Ji Sung trở lại một cách 'xuất thần' trong 'Doctor John-Bác sĩ John' khiến hậu bối phải ‘giật mình’

(TGĐA) - Màn ảnh Hàn hiện giờ không thiếu những cái tên trẻ thực lực, đem lại làn gió mới nhưng mỗi khi những diễn viên kỳ cựu, đầy mình kinh nghiệm như Ji Sung trở lại thì chắc chắn họ phải cầm giấy bút để ghi chép, học hỏi những khoảnh khắc xuất thần, đầy mê lực của ngôi sao 42 tuổi – người đã có cho mình một sự nghiệp hoàn hảo và là một trong những biểu tượng diễn xuất đương thời của Hàn Quốc.    

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john Ji Sung chia sẻ rằng anh hạnh phúc nhất khi ở cạnh gia đình
ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john Ji Sung và Han Ji Min ngọt ngào như đôi tình nhân thực sự trong 'Familiar wife'

Suýt nữa thì đi theo ngành giáo dục!

Ji Sung có tên đầy đủ là Kwak Tae Geun, anh sinh ngày 27/2/1977 tại Seoul, trong một gia đình gia giáo và có phần nghiêm khắc. Bố mẹ của Ji Sung đã vẽ nên cho anh một tương lai sáng lạn, mong muốn con mình trở thành một giáo viên nhưng rõ ràng ở đời có ai ngờ được hai chữ định mệnh…

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
Ji Sung suýt nữa đã trở thành một con người của ngành giáo dục!

Đó là một ngày khi bố anh mua về nhà một chiếc đầu băng cũ và Ji Sung đã đi thuê ngay cuốn băng về bộ phim kinh điển Rain man. Diễn xuất đỉnh cao của hai ngôi sao Dustin Hoffman và Tom Cruise đã mê hoặc Ji Sung một cách kỳ lạ để rồi kể từ ngày đó, bố Ji Sung có dùng cách nào để thuyết phục đi chăng nữa cũng khó thể ngăn con trai ghi danh vào ngành Sân khấu và Điện ảnh tại trường Đại học Hanyang. Ngoài ra trong lúc học đại học, Ji Sung cũng sẵn sàng đi lăn lộn và tìm kiếm cơ hội ở các buổi thử vai, đánh dấu những bước ngoặt đời anh.

Thành công đôi khi cũng phải “mặt dày”

Đầu những năm 2000, Ji Sung đã tạm có một chỗ đứng nhất định trong làng giải trí nhưng tất cả màn thể hiện của anh cũng chỉ dừng lại ở thể loại phim truyền hình “dành cho các bà nội trợ”. Nói nôm na đây là kiểu phim có số tập trên 100, nội dung đơn giản, dễ thấu, hướng về cuộc sống hàng ngày.

Có người nào đó đã từng nói: thành công là nắm bắt nhanh những gì mình muốn nhất nhưng đấy lại là điểm yếu của nhiều diễn viên trẻ khi chẳng dám mạnh dạn thử sức cái mới, chấp nhận đóng khung vào một loại vai nhưng tất nhiên với Ji Sung thì không!

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
Ji Sung luôn thích chinh phục những thử thách

Năm 2003, nhà sản xuất của bộ phim pha lẫn nhiều thể loại: tâm lý, tình cảm, xã hội đen All in đã gặp một vài khó khăn khi tìm chọn người diễn vai nam thứ bởi hầu hết các diễn viên nam đều sợ bị so sánh với tài tử đóng chính Lee Byung Hyun. Ji Sung đã chủ động tiếp cận nhà sản xuất Yoo Chul Yong và nói rằng anh muốn vai diễn đó. Ngài Yoo đã rất bất ngờ trước sự tự tin đó rồi hồi đáp: "Nó là của cậu!".

Quả thực, phải rất can đảm và bản lĩnh để thể hiện vai tình địch của Lee Byung Hyun trong phim, không những vậy đây là chuyện tình với nhân vật nữ do minh tinh Song Hye Kyo thể hiện nhưng Ji Sung đã hoàn toàn làm tốt và nhập tâm đầy say mê. Biểu cảm đa dạng của anh đã góp phần làm diễn biến phim trở nên căng thẳng, lôi cuốn người xem, giúp Ji Sung mang về giải thưởng: Màn trình diễn đột phá của Lễ trao giải phim truyền hình năm 2003 đài SBS.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
Càng khó anh càng muốn thử!

Giải thưởng danh giá “ngập nhà”

Có lẽ khi nhận về giải thưởng kể trên cùng trước đó là giải Diễn viên mới triển vọng của đài MBC, Ji Sung chưa bao giờ nghĩ sẽ phải đóng một cái tủ thật lớn để lấp đầy những giải thưởng danh giá mà anh nhận về trong suốt 2 thập kỷ theo đuổi nghiệp diễn.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john

Thoát khỏi dòng phim “dành cho bà nội trợ” sau All in, Ji Sung tự tin điền tên mình vào nhiều dự án khác nhau. Đầu tiên phải kể tới “hattrick” giải thưởng và đề cử của SBS từ năm 2003 – 2004 cho phim tình cảm Save the last dance for me. Đây cũng là phim mà Ji Sung có dịp quen biết với nữ diễn viên Lee Bo Young – người sau này thành bà xã và đã sinh cho Ji Sung hai đứa con. Tiếp đến là giải Vàng của MBC với vai vị bác sĩ tài đức vẹn toàn ở New heart (2007), đạt rating lên tới 32%.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john

Đỉnh cao tiếp theo phải là Protect the boss (2011) mang về cho Ji Sung thêm 3 giải lớn nhỏ khác từ SBS. Màn tương tác tuyệt vời của anh với nữ chính Choi Kang Hee đã giúp cho danh tiếng của Ji Sung nổi đình đám khắp châu Á. Người ta nhận ra, Ji Sung không chỉ mạnh ở các loại vai nội tâm gai góc mà với thể loại phim tình cảm hài, anh cũng có sức quyến rũ riêng biệt, dẫn dắt tốt bạn diễn nhờ sức hút nam tính.

Qua các năm tiếp theo, Ji Sung đã chính thức hoàn thiện mình để công chúng mỗi lần nhìn vào anh lại yên tâm vì anh luôn đi kèm với một tác phẩm chất lượng.

Sau Kill me, heal me mà Ji Sung “gây sốt” diễn đến 7 nhân cách khác nhau, làm anh có thêm trong tay 13 giải thưởng cùng đề cử thì Innocent defendant tiếp tục là một trong phim truyền hình ăn khách nhất 2017 với rating trung bình tập cuối lên tới gần 30% - một con số không tưởng trong thời đại bùng nổ, cạnh tranh gay gắt của phim màn ảnh nhỏ hiện giờ. Nhân vật của Ji Sung là Park Jung Woo - công tố viên ở Hàn Quốc Văn phòng công tố Quận. Một ngày nọ anh thức dậy và thấy mình là tội phạm nguy hiểm với tội danh giết vợ và con gái.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
Kill me, heal me là phim Ji Sung diễn tới 7 nhân cách

Cách truyền tài tâm lý nhân vật của Ji Sung thật khéo léo với kỹ thuật nhấn nhá ở thời điểm Innocent defendant diễn biến gay cấn nhất, nghiễm nhiên làm Ji Sung bổ sung thêm hai giải thưởng: Diễn viên xuất sắc nhất của Lễ trao giải Seoul và Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc.

Màn trở lại “tâm phục khẩu phục” trong Doctor John (Bác sĩ John)

Ji Sung có cơ hội làm bác sĩ lần 2 trong Doctor John (Bác sĩ John) – phim truyền hình mới nhất của anh. Ji Sung đóng vai Cha Yo Han, một bác sĩ gây mê và có tay nghề cao, người có biệt danh là “Bác sĩ 10 giây” vì khả năng 'chuẩn bệnh' trong 10 giây. Sau từng ấy năm, khán giả luôn biết cách diễn của Ji Sung chẳng bao giờ bị trùng lặp nhưng duy chỉ một thứ chẳng bao giờ thay đổi: đó là ánh mắt biết nói làm chủ từng cảnh quay, góp phần để Doctor John duy trì rating ổn định, liên tục lọt top những drama có ảnh hưởng lớn nhất tháng 8 tại Hàn Quốc.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
Sự trở lại ấn tượng trong Bác sĩ John

Ji Sung trải lòng: “Sau khi hoàn thành New heart 12 năm trước, tôi đã nghĩ rằng trong tương lại, tôi nên đóng vai một giáo sư hơn là một bác sĩ. Và hiện giờ, với Doctor John, ước mơ đó đã thành hiện thực! Tôi đã chuẩn bị nhiều phong cách để vào vai một giáo sư gây mê thiên tài. Tôi nghiên cứu tất cả những tài liệu có thể để trong mỗi câu thoại, tôi có thể chịu trách nhiệm về những gì mình nói như một bác sĩ thực thụ”.

Về vai diễn trên màn ảnh rộng, tính ra cả thảy Ji Sung có cho mình 5 phim. Nhiều người thắc mắc liệu con số này có phải quá ít không nhưng cũng là điều dễ hiểu sau những gì anh dành thời gian cống hiến trên truyền hình. Dù vậy, Ji Sung vẫn có những phim điện ảnh chất lượng ra trò như Fate, My PS Partner hay khá thú vị phải kể tới phim Confession (2014), Ji Sung đóng cùng hai ngôi sao khác là Lee Kwang Soo và Joo Ji Hoon. Cả ba trong vai ba người bạn từ thân thiết trở nên thù hằn.

ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john
ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john Ji Sung chia sẻ rằng anh hạnh phúc nhất khi ở cạnh gia đình
ji sung su tro lai khien hau boi phai cui minh cua bac si john Ji Sung và Han Ji Min ngọt ngào như đôi tình nhân thực sự trong 'Familiar wife'

Bá Kiến