim Narco-saint
Hwang Jung Min trong phim Narco-saint

Yêu mến hậu bối như vậy nhưng đôi khi, anh cũng dễ dàng khiến cho những đứa em của mình “sợ hãi”. Park Hae Soo - ngôi sao phim Squid Game nói về bạn diễn của mình trong Narco-saints: “Lần đầu gặp tiền bối, tay tôi rất run. Tay tôi cầm điếu thuốc thôi mà cũng run nữa. Thành thật mà nói tôi đã rất sợ hãi. Bản thân người diễn viên như tôi đã cố gắng vượt qua nỗi sợ đó. Mỗi khi màu mắt của tiền bối thay đổi một chút là tôi cảm thấy nổi da gà. Đó là một trải nghiệm thú vị”.

Mãi mãi một tình yêu!

Tình yêu với nghệ thuật là mãi mãi, nhưng Hwang Jung Min còn có tình yêu khác để gìn giữ, đó là với người vợ của mình. Hwang Jung Min và Kim Mi Hye là bạn học phổ thông, ngay từ lúc đi học, anh đã thầm yêu cô bạn cùng lớp này. Thế nhưng ngày đó Kim Mi Hye không hề để ý tới Hwang Jung Min mà dành hết thời gian cho cho bộ môn nhạc kịch mà cô theo đuổi. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cả hai người cùng theo đuổi sân khấu kịch.

Chính Kim Mi Hye đã đưa Hwang Jung Min đến với nhạc kịch, giúp anh mở ra sự nghiệp vẻ vang sau này. Năm 2000, Hwang Jung Min và Kim Mi Hye gặp lại nhau trong một vở kịch. Lúc này, tài tử họ Hwang mới quyết tâm theo đuổi Kim Mi Hye. Sự kiên trì, chân thành đã được đáp trả, đến năm 2004, Kim Mi Hye đã nhận lời cầu hôn của Hwang Jung Min, hai người về chung một nhà trong sự chúc phúc của khán giả.

Hwang Jung Min và Kim Mi Hye thời trẻ
Hwang Jung Min và Kim Mi Hye thời trẻ

Sau khi kết hôn cũng là lúc Hwang Jung Min phát triển mạnh mẽ ở mảng điện ảnh, Kim Mi Hye cũng vì vậy mà đã nghỉ diễn xuất để hỗ trợ chồng. Sau này, hai vợ chồng đã thành lập Same Company, một công ty tổ chức, chế tác các buổi diễn nhạc kịch. Tài tử họ Hwang mong muốn dù không còn đứng trên sân khấu nhưng công ty này sẽ giúp vợ anh được sống trọn với niềm đam mê của mình.

20 năm gắn bó, Kim Mi Hye là chỗ dựa vững chắc để Hwang Jun Min an tâm cống hiến cho diễn xuất. Thế nên anh luôn tỏ ra là người chồng ngọt ngào, yêu thương vợ như thuở mới quen nhau

9 bộ phim bạn phải xem của Hwang Jung Min:

1. New World (2013)

2. The Wailing (2016)

3. Veteran (2015)

4. Ode to My Father (2014)

5. The Unjust (2010)

6. A Violent Prosecutor (2016)

7. Deliver Us From Evil (2020)

8. The Spy Gone North (2018)

9. Fists of Legends (2013)

Ông hoàng phòng vé Hwang Jung Min tái xuất ngoạn mục trong 'Con tin' Ông hoàng phòng vé Hwang Jung Min tái xuất ngoạn mục trong 'Con tin'

(TGĐA) - Không chỉ sở hữu câu chuyện độc đáo, vừa khắc phục được những ...

'Truy cùng giết tận': Cuộc tái ngộ của hai 'ông hoàng phòng vé' xứ Hàn Hwang Jung Min và Lee Jung Jae 'Truy cùng giết tận': Cuộc tái ngộ của hai 'ông hoàng phòng vé' xứ Hàn Hwang Jung Min và Lee Jung Jae

(TGĐA) - Truy cùng giết tận (Deliver us from evil) là câu chuyện của In-nam ...

San San