Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

(TGĐA) - Jun của 12 năm trước, thuở mới vào nghề, cho đến những năm tuổi trẻ sống vì người khác hay vì chính mình đều đã không còn nữa. Jun của hiện tại cân bằng được mọi thứ, là một Jun tuổi 33 phiên bản khác hoàn toàn, sau nhiều mất mát và thay đổi.

'5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ' '5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ'
Jun Phạm lần đầu hé lộ nguồn gốc tên gọi 365daband tại '5 giây thành triệu phú' Jun Phạm lần đầu hé lộ nguồn gốc tên gọi 365daband tại '5 giây thành triệu phú'

Cách đây 2 năm, Jun Phạm đã ra mắt series đặc biệt mang tên Nhà có một người trên Youtube, là những tập phim ngắn xoay quanh cuộc sống độc thân nhưng vẫn thư thái và nhiều màu sắc trong căn nhà của riêng mình. Hơn 12 năm bước vào showbiz, những khán giả yêu mến, quan tâm Jun Phạm từ thuở anh còn là thành viên của nhóm 365, cho đến khi anh dần trưởng thành trên con đường một nghệ sĩ và được các khán giả trẻ bây giờ gọi là “chú”, Jun Phạm của hôm nay đã khác rất nhiều. Từ Nhà có một người đến Không trà thì bánh, mọi người sẽ được kết nối với Jun thông qua các món ăn, nhịp sống, những tâm sự sâu kín nhất trong lòng.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Vẫn là “nhà có một người”, nhưng sẽ đông khách hơn

Sự chiêm nghiệm về cuộc sống, thế giới quan, sự nghiệp, tình yêu, tình cảm gia đình được Jun “kể” rất khéo léo và dịu dàng trong chính nhịp sinh hoạt đời thường, trong căn nhà nhỏ ấm áp và căn bếp khiến ai cũng muốn ở lại. Nhà của Jun tuy chỉ có một người, nhưng đó không phải một nơi đơn độc, mà vẫn là một tổ ấm đầy tình yêu.

Đầu năm nay, Jun Phạm cùng ekip quay trở lại với Nhà có một người mùa hai, phiên bản mới “tiến hóa” hơn có tên Không trà thì bánh. Vẫn là căn nhà ấm áp của mình, vẫn là căn bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi với rất nhiều món ăn ngon nhưng Không trà thì bánh không chỉ là những thước phim kể lại nhịp sống thường nhật của Jun nữa, mà còn là những bữa trà chiều, những cuộc trò chuyện với các khách mời đặc biệt.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

“Các khách mời của Không trà thì bánh là những MC, những người luôn đặt câu hỏi cho người khác, nhưng liệu họ có muốn ai đó đặt câu hỏi cho bản thân không. Jun đã rất tò mò và muốn mình sẽ là người khai thác họ, vì Jun tin rằng họ sẽ có những góc nhìn riêng biệt với những điều bình thường nhất” - Jun Phạm chia sẻ về những cuộc nói chuyện sẽ xuất hiện trong Nhà có một người phiên bản mới.

Nhà vẫn là của một người, nhưng sẽ có thêm nhiều khách viếng thăm. Bên cạnh bánh trái, trà nước, sẽ còn là những mẩu chuyện giản dị mà chân thành, là khoảnh khắc trải lòng với nhau về cuộc đời, về tổ ấm, thói quen, và cả cái chết.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Số đầu tiên, đầu năm, nhưng không ngại nói về “cái chết”

Vị khách đầu tiên “xông đất” series Không trà thì bánh chính là Liêu Hà Trinh. Trinh là một MC, cũng là một tác giả giống như Jun. Họ là những người bạn biết nhau đã trên 10 năm, từ thời Jun còn là một thực tập sinh ở VAA. Trong quá khứ, Trinh đã từng có những cuộc trò chuyện thấu ruột thấu gan với Jun bằng tư cách là một MC thì nay với Không trà thì bánh, Jun chính là người sẽ “khai thác” Trinh ở một góc độ khác hơn, gần gũi hơn nhưng vẫn chân thật, trong chính tổ ấm của mình.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Bữa gặp mặt đầu năm với Liêu Hà Trinh sẽ có món bánh omelette dâu và trà nóng do chính tay Jun vào bếp. Cuộc trò chuyện xoay quanh chủ đề khá “khó nhằn” là “sự sống và cái chết” nhưng tin rằng với những quan điểm rất độc lập và đặc thù của mỗi người, khán giả sẽ có nhiều cảm xúc cũng như được khơi gợi nhiều điều sâu kín nhất trong lòng mình. Chúng ta có chuẩn bị cho cái chết của mình không? Bạn có sợ chết không? Hay thực ra chúng ta đang “chết đi và sống lại” mỗi ngày? Những điều tưởng như nặng nề thực chất sẽ nhẹ như mây nếu ta nhìn nó với một lăng kính phù hợp.

Những tranh cãi xoay quanh việc “chết có áp lực hay không” khiến buổi nói chuyện ngay lập tức trở nên thú vị vì các quan điểm đối lập từ lối sống, cũng là đại diện cho hai lối sống mà ngày nay người ta hay hướng đến. Với Hà Trinh, đó là cuộc sống nhiều trách nhiệm, dự tính và ràng buộc với người thân, gia đình hay tài sản mình để lại. Chính vì vậy mà kể cả khi không “sợ chết”, Trinh vẫn lên kế hoạch, tính toán nhiều đường về những liên quan đến mình với mục đích để người thân không phải gặp quá nhiều chuyện khó khăn sau khi mình ra đi.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Ngược lại, Jun đại diện cho những người có lối sống không ràng buộc. Không có nghĩa là ta sẽ trở thành một người vô trách nhiệm mà ngược lại, chính vì không có cảm giác phải ràng buộc với điều gì đó sau khi mất đi mà ta sẽ toàn tâm toàn ý cho hiện tại nhiều hơn, cũng như đối diện với mọi thứ thật thoải mái.

“Khi ta mất đi, dù thế nào thì chắc chắn những người ở lại sẽ phải 'dọn dẹp' nhiều thứ như quần áo, hình ảnh, hay kể cả những cảm xúc trong lòng. Giống như khi mẹ Jun mất cách đây nhiều năm. Nhưng theo thời gian, mọi cảm xúc cũng sẽ thay đổi, cách mà gia đình Jun nhìn về sự kiện đó mỗi ngày sẽ nhẹ nhàng hơn. Chẳng ai mang theo được gì khi nằm xuống, nên khi mình càng đa mang, càng cho rằng mình sẽ dự trù được nhiều điều sau khi mình chết thì bản thân sẽ càng áp lực về nó” - Jun Phạm trải lòng.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Dù là số đầu tiên trong dịp đầu năm, nhưng sự kỳ ngộ đã khiến hai con người mang nhiều suy nghĩ về cuộc đời, nhân sinh phải nói về sự sống và cái chết một cách thật thoải mái. Đặc biệt là sau một năm quá nhiều biến động và tiêu cực, cái chết đã trở thành một điều được nhắc nhiều đến mức ám ảnh. Nhưng cách duy nhất để chữa lành những “vết thương” ấy là đối mặt. Bản thân Jun cũng vậy, nỗi đau mất mẹ mà theo Jun là sau bao nhiêu năm tuy vẫn còn đó, nhưng đồng thời nó cũng đã trở thành một hạt giống trong tâm hồn. Trong năm qua, sự ra đi của chú mèo cưng Nô đã khiến Jun nguyện ăn chay 6 tháng, như một lời cảm ơn cho những tháng năm cả hai đã gắn bó. Chính 6 tháng đó đã thay đổi cuộc sống một người của Jun như vốn dĩ. Cho đến khi cô mèo Ni - chị ruột của Nô - xuất hiện, Ni đã đưa cuộc sống của Jun trở về với ánh sáng và niềm vui thường nhật.

Đối với cả Jun và Liêu Hà Trinh, cái chết còn là sự song hành đặc biệt với sự sống. Khi một điều gì đó ra đi, có thể đó là sự sắp đặt của vũ trụ, để một điều khác xuất hiện. Sau hai năm nhiều biến cố mà giới giải trí cũng phải chịu sự ảnh hưởng, thay đổi nặng nề, tin rằng thứ mà ai trong chúng ta đều cảm thấy may mắn khi vẫn còn sở hữu chính là sức khoẻ. Những tháng ngày cách ly có thể tù túng nhưng đó đồng thời cũng là thời gian để mỗi người được nhìn vào bên trong mình nhiều hơn, tập những thói quen mới, nghĩ về những điều mà bình thường ta chưa có thời gian làm.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Giống như việc nghĩ về bản thân mình trong quá khứ. Jun và Liêu Hà Trinh đã có một cuộc tranh luận thú vị xoay quanh việc “Jun của ngày xưa đã chết hay chưa?”. Trong khi Jun một mực khẳng định rằng cậu Jun Phạm đó đã chết rồi. Anh còn đùa rằng, những khán giả trẻ bây giờ cũng đã gọi Jun bằng… “chú” thay vì bằng “anh”.

Trái lại, Liêu Hà Trinh cho rằng cái chết tuy xảy ra mỗi ngày trên cơ thể, như việc từng tế bào mất đi hay thay đổi, nhưng có những thứ thuộc về bản ngã mỗi người, là duy nhất, thì sẽ không bao giờ “chết” một cách thực sự. Cảm giác ngày hôm đó cũng vậy, cảm giác khi ăn món omelette dâu của Jun làm sẽ luôn còn trong Hà Trinh kể cả sau này có ăn món bánh đó của ai khác đi nữa, thì Trinh vẫn sẽ nhớ đến khoảnh khắc khi ăn món bánh của Jun.

Cũng giống như trong căn nhà “có một người” của mình, Jun vẫn sẽ nấu ăn, làm bánh, chăm sóc mèo và cây cỏ, nhưng lần này còn có những sự kết nối, vì con người sẽ mạnh hơn khi có nhau. Jun mong rằng các khán giả sẽ có thêm những phút giây nhẹ nhàng, vừa ngon mắt vừa mát lòng với những cuộc trà dư tửu hậu bên những người bạn cùng các câu chuyện thú vị.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

Chương trình sẽ được lên sóng mỗi tuần hai tập trên kênh Youtube của Jun Phạm, với các công thức nấu ăn dạng vlog vào thứ Năm và những buổi talkshow tại nhà vào Chủ nhật, bắt đầu từ ngày 13/1/2022.

Link Không trà thì bánh:

'5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ' '5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ'

(TGĐA) - Anh chàng MC “số nhọ” tiếp tục bị người bạn thân Jun Phạm ...

MC Liêu Hà Trinh phác họa hình Trấn Thành, Jun Phạm trong quyển sách thứ 6 MC Liêu Hà Trinh phác họa hình Trấn Thành, Jun Phạm trong quyển sách thứ 6

(TGĐA) - Sau Giỏ trái cây vừa ra mắt vào đầu tháng 11, MC - ...

Mi Ty